Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติเบื้องหลังชีวิต ‘เมแกน มาร์เคิล’ จากนักแสดง สู่การเป็นราชวงศ์อังกฤษ

Posted By Boonvipa | 21 พ.ค. 61
5,100 Views

  Favorite

นาทีนี้หญิงสาวที่ถูกพูดถึงมากที่สุดติดอันดับโลก คงจะหนีไม่พ้น “เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงสาวชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ผู้ที่สามารถกุมหัวใจของเจ้าชายแฮรี่ ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์อังกฤษ หลังเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮรรี่ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ
 

ภาพ : BBC News


ท่ามกลางความยินดีจากคนทั่วทั้งโลก “เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงหญิงชาวอเมริกันที่มีเชื้อสายแอฟริกัน คือหนึ่งในสตรีผู้ที่โชคดีที่สุดในโลก จากการเป็นสามัญชนทั่วไปที่กลายมาเป็นเจ้าหญิง หลังเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮรี่ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮรี่ยังเป็นผู้เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของราชวงศ์ที่มีความอนุรักษ์นิยม เพราะเมแกนนอกจากจะเป็นนักแสดงสาวชาวอเมริกันที่มีเชื้อสายแอฟริกันแล้ว ยังเป็นผู้หญิงที่เคยผ่านการสมรสมาแล้วด้วย

แม้อายุที่ห่างกันประมาณ 3 ปี (เมแกน อายุ 36 ปี เจ้าชายแฮร์รี่ มีพระชันษา 33 ปี) จะเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในเรื่องความรักที่ทั้ง 2 พระองค์ที่ทรงมีต่อกันแต่อย่างใด
 

ภาพ : BBC News
ภาพ : BBC News
ภาพ : BBC News


เมแกน เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 1981 โดยมีชื่อเต็มว่า "เรเชล เมแกน มาร์เคิล" หลังเสร็จสิ้นพิธีเสกสมรสลง เมแกน มาร์เคิล ทรงได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ เป็น "เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์"

เมแกน เติบโตในลอสแอนเจลิส และเคยพูดถึง บิดา และ มารดา ว่า "พ่อของฉันเป็นคอเคเซียน (อเมริกันผิวขาว) และแม่ฉันเป็นแอฟริกัน-อเมริกัน.. และ พูดว่าฉันคือใคร มาจากไหน เพื่อแสดงตัวว่าฉันเป็นผู้หญิงเลือดผสมที่เข้มแข็งและมั่นใจ
 

ภาพ : BBC News


ชีวิตในวัยเด็กเธอเติบโตมาในย่าน แบล็กเบเวอร์ลีฮิลส์ ของนครลอสแอนเจลิส และเข้าเรียนชั้นประถม ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง จากนั้นเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนคาทอลิกหญิงล้วน ก่อนสำเร็จการศึกษาด้านสื่อสารมวลชนจากมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น มหาวิทยาลัยเอกชนของสหรัฐฯ ในปี 2003 และเป็นช่วงที่เธอนั้นเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงแบบเต็มตัว

ซึ่งระหว่างที่เธอเดินทางไปแคสตัวหางานแสดงต่าง ๆ เธอได้ใช้ความสามารถทางศิลปะหารายได้พิเศษด้วยการเขียนอักษรวิจิตรบนการ์ดงานแต่งงาน

งานแสดงเรื่องแรกที่เธอได้รับคือในละครเรื่อง General Hospital ในปี 2002 จากนั้นก็เริ่มได้แสดงในซีรีส์ดัง ๆ อย่าง CSI, Without a Trace และ Castle ก่อนที่จะได้รับเลือกให้เล่นภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มใหญ่ เช่น Get Him to the Greek, Remember Me และ Horrible Bosses
 

ภาพ : BBC News


เมแกน เคยคบหากับเทรเวอร์ เองเกลสัน (Trevor Engelson) นักแสดง - โปรดิวเซอร์ดัง เมื่อปี 2547 ก่อนแต่งงานกันเมื่อวันที่ 10 กันยายน ปี 2554 ณ โอโชริโอส ประเทศจาเมกา ภายหลัง 2 ปีต่อมา ทั้งคู่ก็ได้หย่าและเลิกรากันไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2556

เมแกนเริ่มมีความสัมพันธ์พิเศษกับเจ้าชายแฮร์รี ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2559 กระทั่งเดือนกันยายนปี 2560 เมแกนได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร เวนิตีแฟร์ (Vanity Fair) เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับเจ้าชายแฮร์รีว่า "เราทั้งสองมีความสุขกับความรัก เราคบหากันเงียบ ๆ ประมาณหกเดือนก่อนจะเป็นข่าว และฉันก็ง่วนกับการทำงานอยู่ตลอด และสิ่งที่เปลี่ยนไปคือทุกคนรู้เรื่องกันหมดแล้ว"

โดยเดือนถัดมาทั้งสองพระองค์ได้ออกงานพร้อมกัน ในพิธีเปิดกีฬาทหารผ่านศึกอินวิกตัสเกมส์ (Invictus Games) ที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นเรื่องน่าจับตามองต่อคนทั่วโลก
 

ภาพ : Wikipedia
ภาพ : BBC News
ภาพ : kensingtonroyal


ส่วนงานในวงการบันเทิง เมแกน เคยทำแบรนด์และเว็บไซต์แนวไลฟ์สไตล์ของตัวเองที่ชื่อ The Tig มา 3 ปี ก่อนจะปิดตัวในเดือน เมษายน 2017 ทำให้เกิดกระแสคาดคะเน ว่าเธอกำลังเตรียมตัวหมั้นหมายกับเจ้าชายแฮร์รี

ที่ผ่านมาเธอมักเป็นกระบอกเสียงและผู้ส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างหญิง-ชาย อีกทั้งยังเป็นผู้ที่สนใจงานด้านมนุษยธรรมเช่นเดียวกับเจ้าชายแฮร์รี โดย เมแกน รับหน้าที่ทูตสันถวไมตรีของเวิล์ดวิชันแคนาดา ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเพื่อยกระดับการศึกษา อาหาร และบริการสาธารณสุขให้แก่เด็กทั่วโลก

โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เธอได้ลบบัญชีโซเชียลมีเดียออกทั้งหมดด้วยตัวของเธอเอง โดยมีข้อความจากพระราชวังเค็นซิงตัน ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ติดตามพระองค์มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุด นิตยสารไทม์ ได้จัดให้เธอเป็นหนึ่งใน 100 บุคคลทรงอิทธิพลที่สุดในโลกประจำปี 2018  
 

ภาพ : BBC News


โดยก่อนหน้านี้ ได้มีภาพที่ถูกแชร์กันออกไปอย่างกว้างขวางในวันพิธีเสกสมรส ของเจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งอังกฤษ กับ เมแกน มาร์เคิล หรือดยุกและดัชเชสแห่งซัสเส็กส์ คือภาพที่ เมแกน เคยถ่ายรูปหน้าพระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน ตอนที่เธอมีอายุเพียงแค่ 15 ปี หรือเมื่อ 22 ปีก่อน

ซึ่งใครจะรู้ว่า ในอนาคตผู้หญิงคนนี้ จะได้เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชาย และได้เป็น “ดัชเชส” แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่อัศจรรย์และหน้าทึ่งมากจริง ๆ
 

ภาพ : Lucy Sempey

 

เกร็ดเล็ก ๆ ในงานพิธีเสกสมรสของ เจ้าชายแฮรี่ ราชทายาทลำดับที่ 6 แห่งอังกฤษ และ เมแกน มาร์เคิล
 

1. เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล จดทะเบียนสมรส กลายเป็นคู่สามีภรรยาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

2. พิธีจัดขึ้นที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ ใกล้กรุงลอนดอน

3. มีสมาชิกราชวงศ์อังกฤษและแขกผู้มีเกียรติ 600 คน ได้รับเชิญให้ร่วมพิธีภายในโบสถ์

4. เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายาทรงได้ดำรงพระยศดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

5. ชุดเจ้าสาวออกแบบโดย แคลร์ เวท เคลเลอร์ ดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษ

 

ภาพ : BBC News
ภาพ : BBC News
ภาพ : BBC News
ภาพ : BBC News
ภาพ : BBC News
ภาพ : BBC News


 

ขอบคุณภาพจาก : BBC News , getty images , kensingtonroyal

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow