Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เรื่องเม้าท์กับเพื่อน วันเปิดเทอม !

Posted By Plook TCAS | 16 พ.ค. 61
5,551 Views

  Favorite

เปิดเทอมวันแรกได้เจอหน้าเพื่อน หลังจากที่ห่างหายกันไปช่วงหนึ่ง แน่นอนว่าเจอกันแล้วต้องมีเรื่องมาเม้าท์ งานนี้เจอกันทั้งทีก็ต้องอัพเดทกันหน่อย ไปทำอะไรกันมาบ้างมันก็ต้องมีการแชร์เรื่องราวกับแก๊งเพื่อน แลกเปลี่ยนประเด็นฮอตทั้งเรื่องเที่ยว เรื่องเทรน เรื่องเรียน เรื่องไหน ๆ ก็ต้องแบ่งปันกันให้ครบตามประสาเพื่อนฝูงอะไรทำนองนี้ เชื่อเลยว่าวันเปิดเทอมน้อง ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะต้องดีใจที่ได้เจอเพื่อน แล้วก็ต้องคุยกันเฮฮา เตรียมประเด็นฮิตมาอัพเดทกันแน่นอน ก็แน่ล่ะสิเจอเพื่อทั้งทีจะให้มานั่งนิ่งก็ยาก มันก็ต้องขยับปากกันหน่อย ถึงจะง่วงเพราะยังไม่ชินที่ต้องตื่นเช้ามาโรงรียน แต่เรื่องเม้าท์กับเพื่อนจะลืมได้ยังใช่ไหม เอาล่ะ ๆ 10 เรื่องที่ต้องเม้าท์กับเพื่อน วันเปิดเทอม มีอะไรบ้างไปส่องกันเลย !

 

1. อวดทริปปิดเทอม

อ้าวปิดเทอมทั้งทีเรื่องทริปเที่ยวก็ต้องมีกันบ้าง หลายครอบครัวก็ชวนกันไปเที่ยวพักผ่อนกันมาแบบฉ่ำปอด แล้วก็ไม่ใช่ว่ามีแค่เราที่ไปเที่ยว เพื่อนของเราก็อาจจะมีทริปไปเหมือน เจอกันแล้วมันก็ต้องแชร์หน่อยว่าเราไปเที่ยวไหนมา สนุกยังไง น่าสนใจแบบไหนก็ต้องเล่าบอกเพื่อนนิดนึง (ไม่ได้อวดจริง ๆ นะ แค่เล่าให้ฟังเฉย ๆ อิอิ) แหม่อย่าว่าแต่เราเลย เพื่อนเองก็ต้องเล่าทริปเด็ดของตัวเองให้เราฟังเหมือนกัน ต่างคนต่างเล่า รีวิวแบ่งปันกันไปมาตามประสาเพื่อนอะเนาะ

 

2. อัพเดทเรื่องแซ่บติดเทรน

ประเด็นฮอตเรื่องฮิตต้องได้เม้าท์ ช่วงที่ผ่านมาและช่วงนี้มีอะไรติดเทรนบ้าง จะให้เงียบปากได้ยังไง เจอหน้าเพื่อนทั้งทีก็ต้องแลกเปลี่ยนกันหน่อย เพราะเพื่อนบางคนอาจจะตกข่าวเด็ดบางเรื่อง เราในฐานะเพื่อนที่ดีและรู้ใจก็ต้องบอกต่อ นี่ไม่ได้เม้าท์นะ เรียกว่าเล่าสู่กันฟังก็แล้วกัน ฮ่า ๆ รู้นะ ๆ ว่าเป็นกันหลายคน แต่อย่าเม้าท์จนเกินเรื่องนะ ไข่ไม่ต้องใส่ลงไปนะจ๊ะน้อง ๆ เล่าตามเรื่องจริงด้วยนะ ไม่ตอกไข่ใส่เยอะเกินไป ฮ่า ๆ

 

3. แฟชั่นชุดนักเรียน

เป็นนักเรียนก็ต้องใส่ชุดนักเรียน เพราะฉะนั้นเราต้องโฟกัสไปที่เทรนชุดนักเรียน ใส่แบบไหนให้ดูดี ใส่แบบไหนให้ดูน่ารักสดใส อะไรควรใส่อะไรไม่ควรใส่มา ก็ต้องพูดคุยแลกเปลี่ยนว่าแต่ละคนโอเคแล้วยัง มีตรงไหนที่เพื่อนไม่มั่นใจก็ต้องปรึกษากัน ช่วยกันแต่งตัวให้ออกมาดูดี โดยเฉพาะน้อง ๆ ผู้หญิงที่เพิ่งขึ้นม. 4 มาใหม่ ๆ เพิ่งได้ใส่ชุดม.ปลาย แฟชั่นชุดนักเรียนใหม่ที่ไม่คุ้นเคย มีเพื่อนต้องช่วยกันดูช่วยกันเช็คให้เป๊ะที่สุด แต่ที่สำคัญต้องอยู่ในกฎระเบียบการแต่งตัวของโรงเรียนด้วยนะ อย่าแฟชั่นจนเกินพอดีผิดกฎนะ ไม่เอา ๆ เราต้องสวย เท่ เป๊ะ แต่ไม่แหกกฎนะ

 

4. แชร์แพลนเรื่องเรียน

เคยได้ยินไหมกับคำพูดที่ว่า “ปีนี้จะตั้งใจเรียนกว่าเดิม” ประโยคเด็ดที่ตั้งเป้าหมายกันไว้แทบทุกปีในวันเปิดเทอม ว่าปีใหม่ฟ้าใหม่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ขยันขึ้น ตั้งใจขั้น พี่บอกเลยว่าประโยคฮิตสุดพีคที่เจอกันตลอด ซึ่งเอาตามจริง พอเวลาผ่านไปก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ฮ่า ๆ พอทำไม่ได้ก็บอกว่า “ไม่เป็นไรเทอมหน้าเริ่มใหม่” เนี่ยเห็นไหมว่ามันคุ้นหูคุ้นปากเราทุกคนขนาดไหน ฮ่า ๆ (เป็นแบบนี้กันล่ะสิ รู้นะ ๆ) แต่แค่เริ่มคิดได้แบบนี้ก็ถือว่าดีมากแล้วที่เรารู้จักคิดเป็น แต่จะให้ดีอย่าลืมให้ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ด้วยนะ เพราะถ้าทำได้จริงมันจะเลิศมาก ๆ เลยล่ะ

 

5. เพ้อฝันเรื่องเกรด

อ่าวเรียนแล้วไม่ให้หวังเกรดได้ไง เรียนทั้งทีมันก็ต้องหวังเรื่องเกรดอยู่แล้ว เปิดเทอมแบบนี้หลายคนมีเป้าหมายที่แน่ชัด มันก็ต้องเม้าท์กับเพื่อหน่อยว่า เราตั้งเป้าว่าจะต้องทำเกรดเทอมนี้ให้ได้เท่านี้ เพื่อนล่ะวางแผนไว้แบบไหน ถึงเวลาเรียนจะได้ช่วยกันทำออกมาให้ดี เป็นเพื่อนกันมันก็ต้องทั้งเม้าท์ ทั้งมันกันไปทุกเรื่อง เรื่องเรียนก็ต้องไปให้สุดไปพร้อม ๆ กัน ถึงจะเรียกว่าเพื่อนแท้มิตรที่ดี

 

6. เกาะเรื่องฮิต TCAS

เปิดเทอมทั้งทีมันก็ต้องคุยเรื่องสาระด้วย จะให้มีแค่เรื่องเที่ยว บันเทิงอย่างเดียวมันจะไม่ครบทุกประเด็น เพราะชีวิตวัยรุ่นมันก็ครบทั้งเรื่องเรียนเรื่องเที่ยว โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่ต้องขึ้น ม. 6 เป็นรุ่นพี่ใหญ่ชั้นม.ปลาย ที่อีกไม่นานก็ต้องจากโรงเรียนที่รักไปเข้ามหาวิทยาลัยที่ฝัน เจอกันมันก็ต้องแลกเปลี่ยนเรื่อง TCAS เพื่อเตรียมความพร้อมกันหน่อย ไหนจะฟังประสบการณ์จากรุ่นพี่มาเล่าต่อหรือหาข้อมูลมาเอง ก็ต้องส่งต่อความรู้ดี ๆ ให้เพื่อน ๆ คอนเซ็ปต์ต้องเป๊ะนะ เรื่องเรียนก็เด่น เรื่องเล่นก็สุด เนี่ยชีวิตวัยรุ่นจะเรื่องไหน ๆ ก็ต้องอัพเดทเพื่อนให้ทันเทรนไปด้วยกัน

 

7. รีวิวแหล่งเรียนพิเศษ

หลายคนปิดเทอมก็ยังไม่หยุดขยันนะ สายเนิร์ดทั้งหลายก็ยังทั้งพักทั้งเรียนอยู่ แม้จะปิดเทอมแต่พี่ก็จะไม่หยุดเรื่องเรียน (ไปให้สุดแล้วหยุดที่เกรด 4) บางคนฟิตมากไปลงเรียนพิเศษในช่วงปิดเทอม เดี๋ยวนี้มีหลายสถาบันเปิดสอนเยอะไปหมด เอาตรง ๆ เยอะจนบางทีจะเลือกเรียนก็ไม่รู้ว่าที่ไหนโอเคเหมาะกับเราที่สุด เนี่ยเปิดเทอมก็เลยต้องรีวิวแชร์ให้เพื่อนรู้กันหน่อย ว่าแต่ละที่ของแต่ละคนที่ไปเรียนมาดีหรือไม่ดียังไง เรียกว่ารีวิวก่อนลงเรียนจริงให้เพื่อนรู้ก่อน คิดก่อนตัดสินใจเรียนอะไรแบบนี้

 

8. เปิดวาร์ปวิชาเรียนกับอาจารย์ที่ต้องเจอ !

เปิดเรียนใหม่ ไม่ได้ใหม่แค่ชุดหรือหนังสือเรียน ยังมีวิชาใหม่ อาจารย์ใหม่ที่ต้องเจออีกด้วย เรียกว่าใหม่ยกเซ็ตกันเลยทีเดียว เพราะบางวิชาต่อให้เป็นวิชาเดิมแต่เนื้อหาก็ต้องเจอใหม่ ยากขึ้นกว่าเดิมไปอีก ที่สำคัญมันต้องมีการเช็คกับเพื่อน ๆ ห้องอื่นว่าวิชานี้เรียนกับคุณครูคนไหน ใช่คนเดียวกันหรือเปล่า สอนห้องเธอดุไหม หรือคุณครูคนนี้ใจดีรึเปล่า เชื่อเลยว่าต้องมีคุยกับเพื่อนต่างห้องแน่นอน แบบว่าหาข้อมูลไว้เตรียมรับมือและปรับตัวอะไรแบบนี้ (สืบข้อมูลนิดนึง ฮ่า ๆ)

 

9. วาง Timeline กิจกรรม

ถึงจะเป็นแค่นักเรียนแต่ก็ไม่ได้ว่างจนไม่มีอะไรทำ หรือแค่เรียนไปวัน ๆ เพราะในรั้วโรงเรียนก็มีลำดับชั้นรุ่นพี่รุ่นน้อง ยิ่งรุ่นพี่ม.ปลาย กิจกรรมที่ต้องรับผิดชอบก็เยอะกว่าน้อง ๆ ไปอีก จะทำอะไรก่อนหลังก็ต้องคุยกันกับเพื่อน ๆ ให้ลงตัว โดยเฉพาะรุ่นพี่ ม. 6 ที่แบกความรับผิดชอบไว้หลายอย่างเพราะความเป็นพี่ใหญ่ ก็ต้องคอยทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้วก็ต้องดูรุ่นน้องไปด้วย แล้วไหนจะต้องวางแผนเรื่องเข้ามหาวิทยาลัยอีก กิจกรรมแน่นใช้ได้ เพราะฉะนั้นมันก็ต้องมีการคุยกันว่างานของเรามีอะไรต้องทำบ้าง จะได้วางแผนไม่ให้กระทบเรื่องเรียน

 

10. ส่องเพื่อนใหม่ในโรงเรียน

เรื่องนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะเปิดเทอมใหม่ไม่ได้มีแค่เพื่อนเดิม ๆ ทุกเทอมก็มักจะมีเพื่อนใหม่โผล่หน้ามาให้เราสงสัยว่า เอ๊ะ ! คนนี้คือใครนะ ที่สำคัญถ้าหน้าตาน่ารัก ก็จะน่าสนใจมาก ๆ ว่าเค้าคือใคร ฮ่า ๆ (มันเป็นเรื่องธรรมดา อะไรน่ารักก็มักน่ามอง ฮ่า ๆ) โดยเฉพาะน้อง ๆ ม. 4 ที่เรียนโรงเรียนเดิม แต่พอเปิดเทอมแรกของ ม. 4 ก็จะเจอเพื่อนใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามา แหม่ใครเป็นใครบ้างมันก็ต้องส่องกันหน่อย ประมาณว่าสร้างมิตร ๆ ไม่ได้คิดอะไรเล๊ย ! ฮ่า ๆ

 

          ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวที่น้อง ๆ หลายคนต้องพบเจอ ต้องพูดคุยกันหลังจากไม่เจอหน้ากันนานในช่วงปิดเทอม พี่จะบอกเลยว่าไม่ว่ายุคไหน ๆ จะแก่แล้วหรือยังวัยรุ่นอยู่ แต้ถ้าย้อนไปช่วงวัยมัธยม เหตุการณ์ช่วงเปิดเทอมของทุกคนในทุกยุคสมัยก็มักจะคล้าย ๆ กัน เพราะมันคือ 10 เรื่องเม้าท์ที่คนเป็นเพื่อนต้องคุยกันอยู่แล้ว แล้วพี่ก็คิดว่าน้อง ๆ เองก็คงมีเรื่องคุยกับเพื่อน ๆ หลายเรื่องเลย บางคนเม้าท์เยอะกว่านี้อีกนะ ประมาณว่าปิดเทอมนานเก็บกด ฮ่า ๆ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการเปิดเทอม คือการตั้งเป้าชีวิตในการเรียนให้ดี เปิดเทอมแล้ววางแผนการเรียนให้ดีด้วยนะ เพราะทุกผลการเรียนของน้อง ๆ ส่งต่อไปถึงอนาคตของเราในวันข้างหน้าแน่นอน เพราะฉะนั้นตั้งใจแล้วใช้ชีวิตวัยเรียนให้น่าจดจำที่สุดด้วยนะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow