Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมอีเว้นท์น่าไปประจำสัปดาห์

Posted By Boonvipa | 11 พ.ค. 61
3,371 Views

  Favorite

ถึงเวลาแห่งความสนุกประจำสัปดาห์อีกครั้งแล้ว กับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่คุณพ่อและคุณแม่จะได้พาน้อง ๆ หนู ๆ ออกไปเปิดประสบการณ์นอกห้องเรียนกัน ไปดูกิจกรรมสนุก ๆ สัปดาห์นี้กันดีกว่า แบบไหนจะใช่ แบบไหนจะโดน ไปดูกันเลยค่ะ

 

1. THAILAND´S EDUCATION TECHNOLOGY EXPO 2018 (EDTEX 2018)

ภาพ : edtex
ภาพ : edtex
ภาพ : edtex


มหกรรมงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านการศึกษาจากบริษัทชั้นนำมากมาย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการศึกษา พร้อมเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ไปกับ


1. Smart Classroom Zone นวัตกรรมและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก สำหรับนักเรียน ภายในห้องเรียน Smart Room เช่น กระดานอัจริยะ ระบบ vr and ar เทคโนโลยี หุ่นยนต์ เลโก้เสริมสร้างความรู้ แท็บเลต เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ปากกาอัฉริยะ

2. Smart System ระบบ ควบคุมอัจฉริยะเกี่ยวกับการศึกษา ระบบการชำระเงินออนไลน์ ระบบประเมินผลเรียนออนไลน์ ระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่าย ระบบวิเคราะห์การเรียนรู้ต่าง ๆ

3. E-Learning Zone สื่อการเรียน การสอน หรือการอบรม ที่ใช้เทคโนโลยีของเว็บ (Web Based Technology) ในการถ่ายทอดเนื้อหา รวมถึงเทคโนโลยีระบบจัดการ ระบบการเรียนทางไกล เกมส์ออนไลน์

4. Smart Corporate Zone รวบรวมนวัตกรรมที่ใช้ในองค์กร บริษัท ระบบพัฒนาบุคลากร อาทิเช่น Training Course เป็นต้น
 

บูธในงาน

- A Soft 1 (บูธ SS7 9.00-18.00 น.) บริษัท เอซอฟท์วัน จำกัด ดำเนินธุรกิจในด้านการจัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ และการบริการฝึกอบรมการใช้งานซอฟต์แวร์ พร้อมด้วยให้บริการหลังการขาย ทั้งการติดตั้งและแก้ไขปัญหาการใช้งาน พร้อมทั้งให้บริการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมมาตราฐานให้กับสถาบันการศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน

- Base Playhouse (Main Stage) BASE คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ลุกขึ้นมาสร้างองค์ความรู้แนวใหม่ ทั้งความรู้ธุรกิจและทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 เพื่อถ่ายทอดให้น้อง ๆ มัธยมก่อนใคร , ในงานพบกับ หลักสูตรธุรกิจ 3 ปี สำหรับเด็กมัธยม , คอร์สธุรกิจ และทักษะอื่น ๆ ที่จำเป็นในโลกยุคใหม่ , Education Tools หรือ สื่อการสอนแบบใหม่ และยังมี Sharing Session ดี ๆ ในหัวข้อ “Classroom Transformation through Gamification Personalised Learning”

- DifferSheet (บูธ EL11 9.00-18.00) ตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้เด็ก ๆ ชอบเขียนบันทึกกันมากขึ้น

- EPSON (บูธ SC1 13.00-14.00) โดย Product Highlight ที่จะนำมาโชว์กันภายในงาน คือ MOVERIO Smart Eyewear BT-300 สัมผัสแว่นตาอัจฉริยะชนิดโปร่งแสง OLED BINOCULAR (ULTRA-SHORT THROW INTERACTIVE PROJECTORS EB-1450Ui/1460Ui) ฯลฯ

การประชุมสัมนาครั้งยิ่งใหญ่ (Main Stage) “Digital Technology for teaching language and STEM” เกี่ยวกับการพัฒนาการศึกษาด้วยนวัตกรรมโดยผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านการศึกษาระดับโลก อย่าง Microsoft และยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการศึกษาชื่อดังมากมาย ที่จะมาร่วมบรรยายในงานนี้อีกด้วย อาทิ

- 10.30 - 11.30 น. หัวข้อ “การปรับเปลี่ยนของโรงเรียนนานาชาติ ในโลกยุคดิจิทัล” โดยผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านการศึกษา บาทหลวงวิรัช อมรวัฒนา อุปนายกสมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทย

- 13.30 - 14.30 น. หัวข้อ สร้างนวัตกรรมการเรียนรู้อย่างไรให้ได้รับรางวัลระดับโลก Learning Innovation: How to create world inventor- โดยผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านการศึกษา ดร.ธันยวัต สมใจทวีพร นักนวัตกรรมระดับโลก
 

วันและเวลาจัดกิจกรรม : วันที่ 11 - 12 พฤษภาคม 2561 เวลา : 9.00 - 20.00 น. 

สถานที่ : ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Ballroom, Hall A  

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.edtex-expo.com/ 
 

 

2. Music for Dummies พฤษภาคม 2561

ภาพ : TK Park


อยากฝึกตีกลองควรเริ่มต้นอย่างไรดี… อุทยานการเรียนรู้ TK park ชวนมือใหม่อยากหัดเล่น มาเรียนรู้พื้นฐานการเล่น "กลอง" แบบง่าย ๆ สำหรับผู้เริ่มต้น และมือสมัครเล่น ทำความรู้จักกับเครื่องดนตรีให้คุ้นเคย

- ทำความรู้จักกับกลองชุด และส่วนประกอบต่าง ๆ

- เรียนรู้รูปแบบจังหวะพื้นฐาน ฝึกเคาะจังหวะ

- ทดลองเล่นกับเครื่องดนตรีจริง

- พร้อมฝึกการตีกลองประกอบเพลงฮิตอย่างง่าย ๆ

**รับจำนวนจำกัด เฉพาะสมาชิก TK park เท่านั้น !**

ติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ 02 257 4300 ต่อ 113, 114

วันและเวลาจัดกิจกรรม : วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 15.30 น.

สถานที่ : ห้องสมุดดนตรี อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.tkpark.or.th

 

3. อ่านสร้างสรรค์ สู่จินตนาการสร้างศิลป์

ภาพ : TK Park


บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK park) ขอชวนทุกท่านเข้าร่วมงาน “อ่านสร้างสรรค์ สู่จินตนาการสร้างศิลป์” ในโครงการ จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 12 เพื่อร่วมฟังการพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องการสร้างแรงบันดาลใจจากการอ่านเพื่อถ่ายทอดเป็นงานศิลปะ และเทคนิคการเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์เพื่อฝึกการใช้จินตนาการ โดย อ.สังคม ทองมี ผู้อำนวยการศูนย์ศิลป์สิรินธร และ อ.ชีวัน วิสาสะ นักเขียนเรื่อง นักเล่านิทาน และนักวาดภาพ สองนักสร้างสรรค์มากความสามารถ พร้อมกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจที่จะมาจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้ลุกโชน

แล้วมาร่วมกันสร้างค่านิยมรักการอ่านและการเรียนรู้ เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ไปด้วยกัน

วันและเวลาจัดกิจกรรม : วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 -15.00 น.

สถานที่ : ห้องศูนย์การเรียนรู้อเนกประสงค์ สำนักอุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง : โทร 06 4939 9667

 

4. Muse Talk : โลกนี้มีสองเพศ Binary และ Non-Binary

ภาพ : museumsiam


กิจกรรม Talk : โลกนี้มีสองเพศ binary  และ non- binary โดยคุณ โตมร ศุขปรีชา

เมื่อ...เรื่องเพศและรสนิยมทางเพศนั้น ไม่ได้ "ตายตัว" ตลอดชีวิต แต่เลื่อนไหลและเปลี่ยนแปรได้ เพศไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่า "วิธีคิด" ที่เรามีต่อเพศ ทั้งเพศของตัวเองและเพศของคนอื่น หากเราคิดจะแบ่งเรื่องเพศกันจริงๆ อาจแบ่งได้ 2 แบบ คือ Binary และ Non-Binary

พบกับกิจกรรม Talk ที่จะทำให้คุณเข้าใจเรื่องเพศในโลกนี้มากขึ้น ลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ https://goo.gl/forms/4Tehk7t2bsnxHTmF3 รับจำนวนจำกัดเพียง 50 ท่าน  (ไม่เสียค่าใช้จ่าย)

วันและเวลาจัดกิจกรรม : ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2561 เวลา 14.00-15.30 น.

สถานที่ : อาคารนิทรรศการ มิวเซียมสยาม ชั้น 1

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.museumsiam.org

 

5. NINJA MAZE…THE BIG ADVENTURE

ภาพ : thaiticketmajor


เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นำสุดยอดประสบการณ์ความสนุกจากแดนอาทิตย์อุทัยมาถึงเมืองไทย ครั้งแรกในโลกที่ยกทั้งหมู่บ้านนินจาออกมาจากญี่ปุ่น ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัส เรียนรู้ และลองใช้ชีวิตตามแบบวิถีนินจาต้นตำรับ กับงาน “นินจา เมซ เดอะ บิ๊ก แอดเวนเจอร์” (NINJA MAZE…THE BIG ADVENTURE) ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทดสอบกลไกลึกลับในบ้านนินจาด้วยตัวเอง สัมผัสความตื่นเต้นมหัศจรรย์ได้

ทำความรู้จักกับนินจาอิงะ (Iga Ninja) หนึ่งในสำนักนินจาชั้นสูงของญี่ปุ่น มีพื้นเพอยู่ในเมืองอิงะ แถบโชริวโด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ใจกลางประเทศญี่ปุ่น นินจาอิงะมีชื่อเสียงด้านการสร้างภาพลวงตาและการสะกดจิต โดยมีความเชื่อว่าการเอาชนะศัตรูด้วยความคิดเป็นสิ่งที่ฉลาดกว่าการทำสงคราม ฉะนั้นพวกเขาจึงไม่นิยมการถืออาวุธเพื่อฟาดฟันและสังหารศัตรู แต่จะถนัดด้านการวางกลยุทธ์ทางสงครามที่ซับซ้อนและการพรางตัวเข้าไปล้วงข้อมูลแผนการทหารของศัตรู ซึ่งวิธีการดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า นินจุสสุ (Ninjutsu) เป็นทักษะของนินจาที่ใช้เพื่อลดอำนาจทางการทหารของศัตรู และสร้างความได้เปรียบให้ฝั่งของตนนั่นเอง

วันและเวลาจัดกิจกรรม : ตั้งแต่วันนี้  – 31 พฤษภาคม 2561

สถานที่ : เวสต์เกต ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : www.thaiticketmajor.com

 

6. งานเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ 2018

ภาพ : TAT Hatyai


เอาใจชาวหาดใหญ่กันบ้างดีกว่า โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ ขอเชิญชม ความงดงามและสีสันของบอลลูน รูปแบบใหม่ 14 ลูก จากนานาประเทศ สลับหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน การแสดงแสงสีเสียง ประกอบกับบอลลูนหลากสีสัน หลากหลายรูปร่าง ความสวยงามของแสงไฟบอลลูนในยามค่ำคืน ผสมผสานกับการแสดงดนตรีไทยร่วมสมัยและดนตรีสากล

และมีบูธจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น , บูธอาหารและเครื่องดื่ม , กิจกรรมจัดแสดงผลไม้ไทยจากในและนอกภูมิภาค งานนี้เข้างานฟรี !
 

วันและเวลาจัดกิจกรรม : วันที่ 11 - 13 พฤษภาคม 2561

สถานที่ : สนามกีฬากลางจิระนคร เทศบาลนครหาดใหญ่

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/tat.hatyai   


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow