Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สถานที่สุดฮิปเมืองตรังที่ไม่ควรพลาดเช็กอิน

Posted By Ppalmpalmm | 11 พ.ค. 61
3,081 Views

  Favorite

หากคุณกำลังวางแผนท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่สามารถเก็บบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้ครบทุกรูปแบบ ทั้งทะเล ภูเขา หรือน้ำตก คุณต้องไม่พลาดที่จะมาเยือนจังหวัดตรังทางภาคใต้ของเรา เมืองแห่งการท่องเที่ยวและแหล่งรวมของอร่อยที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม ในฐานะเจ้าบ้านเราจะขอแนะนำ 5 สถานที่สุดฮิปเมืองตรังที่ไม่ควรพลาดเช็กอิน ตามมาเลย

 

5 สถานที่สุดฮิปเมืองตรังที่ไม่ควรพลาดเช็กอิน

1. สถานีรถไฟกันตัง
     

ภาพ : GoaroundwithPalmpalm / สถานีรถไฟกันตัง

 

ภาพ : GoaroundwithPalmpalm / ถ่ายรูปชิค ๆ กับกลุ่มเพื่อนที่รางรถไฟ


     สถานีรถไฟกันตัง เป็นสถานีสุดท้ายของทางรถไฟสายใต้ฝั่งทะเลอันดามัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตที่ชาวฮิปสเตอร์หรือสาวกวินเทจต้องได้มาถ่ายรูปชิค ๆ ที่สถานีและรางรถไฟ โดยสถานีรถไฟกันตังมีการตกแต่งสไตล์วินเทจด้วยสีเหลืองและสีน้ำตาล นอกจากนี้ด้านข้างสถานีรถไฟกันตังยังมีร้านกาแฟเล็ก ๆ บรรยากาศย้อนยุค ชื่อว่า “สถานีรัก ,,, Love Station” ให้เข้าไปนั่งพักเหนื่อยหลบอากาศร้อนและถ่ายรูปสุดชิคกัน  โดยร้านนี้มีทั้งขนมและเครื่องดื่มดับกระหายในราคาย่อมเยาว์ สำหรับวิธีการเดินทางขอแนะนำให้นั่งรถไฟจากในเมืองมาจะได้บรรยากาศสุด ๆ ซึ่งรถไฟมีเพียงรอบเดียวคือเวลาประมาณ 10.30 น. และใช้เวลาเดินทางไปยังกันตังประมาณ 50 นาที
 

ภาพ : GoaroundwithPalmpalm / บรรยากาศหน้าร้านสถานีรัก ... Love Station

 

2. พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี

     พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ตั้งอยู่ที่อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยห่างจากเทศบาลกันตังเพียง 200 เมตร และสามารถเดินเท้าต่อจากสถานีรถไฟกันตังไปได้ โดยพิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดีเป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองตรัง นั่นคือเป็นบ้านพักของอดีตเจ้าเมืองตรังในสมัยรัชกาลที่ 6 มีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ภายในมีข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ซึ่งบางชิ้นหาดูได้ยากในปัจจุบัน หากลองสวมชุดไทยมาเดินเที่ยวชมคงจะรู้สึกว่าหลงเข้าไปอยู่ในสมัยรัชกาลที่ 6 กันเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศย้อนยุคและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ทั้งนี้ไม่มีการเก็บค่าเข้าชมแล้วแต่จะบริจาคเพื่อนำไปเป็นค่าทำนุบำรุงสถานที่

 

3. วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง (บ้านควนแดง)
 

วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง (บ้านควนแดง)
ภาพ : Tana T. / วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง

 

     

     นอกจากทะเล น้ำตก ภูเขา จังหวัดตรังยังมีบ่อน้ำร้อนอีกด้วย โดยบ่อน้ำร้อนบ้านควนแดงตั้งอยู่ในอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ขับรถไปจากตัวอำเภอเมืองประมาณ 40 กิโลเมตร บ่อน้ำร้อนที่นี่แบ่งเป็น 3 จุด ได้แก่ บ่อน้ำร้อน 70 องศา แน่นอนว่าคงไม่มีใครสามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำร้อนบ่อนี้ใสสะอาดมองเห็นตะไคร่น้ำสีเขียวด้านล่าง ถ่ายรูปแบบเน้นธรรมชาติสวยสุด บ่อที่สองคือบ่อน้ำร้อน 40 องศา และบ่อสุดท้ายความร้อนอยู่ที่ 30 องศา ซึ่งทั้งสองบ่อสามารถลงแช่ตัว แช่เท้าได้ แล้วแต่ความสามารถในการทนความร้อนของแต่ละคน ซึ่งมีความเชื่อว่าการแช่ตัวหรือเท้าในบ่อน้ำร้อนจะช่วยเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต

 

4. ถ้ำมรกต เกาะมุก
 

ภาพ : GoaroundwithPalmpalm / น้ำใสไหลเย็นสีเขียวอ่อน สมคำร่ำลือ 'ถ้ำมรกต'

 

     ทะเลภาคใต้ฝั่งอันดามันขึ้นชื่อเรื่องความสวยอยู่แล้ว แต่ที่ได้รับการการันตีจากทั่วโลกว่าเป็น Unseen Thailand คือเกาะมุก เนื่องจากที่นี่เป็นที่ตั้งของถ้ำมรกตที่มีไฮไลท์อยู่ที่น้ำทะเลเมื่อสะท้อนแสงเข้ากับผนังถ้ำจะมีสีเขียวสะท้อนแสงสวยงาม จึงเป็นที่มาของชื่อถ้ำว่า ถ้ำมรกต เมื่อว่ายน้ำเข้าไปในถ้ำจะมีหาดเล็ก ๆ ให้ได้นั่งพักเหนื่อยและถ่ายรูป นับว่าเป็นจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

 

5. น้ำตกกะช่อง
 

หาโขดหินมุมดี ๆ ถ่ายรูป Group shot กับเพื่อน ๆ

 

     น้ำตกกะช่อง บริเวณสวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ ตั้งอยู่ที่อำเภอนาโยง โดยขับรถจากในตัวอำเภอเมืองไปทางจังหวัดพัทลุงไปไม่ไกลเพียงแค่ 12 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งอยู่ด้านขวามือก่อนจะถึงทางขึ้นเขาพับผ้า มีแอ่งน้ำเล็กเป็นชั้นเล็ก ๆ 2-3 ชั้นไว้ให้เล่นน้ำได้ ขอบอกเลยว่าน้ำเย็นมากและมีโขดหินที่เป็นเหมือนกระดานลื่นตามธรรมชาติให้ได้เล่นอย่างสนุกสนาน อีกทั้งยังมีพืชพรรณธรรมชาติที่ขึ้นอยู่ตลอดสองข้างฝั่งถนนให้ได้ศึกษาเส้นทางตามธรรมชาติ เป็นสถานที่ยอดฮิตจริง ๆ สำหรับสายเขียวผู้หลงไหลในธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทน้องใหม่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากตั้งอยู่ใกล้กับน้ำตกกะช่องคือ Kachong Hills Resort, Café & Bistro โดยทางรีสอร์ทมีบริการอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ฟิวชั่น ประกอบกับการตกแต่งที่เลือกใช้โทนสีสบายตา เป็นกระจกเปิดโล่ง และอยู่ท่ามกลางขุนเขาบอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาชิคเก๋สุด ๆ ไปเลย
 

ภาพ : GoaroundwithPalmpalm / ร้าน Kachong Hills Resort, Cafe & Bistro มีมุมให้นั่งถ่ายรูปสวย ๆ หลายมุมเลย

 


     จังหวัดตรัง เมืองแห่งสถานที่ท่องเที่ยวยังมีอีกหลายที่ที่ได้รับความนิยม หากใครกำลังวางแผนจัดทริปออกเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุด อย่าลืมคิดถึงจังหวัดเล็ก ๆ ทางภาคใต้แห่งนี้นะคะ ขอรับรองว่าคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม ในโอกาสหน้า GoaroundwithPalmpalm จะพาทุกท่านไปชมร้านดังรสชาติเด็ดของเมืองตรังที่ไม่ควรพลาด จะมีร้านอะไรบ้าง บรรยากาศดีหรือไม่ รสชาติเป็นอย่างไร คอยติดตามกันนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ppalmpalmm
  • 9 Followers
  • Follow