Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เป็นเจ้าสาวทั้งทีทำไมต้องเหมือนใคร? 40 ไอเดียชุดเจ้าสาวที่ไม่ใช่สีขาว!

Posted By Glimmergirl | 03 พ.ค. 61
10,461 Views

  Favorite

ใครกำหนดว่าชุดเจ้าสาวต้องใส่แต่สีขาวเท่านั้น? โอเค้ มันอาจเป็นสัญลักษณ์แสดงความบริสุทธิ์ผุดผ่องและดูไร้เดียงสาที่เจ้าสาวควรเป็น ตามที่สังคมคาดหวังจนเหมือนเป็นกรอบมาครอบไว้ว่าชุดเจ้าสาวมันก็ต้องสีขาวถึงจะเหมาะ แต่สำหรับงานสำคัญในชีวิตของเราเป็นเจ้าสาวทั้งทีทำไมต้องเหมือนใคร ?

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่อยากได้ความแตกต่าง งานแต่งของเรา เรากำหนดสีเสื้อผ้าเองได้ค่ะ มาดูกันว่าชุดเจ้าสาวจากทั่วโลกที่ไม่ใช่สีขาว จะทำให้เจ้าสาวดูงามสง่า เปลี่ยนคืนสำคัญของคุณโดดเด่น ไม่ซ้ำใครได้มากขนาดไหน

#40.เจ้าสาวสีชมพู

Pinterest

เริ่มต้นด้วยอันดับที่ 40 กับชุดเจ้าสาวสีชมพูสำหรับเจ้าสาวที่อยาก Play save ไม่อยากสร้างความโดดเด่นมากมายสักเท่าไร ให้คุณเป็นเจ้าสาวสายแบ๊วที่ดูอ่อนหวาน ใสๆ ด้วยชุดแต่งงานผ้าลูกไม้ ผสมกับผ้าชีฟอง สมัยเมื่อ 20 กว่าปีก่อนชุดเจ้าสาวสีชมพูก็ฮิตนะ

#39.เจ้าสาวสีชมพูสุดหรู

Pinterest

เพื่อความหรูหราให้ชุดเจ้าสาวสีหวานด้วยคริสตัลเพชรประดับรอบเอว ที่ทั้งดูแพงและเน้นให้มีเอว แม็ทช์กับสร้อยคอ กำไลข้อมือเข้าชุด ก็สร้างความสะดุดให้เจ้าสาวแสนหวานแล้ว

#38.เจ้าสาวเอิร์ทโทน

Pinterest

สำหรับชุดเจ้าสาวสีเอิร์ทโทนหรือสีน้ำตาลอ่อน นวลตาเหมาะกับเจ้าสาวทุกเฉดสีผิว เป็นอีกสีที่ช่วยให้คุณโดดเด่นในคืนสำคัญ เพิ่มความเก๋ด้วยมงกุฎดอกไม้เท่านี้ก็เก๋ไม่ซ้ำใคร

#37.เจ้าสาว Golden Kiss

Pinterest

จะมีสีไหนที่ช่วยให้ชุดเจ้าสาวหรูหราดูแพง มันก็ต้องสีทองสิดึงจะแจ่ม กับชุดเจ้าสาวเกาะอกที่ดูธรรมดาแต่จับมาเพิ่มลูกเล่นแต้มสีทองเป็นประกายให้ผ้าชีฟอง เหมือนได้รับจุมพิตสีทองเป็นประกายทั่วทั้งตัว เพิ่มเติมความโดดเด่นด้วยเครื่องประดับศีรษะและผ้าคลุมหน้าเลื่อมทองยิ่งปัง!

#36.เจ้าสาวสีทอง

Pinterest

อยากได้ชุดแต่งงานที่ไม่ใช่สีขาว และเรียบหรูดูแพง ต้องชุดนี้เลย สีทองซีดที่มองไกลๆอาจคล้ายๆสีขาว แต่ไม่ขาว ช่วยให้คุณดูโดดเด้งสะดุดตาหน้างานสุดๆ

#35.เจ้าสาวซ่อนลาย

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวแสนซน ที่แอบซ่อนความเซี้ยว เปรี้ยว ซ่าไว้ภายใน ก็ต้องชุดนี้เลยตอบโจทย์สุดๆ

#34.เจ้าสาวสีโอรส

Pinterest

ชุดนี้เหมาะกับเจ้าสาวผิวสีน้ำผึ้ง เพราะสีโอรสจะช่วยขับผิวเจ้าสาวให้ยิ่งดูเปล่งปลั่ง ออร่าจับ ชุดลูกไม้ที่ดูอ่อนหวานแต่เซ็กซี่ เจ้าบ่าวใจสั่นชัวร์

#33.เจ้าสาวสุดชิค

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวที่มองหางานแต่งแบบเรียบง่าย และชิคสุดๆต้องชุดนี้เลย มีแค่สองเรากับชุดเจ้าสาวเรียบง่ายสบายๆ กระโปรงยาวกรอมเท้าดูอ่อนหวานเท่านี้ก็ชิคสุด

#32.เจ้าสาวรักธรรมชาติ

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่อยากมีงานแต่งในสวน เราขอแนะน้ำชุดเจ้าเสาสีเขียวนี่เลย ดูกลมกลืนกับบรรยากาศ ที่สำคัญสบายตาด้วย

#31.เจ้าสาวสีเปลือกมะนาว

Pinterest

อีกสีที่เปรี้ยว แซบ และขับผิวเจ้าสาวผิวขาวเหลืองให้ยิ่งเปล่งปลั่งดูมีชีวิตชีวา ดูสดใสแปลก ก็ต้องสีเขียวเปลือกมะมาว

#30.เจ้าสาวสีเงิน

Pinterest

สีนี้มีความใกล้เคียงกับชุดเจ้าสาวสีขาว แต่พอดูใกล้ๆกลับดูโดดเด่นกว่า แม่สามีเห็นแล้วไม่ขัดใจแน่นอน

#29.เจ้าสาวลายสก็อต

Pinterest

ชุดนี้เรียกได้ว่าเป็นชุดเจ้าสาวที่ ชาวสก็อตเขาใส่กันเป็นประเพณีอยู่แล้ว เจ้าสาวไทยขอยืมไอเดียมาบ้างก็เก๋ดีนะคะ เหมาะกับธีมงานแต่งแนวๆ

#28.เจ้าสาวลายพราง

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวว่าที่แม่บ้านทหารทุกเหล่า ต้องไม่พลาดชุดนี้-

#27.เจ้าสาวช็อกกิ้งพิ้งค์

Pinterest

เป็นอีกสีชุดแต่งงานที่เหมาะกับเจ้าสาวผิวสีน้ำผึ้ง แซ่บแรงแน่นอน เติมพร็อบเก๋ๆไว้ถ่ายรูปกับแขกเป็นที่ระลึกหน้างาน สร้างสีสันให้งานแต่งงานสุดพิเศษ

#26.เจ้าสาวแห่งท้องทะเล

Pinterest

ชุดนี้เหมาะกับธีมเจ้าสาวแห่งท้องทะเล ด้วยชุดเจ้าสาวเกาะอกท่อนบนเป็นสีน้ำเงินไล่โทนกับสีฟ้า ช่วยสร้างมิติเหมือนท้องทะเล ใช้กระโปรงสีขาวเแทนเกลียวคลื่นยามเคลื่อนไหว ประดับด้วยฟองพรายคลื่นลูกไม้สีเทา เก๋ไปอีก

#25.เจ้าสาวกลางไพร

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวที่อยากได้ชุดแต่งงานที่ไม่ดูหวานเกินไป ไม่หรูหรามากไป แต่ก็ไม่เรียบงายเสียทีเดียว ต้องชุดนี้ ชุดแต่งงานสีเขียวมะกอกพิมพ์ลายดอก ให้อารมณ์ดูสุขุม ดูแล้วสบายใจและเย็นตาเหมือนอยู่กลางป่าโปร่ง ยิ่งถ้าจัดงานแต่งในสวนที่มีต้นไม้ใหญ่ยิ่งเข้ากั๊นเข้ากัน

#24.เจ้าสาวโกธิค

Pinterest

เจ้าบ่าวเจ้าสาวสไตล์โกธ ต้องหลงรักชุดเจ้าสาวสีม่วงเปลือกมังคุดชุดนี้ ทั้งสี ดีไซน์และลายปักผสานกันอย่างลงตัวบ่งบอกเสน่ห์แบบเจ้าสาวโกธิคได้อย่างครบถ้วน เก๋ไม่เบา

#23.เจ้าสาวในทุ่งดอกลาเวนเดอร์

Pinterest

มีสีม่วงเปลือกมังคุดไปแล้ว สำหรับชุดนี้มาเอาใจเจ้าสาวที่อยากไปวิ่งเล่นในทุกดอกลาเวนเดอร์ด้วยชุดเจ้าสาวสีม่วงดอกลเวนเดอร์ ดูสวยงามและน่าค้นหา

#22.เจ้าสาวสีม่วงดอกไลแลค

Pinterest

มีสีม่วงดอกลาเวนเดอร์แล้ว มีม่วงเฉดอ่อนกว่าอย่างสีดอกไลแลคก็ต้องมา จับคู่กับกระโปรงสุ่มผ้าชีฟองสีขาวยิ่งสวยจนลืมหายใจ

#21.เจ้าสาวโบโฮ

Pinterest

เป็นอีกธีมงานแต่งสไตล์เรียบง่าย แต่บ่งบอกตัวตนและมีเอกลักษณ์ชัดเจนสำหรับงานแต่งงานธีมโบฮีเมียน กับชุดเจ้าสาวโบโฮสไตล์ซ้อนผ้ามัดยอมไว้ด้านใน

#20.เจ้าสาวเซี่ยงไฮ้

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวที่จัดงานแบบจีน ชุดแต่งงานสีแดงพร้อมงานปักรูปหงส์และดอกโบตั๋นชุดนี้อลังฯสุด

#19.เจ้าสาวเมอร์เมด

Pinterest

ต้องยอมรับว่ากระแสสีผมโทนเมอร์เมด มาแรงและอินไม่เลิก เพราะเฉดสีหลากหลายที่ผสมผสานกันแล้วออกมาดูดี จับมาย้อมปลายกระโปรงเปลี่ยนชุดเจ้าสาวสีขาวแบบเดิมๆให้สวยสดใส โดดเด่นแปลกตา แล้วเปลี่ยนสีผมเจ้าสาวเป็นสีเดียวกัน แม็ทช์กับชุดเป็นเจ้าเมอร์เมดไปเลย

#18.เจ้าสาวหลากสี

Pinterest

ถ้าชอบความสดใส ตัดสีใจเลือกสีใดสีหนึ่งไม่ได้ ก็ใส่มันให้ครบทุกสีไปเลย

#17.เจ้าสาวสีน้ำเงิน

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวที่รูปร่างอวบ สีน้ำเงินช่วยพรางรูปร่างให้ดูบางลงได้

#16.เจ้าสาวดอกยี่สุ่น

Pinterest

ดอกยี่สุ่น หรือดอกกุหลาบมอญเหมาะจะนำมาประดับชุดเจ้าสาว ราวกับมีกลีบดอกไม้โปรยปรายไปตลอดทางที่ก้าวเดิน

#15.เจ้าสาวชุดยีนส์

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวที่ชอบแนวลุยๆ ชุดเจ้าสาวแบบยีนส์ตอบโจทย์สุดๆ เติมไอเท็มหมวกคาวบอยยิ่งได้ลุคเท่ เป็นงานแต่งงานที่โดดเด่นและลืมไม่ลงแน่นอน

#14.เจ้าสาวโอเรียนทอล

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวที่ชอบเอกลักษณ์ของลวดลายแบบโอเรียนทอล ต้องชอบชุดนี้ ไม่ดูฟู่ฟ่าเกินไป แต่เป็นชุดเจ้าสาวที่เก๋และมีสไตล์ชัดเจนแอบวินเทจนิดๆ

#13.เจ้าสาวสเปน

Pinterest

ชุดเจ้าสาวกระโปรงหางปลา เปิดไหล่แบบชุดสาวสเปน เปลี่ยนให้คุณเป็นเจ้าสาวสุดเซ็กซี่ เพิ่มดีกรีความร้อนฉ่าด้วยสีแดงยิ่งเผ็ดพริกล้านเม็ดพูดเลย

#12.เจ้าสาวมิกซ์แอนด์แม็ทช์

Pinterest

ชุดแต่งงานไม่จำเป็นต้องเป็นเดรสชิ้นเดียวก็ได้ จับเสื้อลูกไม้สีแดงมาแม็ทช์กับกระโปรงสีขาวก็ได้ชุดแต่งงานที่ดูเก๋ไปอีกแบบ แนวไปอีกทาง ที่สำคัญเก็บไว้มิกช์และแม็ทช์กับชุดอื่นไปได้อีกหลายงาน 

#11.เจ้าสาวลายปัก

Pinterest

เพิ่มลุกเล่นให้ชุดแต่งงานสีขาวเรียบๆให้ดูสดใสขึ้นด้วยลายปักรูปดอกไม้หลายสี ดีไซน์เก๋แบบสบายตา

#10.เจ้าสาวในสวนดอกไม้

Pinterest

อีกชุดเจ้าสาวที่ดูไฮ ดูแพงด้วยผ้าพื้นสีทองพิมพ์ลายดอกไม้สีม่วงขาวสุดเก๋

#9.เจ้าสาวสีแดงเพลิง

Pinterest

จะมีอะไรบ่งบอกความร้อนแรงในตัวคุณได้ดีเท่าชุดเจ้าสาวสีแดงเพลิง ทั้งสดใส ร้อนแรง และเจิดจ้า จูงมือไปกับเจ้าบ่าวในสูทสีเทาอ่อนกับเน็คไท้สีแดงเพลิง ยิ่งเป็นคู่ที่เหมาะเจาะจนน่าอิจฉา

#8.เจ้าสาวกำมะหยี่

Pinterest

อยากได้ชุดเจ้าสาวที่แปลกตาทั้งชุด สี และเนื้อผ้า ก็ต้องแหวกกฏกันหน่อย ผ้าลูกไม้บอบบางหรือผ้าชีฟองเนื้อฟูเบามันน่าเบื่อ อย่ากเป็นเจ้าสาวสุดล้ำนำเทรนด์ต้องชุกเจ้าสาวกำมะหยี่

#7.เจ้าสาวสีรุ้ง

Pinterest

เก็บเอาสีรุ้งมาใส่ไว้ชุดเจ้าสาว ก็น่ารักสดใสดี

#6.เจ้าสาวพญาหงส์

Pinterest

ดีไซน์ชุดนี้ชวนให้คิดถึงขนหงส์สาวที่งามสง่า ที่แม้ภายนอกจะดูแข็งแรงแต่ก็แอบซ่อนความขี้เล่นไว้ภายใจความสุขุมเยือกเย็น

#5.เจ้าสาวแห่งมวลดอกไม้

Pinterest

ความเก๋ชองชุดนี้อยู่ที่การกระดับชุดแต่งงานด้วยดอกไม้แบบ 3 มิติ หลากหลายขนาด จัดวางอย่างลงตัว ชุดเจ้าบ่าวเพ้นท์ลายดอกไม้ยิ่งเข้ากั๊นเข้ากัน เป็นงานแต่งที่งดงามจนลืมไม่ลงแน่นอน

#เจ้าสาววินเทจ

Pinterest

ชุดเจ้าสาวแบบวินเทจย้อนไปแถวๆยุค 70 ตัวเสื้ออกกแบบคล้ายคอร์เซ็ทออกแนวโกธหน่อยๆ ยืนคู่กับเจ้าบ่าวในชุดทักซิโด้ แนวสุดๆ

#3.เจ้าสาวผู้คิดต่าง

Pinterest

สำหรับเจ้าสาวที่เกรงใจญาติผู้ใหญ่ อยากได้ชุดเจ้าสาวที่ตกแต่งลูกไม้สีดำบ้างเบาๆ ให้โดดเด่นจากเจ้าสาวคนอื่นแบบกรุบกริบก็ต้องชุดนี้ 

#2.เจ้าสาวลายลูกไม้

Pinterest

ชุดเจ้าสาวเป็นลูกไม้สีขาวก็ธรรมดาไปน่ะสิ ไม่ได้สร้างความแตกต่างตรงไหน ต้องนี่เลยชุดเจ้าสาวลูกไม้สีดำบางเบารับรองไม่เหมือนใคร แต่ทางทีดีต้องปรึกษาญาติผู้ใหญ่ก่อนตัดสินใจใส่สีดำในวันงานแต่งนะคะ

#1.เจ้าสาวผู้คิดนอกกรอบ

Pinterest

มาถึงอันดับสุดท้าย เรียกได้ว่าเป็นชุดเจ้าสาวที่ผู้ใส่คิดนอกกรอบอย่างเดียวไม่ได้แต่ต้องอาศัยความกล้า ที่จะฉีกกฏทุกข้อ และความเชื่อของเดิมๆของผู้คนโดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย เพื่อใส่ชุดเจ้าสาวสีดำที่แม้จะไม่ใช่ชุดสีดำล้วนก็ตาม ใส่ชุดนี้ งานแต่งงานของคุณต้องเป็นที่กล่าวขวัญและจดจำไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว

มีชุดไหนถูกใจว่าที่เจ้าสาวบ้างไหมคะ ดูไปแล้วอาจได้แรงบันดาลใจในการเลือกชุดแต่งงานที่เราอยากใส่จริงๆ ใครชอบสีไหนสไตล์อะไรก็ลองปรึกษากับว่าที่เจ้าบ่าวดูให้ดีก่อนออกไปหาชุดจะได้ไม่ต้องทะเลาะกันเนอะเพราะงานแต่งงานไม่ใช่งานของคุณคนเดียวนะเออ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow