Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

(เรื่องนมๆ) การเลือกนมกล่อง ยูเอชที(UHT) สำหรับลูกน้อยวัย 1 ขวบขึ้นไป

Posted By nhealty | 02 พ.ค. 61
2,995 Views

  Favorite

           นมที่ดีที่สุดสำหรับเด็กทารกอายุต่ำกว่า 1 ขวบคือ นมแม่ เนื่องจากในน้ำนมแม่มีสาอาหารครบถ้วนที่จำเป็นในการนำไปใช้ในการเจริญเติบโต ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สร้างภูมิคุ้มกัน และพัฒนาสมองของเด็กนั่นเอง ซึ่งเมื่อเด็กโตขึ้นหลังจาก 1 ขวบจะสามารถเริ่มทานอาหารเหมือนผู้ใหญ่ได้ ดังนั้นนมกล่องพร้อมดื่มหรือ นมยูเอชที ถือเป็นอาหารเสริมที่ดีมากเพราะอุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลาย ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเด็ก มาดูวิธีการเลือกนมกล่องสำหรับเด็กให้ได้สารอาหารสำคัญอย่างเต็มที่กันค่ะ

นมยูเอชที
นมยูเอชที

 

อายุของลูก เมื่อลูกน้อยอายุได้ 1 ขวบ สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรทราบคืออาหารหลักของเด็กวัยนี้ไม่ใช่นม หากแต่เป็นอาหาร 3 มื้อที่มีสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ ในส่วนของการดื่มนม จึงเป็นส่วนเพิ่มเติมจากสารอาหารหลัก เพื่อให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนที่ไม่ได้จากอาหาร

 

รสชาติ คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกนมกล่อง UHT ในรสชาติที่ลูกชอบและดื่มได้หมด เพื่อให้เจ้าตัวน้อยได้รับสารอาหารจากนมอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาการทางร่างกายและสมองที่สมวัย และแข็งแรงสมบูรณ์

 

ข้อความที่ระบุข้างกล่อง ว่าเป็นนมที่เหมาะสำหรับเด็ก แต่ส่วนมากเด็กมักจะยังไม่ค่อยยอมกินเพราะติดดูดนมจากขวดมากกว่า คุณพ่อคุณแม่จึงต้องค่อยๆหัดให้ลูก แต่อย่าบังคับหรือดุโดยเด็ดขาดเพราะจะยิ่งทำให้ลูกต่อต้านการดื่มนมจากกล่องมากกว่าเดิม

 

สารอาหาร ดูจากสารอาหารต่างๆที่ระบุข้างกล่องของนมก่อนตัดสินใจซื้อเช่น แคลเซียม โอเมก้า 3,6,9 วิตามินต่างๆ เป็นต้น โดยปริมาณสารอาหารต่างๆจะระบุชัดเจนตามกฎหมายที่ อย. ระบุ

 

ข้อดีของนมยูเอชทีคือมีสารอาหารมีครบถ้วน สะดวกมากเวลาคุณแม่ต้องพาลูกเดินทางไปไหนมาไหน เพราะไม่ต้องเตรียมขวดนมเพื่อชงนมให้วุ่นวาย นอกจากนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกน้อยได้รับประทานอาหารต่างๆ ครบตามหลักโภชนาการ 5 หมู่ เพื่อการเจริญเติบโตที่ดีของลูกน้อยนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • nhealty
  • 0 Followers
  • Follow