Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ยอร์ช เพื่อนสายฮีโร่หล่อตัวจริง

Posted By Plook Magazine | 25 เม.ย. 61
6,444 Views

  Favorite

ยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ ม. 4 จากโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ผลงานล่าสุดละครลิขิตรักข้ามดวงดาว แต่ถ้าบอกว่า หนุ่มน้อยวันเฉลิม จากละครเรื่องทองเนื้อเก้า คงไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มน้อยน่ารักคนนี้ ทั้งความสามารถในการแสดงละคร ถ่ายแบบ จะบทบาทไหนก็ทำออกมาได้อย่างดีทีเดียว รวมถึงการเรียนหนังสืออย่างตั้งใจ เพื่อที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัย ที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้

 

 

ยอร์ช-ยงศิลป์

 

 

หนุ่มน้อยวันเฉลิม

เป็นบทบาทที่ผมได้รับในเรื่องทองเนื้อเก้า ซึ่งเป็นบทที่ยากมากครับ ทั้งเป็นตัวดำเนินเรื่อง มีซีนอารมณ์หนัก แต่ได้รับการตอบรับดีมาก ไปไหนมาไหนก็เรียกผมว่าวันเฉลิมกันหมดเลย ผมก็ชื่นใจครับ เวลาเจอบทยาก ๆ ผมจะพยายามอ่านอย่างเข้าใจเพื่อให้เข้าถึงได้ แล้วก็ปรึกษาพี่ ๆ ในวงการเพื่อขอเทคนิคในการเล่นซีนอารมณ์หนัก ๆ นอกจากผลงานในวงการบันเทิงแล้ว เรื่องเรียนผมก็ต้องตั้งใจเรียน จะได้ทำข้อสอบได้ และสอบเข้ามหา’ลัยที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้

 

เทคนิคเรียนสอบแบบโซกู๊ด

ส่วนมากชอบไปติวคนเดียวบนห้อง จะมีสมาธิอ่านหนังสือก็ต่อเมื่ออยู่ในที่เงียบ ๆ คนเดียว หรือไม่ก็ไปนั่งอ่านหนังสือที่สนามหญ้า เพราะว่ามันเย็น บรรยากาศดี ผมชอบเรียนวิชาพละ แต่วิชาที่ไม่ชอบก็คณิตกับวิทย์นี่แหละครับ แล้วจะรู้ได้ไงว่าชอบไม่ชอบวิชาไหน ก็ตอนที่เรียนเราจะได้ทำกิจกรรมเกี่ยวกับวิชาที่เรียน พอทำแล้วรู้สึกมีความสุขก็จะอยากเรียนวิชานั้น ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้การเรียนการสอบง่ายขึ้นก็คือตั้งใจเรียนในห้องให้ดีที่สุด เพราะพอเราเข้าใจแล้วก็จะจำได้ตลอด

 

ยอร์ช-ยงศิลป์

 

เป้าหมายในอนาคต

อยากเข้าคณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ ค้นพบตัวเองว่าชอบทางนี้ตั้งแต่เด็กเลยครับ ผมเป็นคนตั้งใจเรียนนะแม้ว่างานในวงการจะหนักแค่ไหน พอได้ทำสองอย่างไปพร้อมกันก็เลยรู้สึกว่าชอบอันไหนไม่ชอบอันไหน ตอนนี้ก็เตรียมตัว ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ถามรุ่นพี่ขอคำแนะนำ ก็จะช่วยให้เราเตรียมพร้อมได้อย่างตรงจุด เริ่มเลยครับถ้าใช่ก็มุ่งมั่นตั้งใจทำให้สำเร็จให้ได้ บางคนมัวแต่เล่น ๆ เรียน ๆ มันทำให้เราไม่ชัดเจนในตัวเอง และก็เสียเวลาด้วยนะครับ

 

 

ไลฟ์สไตล์

ชอบถ่ายรูป ชอบแต่งตัวแนวสตรีทเกาหลี อ่านหนังสือแนวประวัติศาสตร์เก่า ๆ เช่น เรื่องบันทึกเถื่อน เพราะผมชอบเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ คดีเก่า ๆ ส่วนหนังชอบดูพวกฮีโร่ของมาเวล โดยเฉพาะตัวเดดพลู เพื่อนส่วนมากก็ชอบดูเลยจะคุยกันรู้เรื่อง และชอบเล่นกีฬา รู้สึกเวลาที่เล่นกีฬามันจะทำให้เราโฟกัสมีสมาธิมากขึ้น ซึ่งนำมาปรับใช้กับการทำงานได้ด้วย ถ้าไปเที่ยวกับเพื่อนก็จะชอบไปประเทศเกาหลี ชอบแฟชั่น วัฒนธรรมอาหารการกินของเขามากครับ

 

ยอร์ช-ยงศิลป์

 

ยอร์ช-ยงศิลป์

 

ยอร์ช-ยงศิลป์

 

ยอร์ช-ยงศิลป์

 

ยอร์ช-ยงศิลป์

 

 

เรื่องราวในโรงเรียน

เป็นวีรกรรมแสบ ๆ โดดพักน้อยที่ผมทำกับเพื่อน คือโรงเรียนจะแบ่งเวลาพักเป็นสองเวลาเป็นพักน้อย 30 นาที แล้วก็พักเที่ยง ตอนที่พักน้อยผมก็ใช้เวลาอยู่บนห้องอย่างเดียว ไม่ลงไปข้างล่าง แล้วก็หนีไปกับเพื่อนสามสี่คนเอารองเท้าซ่อนไว้ในถังขยะ ไม่ให้ใครรู้ จากนั้นก็เข้าไปในห้องน้ำเปิดพัดลมเล่นเกม แรก ๆ ครูจับไม่ได้ แต่พอบ่อยขึ้นครูเริ่มสงสัยว่าพวกนี้หายไปไหน แล้วก็โดนจับได้ (หัวเราะ) เลยเปลี่ยนมานั่งที่หน้าอาคาร 3 ตรงสนามบาสดูเพื่อนเล่นบาสแทน ในแก๊งผมจะเป็นเพื่อนที่ให้คำปรึกษาเพื่อนได้ เฮฮา สนุก แต่จริง ๆ เป็นคนขี้เขินเวลาอยู่กับคนที่ยังไม่สนิท แต่ถ้าสนิทกันก็จะกล้าเล่น กล้าคุยครับ

 

 

“ต้องตั้งใจและมีสติกับสิ่งที่ทำ แล้วเราจะทำมันออกมาได้ดี และเสร็จโดยเร็ว”

 

 

 

ยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์
ม. 4 รร.พระแม่สกลสงเคราะห์
ผลงานล่าสุด : ละครลิขิตรักข้ามดวงดาว

Facebook : IAmYorch
Instagram : yorch_yongsin
ยอร์ช ยงศิลป์

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส 
ภาพ : คงกฤช จินตะเวช

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow