Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โอเมก้า 3 6 9 กรดไขมันมหัศจรรย์ ที่ทำให้เด็กฉลาดสุดๆ

Posted By nhealty | 06 ม.ค. 66
4,753 Views

  Favorite

คุณพ่อคุณแม่ทุกคนล้วนอยากเห็นการเรียนรู้และพัฒนาการทางด้านต่าง ๆ ของลูก ทั้งด้านสติปัญญา อารมณ์ สังคม ร่างกาย และสมองถือว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญ เพราะทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย

 

 

ซึ่งสมองจะเติบโตถึง 90% ตั้งแต่อยู่ในท้องคุณแม่ จนถึง 6 ขวบ ดังนั้นเด็กจึงควรได้รับสารอาหารที่เหมาะสมในช่วงที่กำลังเติบโต ซึ่งสารอาหารที่ช่วยพัฒนาการทางด้านสมองแก่เด็ก และเป็นที่ยอมรับคือ กรดไขมันที่ชื่อว่า โอเมก้า 3 6 9 ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นและร่างกายสร้างเองไม่ได้ ไปทำความรู้จักกับสารอาหารตัวนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

 

ภาพ : Shutterstock

 

สารสำคัญพัฒนาสมอง

โอเมก้า หรือกรดไขมันแบบไม่อิ่มตัว กระตุ้นให้สมองพัฒนาระบบประสาทส่วนกลาง ช่วยเรื่องของการมองเห็นให้สมบูรณ์และทำให้ลูกเกิดความจำที่แม่นยำ แบ่งได้หลายประเภท แต่กลุ่มที่มีประโยชน์โดยตรงต่อลูกน้อยคือ กรดไขมันโอเมก้า 369

  • โอเมก้า 3 (omega-3) ถือเป็นสารตั้งต้นให้ร่างกายนำไปผลิตเป็นกรดไขมันชนิด DHA มีความสำคัญในการพัฒนาและการทำหน้าที่ของระบบประสาท ระบบสายตา และระบบสมอง ของเด็กๆ  รวมทั้งพัฒนาการทำงานของสมองและจิตใจ เพิ่มสมาธิ ความจำระยะสั้น จนถึงทักษะในการอ่าน
  • โอเมก้า-6 (omega-6) เป็นกรดไขมันจำเป็น ที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ แต่สำคัญในสร้างความสมดุลให้ร่างกายและสมองทำงานได้อย่างเต็มที่ ลดอาการปวดและลดการอักเสบได้ ที่สำคัญคือช่วยให้สมองลูกน้อยทำงานได้อย่างเต็มที่
  • โอเมก้า-9 (omega-9) มีความสำคัญต่อการควบคุมระบบการแข็งตัวของเลือดซึ่งช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี ทำให้ร่างกายของลูกน้อยทำงานได้อย่างสมบูรณ์

 

ภาพ : Shutterstock

 

และเนื่องจากเป็นสารอาหารที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ซึ่งแหล่งของสารอาหารโอเมก้า 3 6 9 นั้นพบได้ใน ปลาแซลมอน ปลาแม็คเคอเรล ปลาทูน่า รวมทั้งปลาน้ำจืดบางชนิดอย่างเช่น ปลาสวาย ปลาช่อน ปลาดุก เป็นต้น รวมไปถึง ถั่วเหลือง ทานตะวัน จมูกข้าว น้ำมันรำข้าว และถั่วชนิดต่างๆ คงจะยากถ้าต้องหาเมนูอาหารที่มีส่วนประกอบตามข้างต้นมาและแน่ใจว่าลูกได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน

 

ภาพ : Shutterstock

 

ในปัจจุบัน นมกล่องมีมากมายหลายชนิด เช่น นมกล่องเสริมพัฒนาการเด็ก ได้ถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการสารอาหารของเด็กโดยเฉพาะ เช่น “นมโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369” และ “นมโฟร์โมสต์ โอเมก้า โกลด์” ที่มีวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ ที่เหมาะสมสำหรับเด็กเพื่อช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มั่นใจว่าาลูกน้อยจะมีพัฒนาการทางร่างกายและสมองที่เหมาะสมกับวัยค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.foremostomega.com/product/omega369 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • nhealty
  • 0 Followers
  • Follow