Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สารอาหารบำรุงสมอง ที่ทำให้ลูกฉลาดสุด ๆ ที่พ่อแม่ไม่ควรพลาด

Posted By mamamoo | 25 ต.ค. 65
5,561 Views

  Favorite

ในปัจจุบันพ่อแม่ทุกคนใส่ใจในเรื่องการกินอาหารของลูก ๆ โดยเฉพาะในวัย 1-6 ขวบซึ่งเป็นช่วงที่กำลังอยากรู้อยากลองอะไรอยู่เสมอ

 

 

เด็ก ๆ นั้นจึงจำเป็นที่จะต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อให้การเจริญเติบโตของร่างกายทั้งภายในและภายนอกนั้นสมบรูณ์ ซึ่งแน่นอนว่าพ่อแม่ทุกคนนั้นก็ต้องการให้ลูกมีการพัฒนาและเรียนรู้ที่ดีเลยอยากหาสิ่งดี ๆ มาให้ลูกไม่ว่าจะเป็นนมที่มีสารครบถ้วน หรือ อาหารบำรุงสมองเพื่อที่จะให้ลูกนั้นได้รับประโยชน์จากสิ่งดีๆเหล่านี้อย่างเต็มที่ เพราะความฉลาดของเด็กนั้นเป็นที่พ่อกับแม่สามารถสร้างให้ลูกได้ โดยการให้ลูกเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์และครบ 5 หมู่ แต่รู้ไหมว่าสารอาหารที่สำคัญๆที่ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองของลูกนั้นมีอะไร

 

ภาพ : Shutterstock

 

DHA & โอเมก้า 3

ช่วยบำรุงสมอง สายตาและระบบประสาทส่วนกลาง อีกทั้งเสริมสร้างการเชื่อมต่อของโครงข่ายใยประสาทของเซลล์สมอง พบในปลาทะเล อะโวคาโด้ ไข่แดง และธัญพืช เป็นต้น

วิตามินบี 12

ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง พบในอาหารทะเล ตับ ชีส นม และไข่ เป็นต้น

 

ภาพ : Shutterstock

 

ธาตุเหล็ก

ช่วยนำออกซิเจนในเลือดไปเลี้ยงสมองและร่างกายให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ พบในตับ เนื้อสัตว์ ผักใบเขียว และธัญพืช เป็นต้น

กรดอะมิโนจำเป็น

เป็นหน่วยย่อยของโปรตีน เป็นสารตั้งต้นของสารสื่อประสาท ช่วยให้สมองทำงานได้ดี พบในเนื้อสัตว์ นม ไข่ และธัญพืช เป็นต้น

 

ภาพ : Shutterstock

 

ไอโอดีน

มีความสำคัญต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์ ช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์สมอง ความจำ และสติปัญญาของเด็ก พบใน ปลาทู อาหารทะเล และนม เป็นต้น

 

ซึ่งสารอาหารต่างๆเหล่านี้สามารถพบได้ใน ไข่ไก่ ผัก เนื้อปลา ธัญพืช ผลเบอรร์รี่ และนมที่โอเมก้า369 เพียงแค่พ่อกับแม่ให้ทานอาหารที่ประโยชน์เหล่านี้พร้อมกับฝึกสมองของลูกๆไปด้วยรับรองว่ายังไงรับรองว่าการพัฒนาของระบบประสาทและสมองของลูกคุณไม่เป็นสองรองใครแน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • mamamoo
  • 0 Followers
  • Follow