Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จุฬา เปิด Siam Innovation District โลกนวัตกรรมในอนาคต ผ่านมุมมองของคนรุ่นใหม่

Posted By Plook TCAS | 23 มี.ค. 61
3,300 Views

  Favorite

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัว “เมืองแห่งอนาคตในมุมมองของคนรุ่นใหม่” ผ่านโครงการเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม หรือ Siam Innovation District รวมทุกเรื่องราวที่สังคมและคนรุ่นใหม่ควรรู้ สำหรับการตั้งรับสู่การเปลี่ยนแปลงสังคมไปสู่อนาคต เพราะชีวิตประจำวันของมนุษย์เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมอยู่เสมอ การปรับตัวเพื่อพัฒนาสังคมสู่การเปลี่ยนแปลงด้านนวัตกรรมจึงมีความสำคัญต่อคนรุ่นใหม่

 

ภาพ : Facebook Siam Innovation District

 

จุดประสงค์ของโครงการนี้คือการเป็นศูนย์กลางแห่งนวัตกรรมใจกลางเมือง ที่แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมระหว่างอนาคต คนรุ่นใหม่และนวัตกรรมไว้ร่วมกัน โดยกิจกรรมที่ทุกคนในงานจะได้เรียนรู้ คือการศึกษามุมมองในการปรับตัวเพื่อก้าวไปสู่โลกอนาคต ว่าคนรุ่นใหม่ควรเริ่มปรับตัวอย่างไร เรียนรู้อะไร และศึกษานวัตกรรมดี ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งนวัตกรรมในโลกอนาคต และนวัตนกรรมที่คิดค้นมาเพื่อเป็นตัวช่วยในเรื่องต่าง ๆ ของสังคม

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ใครที่เข้าร่วมงานนี้จะพบกับความหลายหลายของนวัตนกรรมที่น่าสนใจ จากการคิดค้นของคนรุ่นใหม่ เรียกว่ารวมนวัตนกรรมในทุกด้านเอาไว้แล้วภายในงานเดียว ไม่ว่าจะเป็น นวัตนกรรมสิ่งประดิษฐ์ด้านการแพทย์, การเกษตร, การดูแลสุขภาพ, อุตสาหกรรม, เทคโนโลยี, การศึกษา และอีกหลากหลายนวัตนกรรมที่รวมเอาไว้ในงาน เรียกว่าไปงานเดียวสามารถไปเรียนรู้ได้ครบทุกด้าน ซึ่งผลงานนวัตนกรรมที่จัดแสดงในงานล้วนมากจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คิดค้นนวัตนกรรมสุดล้ำ และได้รับรางวัลการันตีผลงานกันมาแล้วว่าเจ๋งแบบสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีนวัตนกรรมดี ๆ ที่อาจารย์และนักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันคิดค้นมาจัดแสดงในงานให้ทุกคนได้เข้าไปศึกษามากมาย

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ใครที่สนใจอยากใช้เวลาว่างและได้ความรู้ไปด้วย ก็แนะนำให้เข้าชมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ได้ โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 – 25 มี.ค. 61 สถานที่จัดงาน สยามสแควร์ วัน และบริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS ซึ่งภายในงานนี้นอกจากจะได้ชมนวัตนกรรมดี ๆ แล้ว ในแต่ละวันยังมีการเปิดบรรยายความรู้ดี ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโลกอนาคตและนวัตนกรรมอีกด้วย ใครที่สนใจอยากเข้าร่วมงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook CU Innovation Hub และ Siam Innovation District

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow