Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 Tips ป้องกันเมคอัพไหล เหงื่อออกแค่ไหนก็ยังปัง!

Posted By Glimmergirl | 17 มี.ค. 61
10,316 Views

  Favorite

อุปสรรคเรื่องการแต่งหน้ากับสาวไทยคงไม่มีอะไรเจ็บปวดและรับมืออยากเท่ากับเหงื่อกาฬที่ขยันไหลในช่วงหน้าร้อนของบ้านเรา ทำให้หน้ามันต้องซับหน้าทั้งวัน พาลให้เครื่องสำอางที่บรรจงแต่งมาอย่างดีไหลหายไปหมด เมคอัพแบบกันน้ำก็ล้างออกยากไปอีก ทำไงดี ?

 

หมดห่วงได้เลยจ้า เพราะที่นี่เรามี 8 Tips เด็ดที่สาว ๆ ต้องรู้สำหรับป้องกันเมคอัพไม่ให้ไหลหลุดไปพร้อมเหงื่อ โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน อยากรู้แล้วใช่ไหม ? งั้นก็เริ่มค่ะ

1.เคลียร์ผิวให้พร้อม

Pinterest

กุญแจดอกแรกที่จะไขไปสู่ความลับของการแต่งหน้าสู้เหงื่อหน้าร้อนให้ดูเพอร์เฟ็ก ต้องเริ่มกันตั้งแต่ลงรองพื้น หลายคนอาจบอกว่าต้องใช้ไพร์เมอร์...ก็อาจใช่ถือเป็นตัวเลือกที่ดี แต่วิธีที่เริ่ดที่สุดก็คือ สาว ๆ ต้องเคลียผิวให้สะอาดก่อนลงรองพื้น เพราะเหงื่อที่ออกระหว่างวันจะเป็นตัวจับฝุ่น สิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าแล้วพาไปอุดตันในรูขุมขน หากไม่ทำความสะอาดผิวหน้าให้ดีพอจะทำรองพื้น อาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิว จึงควรเริ่มตั้งแต่สครับขัดผิวด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและอ่อนโยนต่อผิวเพื่อเคลียร์ผิวให้สะอาดหมดจด จากนั้นบำรุงผิวหน้าด้วยมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ที่มีส่วนผสมของ SPF ที่สามารถช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสีอันตรายในแสงแดดได้ด้วย

2.ไพร์เมอร์เป็นตัวช่วยที่ดี

Pinterest

เมคอัพที่ทำให้ผิวหน้าดูมันวาวอาจไม่เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวสักเท่าไรเพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูเยิ้มง่าย ตัวช่วยที่สาว ๆ ควรนำมาใช้รับมือกับปัญหาหน้ามันก็คือ ไพร์เมอร์เนื้อแมท ไพร์เมอร์เนื้อแมทที่ดีจะช่วยให้รองพื้นเกาะผิวหน้าได้ยาวนาน ลดปัญหาหน้ามันเยิ้มและลดการอุดตันรูขุมขนไปด้วย แต่ขอเตือนนิดหนึ่งสำหรับการใช้ไพร์เมอร์ ควรใช้แต่น้อย อย่าลงเยอะเกินไป ใช้ไพร์เมอร์เยอะเกินจำเป็นจะทำผิวหน้าดูไม่เรียบเนียน เป็นด่างเป็นดวงได้ง่าย ใช้แต่พอดีนะจ๊ะ

3.ทาบาง ๆ ก็พอ

Pinterest

การทารองพื้นหนา ๆ แน่น ๆ เพราะต้องการปกปิดให้ผิวดูเรียบเนียนไม่เหมาะกับอากาศหน้าร้อนเอาเสียเลย เพราะแน่ใจได้เลยว่าพอออกไปสู้แดดไม่นาน เมคอัพไหลชัวร์ จึงควรเปลี่ยนมาใช้รองพื้นรวมไปถึงเครื่องสำอางต่าง ๆ ที่มีเนื้อบางเบาและมีคุณสมบัติในการเติมน้ำให้ผิว เพื่อช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำไม่แห้งกร้าน เช่น รองพื้นเนื้อทิ้นท์เนื้อบางเบา หากสาว ๆ ไม่มั่นใจกลัวรองพื้นเนื้อบางเบาจะปกปิดไม่ดีพอ ลองใช้โลชั่นบำรุงผิวหน้าเป็นประจำขนาดเท่าเมล็ดถั่วผสมเข้ากับรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เนื้อเบาที่ใช้เป็นประจำ จะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการปกปิดได้เรียบเนียนแถมเนื้อยังบางเบาสบายผิวสุด ๆ เหงื่อออกแค่ไหนหน้าก็ไม่เละ

4.ใช้แป้งเนื้อบางเบา

Pinterest

แต่งหน้าแล้วเหงื่อไหลโทรมหน้าเป็นปัญหาชวนปวดตับโดยเฉพาะบริเวณใต้ตาที่ลงอายแชโดว์ตามเทรนด์แต่งหน้าแบบยูนิคอร์น ทำให้เกิดคราบแป้งจับตัวกับเหงื่อเป็นก้อน ตบแป้งผสมรองพื้นเติมไปอีกก็หนักหน้า สีอายแชโดว์ก็หาย ตัวช่วยที่จะทำให้สาว ๆ รับมือกับปัญหานี้คือ แป้ง Translucent หรือแป้งฝุ่นเนื้อบางเบาเพื่อดูดซับความชื้น เปลี่ยนจากการใช้ฟองน้ำตบแป้งมาเป็นปัดด้วยแปรงแทน การลงแป้งด้วยแปรงทำให้แป้งกระจายตัวได้ทั่ว ไม่ทิ้งส่วนเกินบนใบหน้าและทำให้สีอายแชโดว์ที่ลงใต้ตายังเกาะติดผิว ดูสวยสีไม่เพี้ยนไปจากการเดิมเหมือนตอนแต่งหน้าเสร็จใหม่ ๆ

5.เปลือกตาก็ต้องใส่ใจ

Pinterest

ปัญหาเหงื่อออกและหน้ามันเกิดได้ทั่วทั้งใบหน้าไม่เว้นแม้แต่เปลือกตา ตัวช่วยในการแก้ปัญหาเปลือกตามันอายแชโดว์ไม่ติดผิวคือ ไพร์เมอร์สูตร Non-oil และไพร์เมอร์สำหรับอายแชโดว์โดยเฉพาะ นอกจากช่วยคุมมันให้บริเวณเปลือกตาแล้วยังช่วยให้อายแชโดว์ติดแน่นตลอดวันด้วย

6.เลี่ยงการแต่งหน้าแนว Smokey

Pinterest

อยากได้ลุคสวยสตรองหลายคนอาจบอกว่าแต่งหน้าแนว Smokey อายแชโดว์สีเข้มคือคำตอบ ก็จริงค่ะ แต่บอกเลยว่าไม่เหมาะจะแต่งออกจากบ้านในวันที่อากาศร้อนสุด ๆ แน่นอนเพราะแทนที่จะดูเผ็ชเป็น Diva พอเจอเหงื่อจะเปลี่ยนเป็นหมีแพนด้าเอาได้ง่าย ๆ เพื่อความปลอดภัย สาว ๆ ควรเปลี่ยนมาใช้อายแชโดว์โทนสีสว่าง หรืออายแชโดว์เนื้อกลิตเตอร์แวววาวเมื่อโดนแสงแดดหน้าร้อนร้อนจะยิ่งทำให้ดวงตาดูโดดเด่น สดใสชวนมองยิ่งขึ้น

7.ใช้บลัชออนครีม

Pinterest

เคล็ดลับสำคัญที่ช่วยให้สาว ๆ รักษาเมคอัพให้ยังดูสดใสเหมือนพึ่งแต่งหน้ามาใหม่ได้ตลอดทั้งวันแม้ในวันที่อากาศจะร้อนสุด ๆ ก็คือการหันมาใช้เครื่องสำอางเนื้อครีม บลัชออนฝุ่นที่ใช้อยู่เป็นประจำเมื่อโดนเหงื่อจะหลุดออกง่ายหรือจับตัวเป็นก้อนทำให้หน้าด่าง แต่บลัชออนเนื้อครีมจะกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวไปกับผิว หมดปัญหาคราบ และเปลี่ยนจากสีชมพูมาเป็นสีพีชจะช่วยให้การแต่งหน้าของคุณดูสดใสยิ่งขึ้น

8.อย่าลืม Setting Spray

Pinterest

ข้อแนะนำสุดท้าย เมื่อเราบรรจงแต่งหน้าสุดฝีมือพร้อมทำตามทิปส์ทั้ง 7 ข้อจนสวยเพอร์เฟ็กแล้วก็พร้อมออกมาสู้แดดเมืองไทย แต่ปัญหาสำคัญคือแสงแดดที่แผดเผาก็พร้อมรอทำลายงานศิลป์บนใบหน้าเราตลอดเวลา ตัวช่วยสำคัญข้อสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือ การใช้ Setting Spray ที่จะช่วยทำให้เมคอัพไม่ไหลไปพร้อมเหงื่อ ช่วยคุมมันแล้วยังช่วยคืนความชุ่มชื่น บำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้น ควรเลือกใช้ Setting Spray ที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวอย่างน้ำดอกกุหลาบที่เหมาะกับการดูแลผิวช่วงหน้าร้อน พร้อมวิตามินและน้ำมันสกัดจากธรรมชาติต่าง ๆ พกติดกระเป๋าอุ่นใจชัวร์

ทำตาม 8 ทิปส์แล้ว แต่งหน้าเสร็จก็พร้อมออกจากบ้านไปสวยท้าแดดได้อย่างมั่นใจ เมคอัพไม่ได้ หน้าไม่มันเยิ้ม ไม่ต้องเสียเวลาแก้บ่อย ๆ แดดเมืองไทยจะแรงแค่ไหนสาว ๆ แฟนปลูกก็ไม่หวั่นจริงไหมคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow