Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 ขั้นตอนดูแลทรงผมด้วยตัวเอง ให้เหมือนเซ็ทมาจากร้าน!

Posted By Glimmergirl | 16 มี.ค. 61
3,398 Views

  Favorite

เคยเป็นไหม? ทรงผมที่ตัดใหม่จะดูดีอยู่แค่วัน หรือสองวัน หลังจากนั้นถ้าไม่ไปเซ็ทที่ร้านก็จะ.....พัง!

เชื่อว่าหลายคนเจอปัญหานี้ค่ะ ไม่เห็นจะมีอะไรแปลกก็เราไม่ใช่ช่างทำผมมืออาชีพนี่นา จะให้มีอุปกรณ์ครบหรือรอบรู้สารพัดวิธีจัด เซ็ททรงผมให้ปังทุกวันได้อย่างไร ทำให้หลายๆคนอาจเบื่อที่ต้องเข้าร้านทำผมบ่อยๆ หรือกลัวหากจะเปลี่ยนทรงผมใหม่ ไม่เป็นไรค่ะสาวๆ เรามี 4 ขั้นตอนดูแลทรงผมให้เป็นทรงสวย ดูดีได้เหมือนพึ่งตัดออกมาจากร้านหมาดๆ เปลี่ยนผมกี่ทรงก็มั่นใจ นานแค่ไหนก็สวยปัง ทำอย่างไรบ้างมาดู

1.ใช้ครีมนวดผม

Pinterest

ทุกครั้งที่สระผมอย่าลืมใช้ครีมนวด นวดผมทุกครั้งเน้นที่ปลายผมและล้างออกให้สะอาด ควรใส่ครีมนวดให้ในปริมาณที่พอเหมาะ การประโคมครีมนวดลงบนเส้นผมเยอะเกินไปจะทำให้ผมมีน้ำหนักมากจนลีบแบน ดูมันเยิ้มไม่มีชีวิตชีวา

2.อย่าใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงตอนผมเปียก

Pinterest

หากคุณใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ไม่ว่าจะเป็นเจลหรือสเปรย์ ต้องมั่นใจว่าผมแห้งมากกว่า 70% ก่อนจึงค่อยฉีดพ้นบนผม เพราะหากใช้ทั้งๆที่ผมยังเปียก อาจทำให้ผลิตภัณฑ์เจือจางและทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพพอ

3.เป่าผมให้พอดี

Pixabay

การใช้ไดร์เป่าผมที่กำลังแรงสูงๆอาจไม่ทำให้ผมดูดีได้เสมอไป การเป่าผมนานเกินไปหรือใช้ไดร์กำลังสูงๆอาจทำให้ผมฟู แข็งกระด้างดูไม่นุ่มสลวยเป็นธรรมดา

4.เป่าผมอย่างถูกวิธี

Pinterest

การเป่าผมไม่ใช่เป่ากวาดไปให้ทั่วๆเพื่อให้ผมแห้งเท่านั้น แต่ควรจับเป็นช่อแล้วเป่าไปตามความยาวของเส้นผมเหมือนที่ช่างทำผมเขาทำให้เราที่ร้าน การเป่าผมไปตามแนวความยาวจะช่วยทำให้คิวติเคิลหรือผิวเปลือกนอกของเส้นผมเรียบลื่น ดูเงางามเป็นประกายมากขึ้น

ว้าว เป็น 4 ขั้นตอนที่ง่ายสุดๆไปเลย ทำตามนี้ก็ไม่ต้องมานั่งปวดใจกับผมทรงใหม่ที่พึ่งตัดมา ผ่านไปนานแค่ไหนผมก็ยังดูเป็นทรงสวยยาวๆจนกว่าจะอยากเปลี่ยนลุคใหม่กันเลยล่ะค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow