Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้หรือไม่ว่า...การเลือกทีวี ราคาที่เหมาะสมนั้นง่ายนิดเดียว

Posted By mamamoo | 15 มี.ค. 61
460 Views

  Favorite

                  ทีวีนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ามีการพัฒนารวดเร็วมาก ในตั้งแต่สมัยก่อนมียี่ห้อในการเลือกซื้อทีวีไม่กี่ยี่ห้อแต่ในปัจจุบันนี้กลับกลายเป็นมียี่ห้อทีวีมากมายมาให้เราเลือกซื้อเพราะว่าในตลาดทีวีนั้นมีการแข่งขันกันสูงไม่ว่าจะแข่งด้วยเทคโนโลยี และดีไซต์ของทีวีต่างๆถือได้ว่าเป็นตัวดึงดูดให้ลูกค้ามาสนใจมากขึ้นและยิ่งเดี๋ยวนี้การแข่งขันมากขึ้นเรื่อยๆก็ยิ่งทำให้ทีวี ราคาถูกลงไปอีกเพื่อที่จะกระตุ้นยอดขายและเป็นการความนิยมให้กับลุกค้ามากขึ้นด้วย เมื่อคุณรู้แบบนี้แล้วคุณควรเลือกซื้อทีวีให้ตรงตามความต้องการของตัวเองให้มากที่สุดเพราะถ้าคุณคิดแค่ว่าทีวี ราคานั้นถูกอย่างเดียวบางทีคุณนั้นก็อาจจะเสียตังซื้อทีวีมาใหม่อีกเครื่องก็เป็นเพราะทีวี ราคาถูกนั้นไม่ได้หมายความว่ามันจะตามความต้องการของคุณ คุณควรทีจะเลือกทีวีให้ตรงตามความต้องของคุณและคำนึงด้วยราคาที่สมเหตุสมผลที่

โดยสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกซื้อทีวีตามหลักการทั่วไป ก็คือ

                  พื้นที่ที่มีอยู่ในบ้านว่าจะจัดวางไว้ตรงไหน มีพื้นที่กว้างเท่าไร ที่ต้องทราบในข้อนี้เพราะว่า คุณจะได้ตัดสินใจเลือกขนาดของทีวีถูก ว่าจะซื้อขนาดเท่าใด แต่ในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ มีทีวีแบบใหม่ที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากนัก ไม่ต้องมีชั้นวางทีวี แต่จะใช้วิธีติดกับผนังของบ้าน ซึ่งก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อทีวีของคุณ เพียงแต่ทีวีแบบติดผนัง อาจจะมีราคาสูงกว่าทีวีแบบทั่วไป ถึงแม้จะมีราคาที่สูงกว่า แต่ก็จะได้พื้นที่ใช้สอยมากขึ้นกว่าเดิม เพราะไม่ต้องเผื่อพื้นที่เอาไว้สำหรับชั้นวางทีวี

                  ขนาดจอภาพที่ต้องการ  คุณต้องพิจารณาว่าทีวีที่คุณต้องการนั้นจอภาพจะมีขนาดเท่าใด บางครั้งจอภาพที่ใหญ่จนเกินไป ก็อาจจะไม่เหมาะสมกับตัวคุณ เพราะบางคนอาจมีสายตาสั้น หรือว่าสายตายาว ต้องพิจารณาถึงข้อนี้ด้วย ขนาด 21 นิ้ว เป็นขนาดที่นิยมกันมากที่สุด เพราะไม่ใหญ่จนเกินไป และไม่เล็กจนเกินไปแต่เป็นเพียงข้อแนะนำเบื้องต้น การตัดสินใจนั้นขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ว่าต้องการจอภาพขนาดเท่าใด

              งบประมาณในการเลือกซื้อ และวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ว่ามีจุดประสงค์จะใช้งานอย่างไร คุณอาจจะซื้อไปไว้ดูรายการทีวีอย่างเดียว ก็ไม่ต้องเลือกประเภทที่ราคาสูงมากนัก แต่ถ้าหากต้องการเอาไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นด้วย อย่างเช่น ดูภาพยนตร์ ร้องเพลงคาราโอเกะ ก็ต้องเลือกซื้อแบบที่ราคาสูงขึ้นมาหน่อย และมีฟังค์ชั่นต่างๆ รองรับกับวัตถุประสงค์ของคุณ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • mamamoo
  • 0 Followers
  • Follow