Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 วิธีกำจัดกลิ่นรักแร้ติดเสื้อ เหงื่อออกแค่ไหนก็มั่นใจสุด ๆ

Posted By Glimmergirl | 13 มี.ค. 61
49,358 Views

  Favorite

อากาศบ้านเราก็รู้ ๆ กันอยู่ว่าร้อน อบ อ้าวราวกับอยู่ในเตาอบ ความเปียกชื่นที่เกิดจากเหงื่อเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แม้จะใช้ส่วนใหญ่ในห้องแอร์ หมักหมมทั้งวันทำให้เกิดกลิ่นตัวติดเสื้อผ้า ฝังแน่นทนนาน ซักกี่ครั้งก็ไม่หมดกลิ่นทำอย่าไรดี !

ไม่ต้องกังวลค่ะเพราะคุณไม่ใช่คนเดียวที่เจอกับปัญหานี้ ! การซักผ้าแบบเดิม ๆ บางครั้งก็ไม่อาจช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ฝังแน่นตามตะเข็บเสื้อบริเวณใต้รักแร้ที่เกิดจากแบคทีเรียได้หมด จะหยิบมาใส่ครั้งต่อไปก็พาลบั่นทอนความมั่นใจและทำร้ายศักดิ์ศรีลูกผู้หญิงแบบสุด ๆ อยากให้กลิ่นรักแร้ติดเสื้อเป็นเรื่องที่รับมือได้ต้องใช้ 9 ตัวช่วยนี้

 1.น้ำส้มสายชู

Pixabay

ใช้น้ำส้มสายชู ครึ่ง-หนึ่งถ้วยตวง ผสมน้ำ แล้วนำเสื้อที่มีปัญหาลงไปแช่ทิ้งไว้ 30 นาทีแแล้วนำไปซักตามปรกติ กลิ่นรักแร้ก็จะหายไป หรือใช้สำลีชุบน้ำส้มสายชูแล้วนำมาเช็ดตามตะเข็บเสื้อบริเวณใต้วงแขน ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วนำไปซัก ตากแดดจัด ๆ ก็ช่วยได้ค่ะ

2. เบคกิ้งโซดา

Pixabay

เป็นส่วนประกอบทำอาหารที่มีคุณสมบัติด้านการทำความสะอาดที่หลากหลาย รวมไปถึงกำจัดกลิ่นรักแร้ติดเสื้อได้เช่นกัน โดยนำเบคกิ้งโซดาผสมน้ำอุ่นหรือน้ำธรรมดาเล็กน้อยให้เป็นเนื้อครีมข้นจากนั้นนำไปป้ายตะเข็บรักแร้ทิ้งไว้อย่าน้อย 30 นาที หรือทิ้งไว้ค้างคืนแล้วค่อยนำไปซักกับผงซักฟอกตามขั้นตอนปรกติ

 3.น้ำยาฆ่าเชื้อโรค

น้ำยาฆ่าเชื้อโรค อย่างเดทตอลจะทำการฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ดี โดยผสมน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและน้ำในอัตราส่วน 50:50 แล้วนำเสื้อที่มีกลิ่นตัวตกค้างไปแช่ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นนำไปซักตามปรกติ แบคทีเรียที่ฝังแน่นในเนื้อผ้าจะถูกกำจัด กลิ่นรักแร้จะหายไป

4.เกลือ

Pixabay

วิธีนี้ประหยัดที่สุด สาว ๆ เลือกใช้ได้ทั้งเกลือเม็ดและเกลือป่น 4-5 ช้อนโต๊ะ ละลายน้ำแล้วนำผ้าที่มีกลิ่นรักแร้ติดลงไปแช้ทิ้งไว้ 1 คืน วันรุ่งขึ้นค่อยนำมาซักตามขั้นตอนปรกติ เท่านี้กลิ่นรักแร้จะหายไป

5.แอลกอฮอล์

Pixabay

จะเป็นแอลกอฮอล์ล้างแผล หรือวอดก้าก็ได้ ถ้าเป็นแอลกอฮอล์ล้างแผล ให้ใช้สำลีชุบแล้วนำมาเช็ดบริเวณเนื้อผ้าบริเวณที่มีกลิ่นติดเสื้อ ทิ้งไว้อย่างน้อย 1 ชั่วโมงแล้วจึงนำไปซัก หากใช้วอดก้าก็เพียงเทลงในขวดสเปย์แล้วฉีดพ้นให้ทั่วเสื้อ เน้นบริเวณรักแร้แต่พอหมาด ๆ อย่าให้ชุ่มเกินไป แล้วนำไปตากแดดจนเสื้อแห้งจึงซักตามปรกติ เท่านี้กลิ่นจะหายไป

6.น้ำยาบ้วนปาก

Pixabay

ผสมน้ำยาบ้วนปาก (ที่มีวางขายทั่วไปตามท้องตลาด) กับน้ำในอัตราส่วน 1:1 คนให้เข้ากันและนำเสื้อที่มีปัญหากลิ่นรักแร้ฝังแน่นลงไปแช่ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วนำไปซักตามปรกติ

7.น้ำมะนาว

Pixabay

มะนาวก็ช่วยกำจัดกลิ่นรักแร้ติดเสื้อได้นะ เพียงคั้นน้ำมะนาวแล้วใช้แปรงซักผ้าจุ่มลงไป นำมาแปรงบริเวณที่มีกลิ่นรักแร้ติดทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วค่อยนำไปซัก

8.กากกาแฟ

Pinterest

กากกาแฟก่อนจะนำไปทำปุ๋ยก็สามารถนำมาใช้กำจัดกลิ่นรักแร้ติดเสื้อได้ เพียงนำกากกาแฟพอกทิ้งไว้บริเวณรักแร้ของเสื้อทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง ปัดกากกาแฟทิ้งแล้วน้ำไปซักได้เลย วิธีนี้แนะนำให้ใช้กับเสื้อผ้าสีเข้ม  อย่าทำกับเสื้อผ้าสีอ่อนหรือเสื้อขาว เพราะทำให้กลิ่นหายไปก็จริงแต่อาจทำให้เกิดคราบใหม่ให้มานั่งปวดหัวกับการซักอีก

9.ที ทรี ออยล์

Pixabay

เพราะทรี ที ออยล์มีคุณสมบัติในการกำจัดแบคทีเรียและเชื้อรา จึงช่วยยังยั้งแบคที่เรียที่สะสมให้เกิดกลิ่นฝังแน่นบนเนื้อผ้าของเราได้ด้วย โดยใช้ทรี ที ออยล์ 2-3 หยดลงในน้ำที่จะใช้ซักผ้า จากนั้นจึงทำการซักตามขั้นตอนปรกติได้เลยค่ะ

จะกำจัดกลิ่นฝังแน่นมันก็ต้องเพิ่มขั้นตอนการซักกันหน่อย แต่วัตถุดิบตัวช่วยทั้ง 9 อย่างนี้ก็เป็นของที่หาง่าย อาจต้องเพิ่มเวลาในการซักขึ้นมาบ้างแต่ถ้าช่วยให้เรามั่นใจขึ้นได้ก็ถือว่าคุ้มนะว่าป่ะ

ถ้าลองเลือกใช้ตาม 9 ตัวช่วยนี้รับรองว่ากลิ่นรักแร้จะไม่ตามรบกวนใจคุณอีก หากทำรอบแรกแล้วกลิ่นยังไม่หมด ก็ต้องทำซ้ำอีก 2-3 ครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้น่าพอใจแน่นอนค่ะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow