Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

KID MAI DEATH CAFE (มรณานุสติ คาเฟ่) ...คาเฟ่ใจสบาย พร้อมตายอย่างสงบ

Posted By ซากุระในเงาจันทร์ | 05 มี.ค. 61
6,362 Views

  Favorite

“ถ้าวันนี้จู่ ๆ คุณเกิดหัวใจวายช็อกตาย คุณพร้อมที่จะตายไหม?” และ “คุณมีสิ่งใดที่อยากทำก่อนตายหรือเปล่า?” 2 คำถามจากบัตรคำถามที่เราเสี่ยงหยิบขึ้นมาได้ เมื่อพนักงานในคาเฟ่แห่งใหม่กลางกรุง KID MAI DEATH CAFE หรือ มรณานุสติ คาเฟ่ เชิญชวนให้ตอบคำถามขณะสั่งเครื่องดื่ม พร้อมทั้งทิ้งท้ายว่า “ถ้าสนใจลงโลงศพ บอกได้นะคะ” เริ่มต้นทักทายกันได้อย่างน่าสนใจทีเดียว


 

ภาพ : sakuratsukiyo



KID MAI DEATH CAFE หรือ มรณานุสติ คาเฟ่ ร้านกาแฟบรรยากาศแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ตั้งอยู่ภายในพื้นที่สถาบันคิดใหม่ มูลนิธิบ้านอารีย์ ซอยอารีย์ 1 เป็นคาเฟ่ที่ยกบรรยากาศงานศพมาไว้ในร้าน โดยมุ่งหวังให้ลูกค้าที่เข้ามาดื่มเครื่องดื่มรสชาติอร่อยแล้วจะได้เจิรญมรณานุสติ มีสติตระหนักถึงเรื่องความตายมากขึ้น เพราะความตายเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนไม่อาจหลีกเลี่ยงได้
 

ภาพ : sakuratsukiyo


เริ่มต้นจากบรรยากาศทางเข้า ที่แอบทำให้นึกถึงหนังสยองขวัญ แต่ก็ทำให้เราสงบและขบคิดคำตอบจากป้ายคำถามต่าง ๆ
 

ภาพ : sakuratsukiyo

 

ภาพ : sakuratsukiyo

 

ภาพ : sakuratsukiyo



เมื่อเข้าสู่ตัวร้าน สะดุดตาที่สุดก็คงเป็นจุดไฮไลท์โต๊ะที่มีโลงศพตั้งอยู่เบื้องหน้า นั่งจิบเครื่องดื่ม ฟังเสียงน้ำไหล เพ่งมองโลงศพแล้วลองคิดว่าถ้าเป็นร่างของเราอยู่ในนั้น คุณจะรู้สึกอย่างไร พร้อมตายหรือไม่?!
 

ภาพ : sakuratsukiyo


 

ภาพ : sakuratsukiyo

 

ภาพ : sakuratsukiyo



สำหรับคาเฟ่แห่งนี้ มีเพียงเมนูเครื่องดื่ม โดย 4 Signature ของร้านคือ Born (เกิด), Elder (แก่), Painful (เจ็บ), Death (ตาย)
 

ภาพ : sakuratsukiyo



นอกจากนี้ยังมีมุมที่ให้เราเตรียมพร้อมรับมือกับความตายที่ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ทั้งแนวทางการทำพินัยกรรม สมุดเบาใจ การเขียนจดหมายถึงตัวเอง รวมถึงข้อมูลการบริจาคร่างกายด้วย
 

ภาพ : sakuratsukiyo

 

ภาพ : sakuratsukiyo

 

ภาพ : sakuratsukiyo



และไฮไลท์เด็ดของร้าน เราสามารถทดลองตาย โดยการลงไปสัมผัสบรรยากาศการนอนในโลงศพ ซึ่งพนักงานร้านจะปิดฝาโลงและจับเวลาประมาณ 1 นาที (บางคนนานกว่านั้น) แต่ถ้ารู้สึกไม่ไหว เคาะเรียกให้พนักงานเปิดได้ทุกเมื่อ เมื่อลุกขึ้นมาจากโลงแล้วอย่าลืมเขียนความรู้สึก คำปฏิญาณการใช้ชีวิตหลังจากนี้
 

ภาพ : sakuratsukiyo



ถ้ารู้สึกหวิว ๆ กับบรรยากาศงานศพภายในตัวร้าน ก็สามารถออกมานั่งรับลมธรรมชาติเย็น ๆ ที่สวนด้านข้างตัวร้านได้ด้วย
 

ภาพ : sakuratsukiyo

 

ภาพ : sakuratsukiyo


มรณานุสติ คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านบรรยากาศสงบที่ลองมาสักครั้งแล้วคุณจะใช้ทุกลมหายใจที่เหลืออยู่อย่างมีสติตั้งมั่น เพื่อพร้อม "ตาย" อย่างสงบ

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอารีย์ ทางออกที่ 1 เดินตรงมาผ่านหน้าธนาคาร EXIM ทางเข้าอยู่ใกล้กับธนาคาร
Facebook : https://www.facebook.com/Kid-Mai-Death-Cafe-331238957366543/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ซากุระในเงาจันทร์
  • 2 Followers
  • Follow