Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนดู ‘Terrace House Aloha State’ เรียลลิตี้สุดละมุนจากประเทศญี่ปุ่น

Posted By พรายพระจันทร์ | 04 มี.ค. 61
5,228 Views

  Favorite

ในวันว่างที่คุณไม่ได้ออกไปไหนเป็นพิเศษ ลองหยิบมือถือขึ้นมาดูรายการ ‘Terrace House Aloha State’ เรียลลิตี้สุดละมุนจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะให้คนดูได้ร่วมเรียนรู้ความสัมพันธ์ในหลายรูปแบบ โดยรูปแบบของรายการจะคัดเลือกหนุ่มสาว 6 คนเข้ามาอยู่ในบ้านเดียวกัน เพื่อให้คนดูได้สังเกตพฤติกรรมการอยู่ร่วมกัน ซึ่งทางรายการเคลมว่าเรียลลิตี้นี้ไม่มีบทพูด แต่เป็นบทสนทนาสด ๆ ของหนุ่มสาวในบ้านเอง

 

tumblr.com

หลังจากดูจบไปถึง 2 ซีซั่น มีความเห็นว่า ‘Terrace House Aloha State’ เป็นเรียลลิตี้ที่ไม่ได้เป็นแค่รายการดูเพื่อฆ่าเวลา แต่ยังทำให้คนดูอย่างเราได้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันของคนแปลกหน้า ที่ย่อมมีความสัมพันธ์หลายรูปแบบ ทั้ง เพื่อนต่างเพศ เพื่อนเพศเดียวกัน ความสัมพันธ์แบบพี่ชายน้องชาย พี่สาวน้องสาว พี่ชายน้องสาว หรือความสัมพันธ์แบบคนรัก เพราะจุดมุ่งหมายของหลาย ๆ คนที่มาสมัครรายการนี้ก็เพื่อค้นหาใครสักคนที่อาจจะตรงสเป๊กและได้คบหาในแต่ละวัน

 

tumblr.com

 

tumblr.com

 

ซึ่งทางรายการไม่ได้มีกฎตายตัวว่าทุกคนจะต้องอยู่ที่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง เพราะทุกคนสามารถออกไปทำงานหรือไปเรียนได้ (บางคนก็มีช่วงที่ต้องบินกลับประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำงาน) นั่นยิ่งทำให้เราได้เรียนรู้ถึงชีวิตของผู้ร่วมรายการที่หลากหลาย หลายคนมีความฝันและมุ่งมั่นที่จะทำให้เป็นจริง เช่น อยากเป็นนักวาดรูป ก็มานั่งสาดรูปให้เห็นในบ้านตลอดจนสามารถมีนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะของตนเองได้

 

tumblr.com

แต่เสน่ห์ของ ‘Terrace House Aloha State’ ยังไม่ใช่แค่การนั่งดูชีวิตของหนุ่มสาว 6 คนเท่านั้น เพราะจะมีพิธีกรอีก 5 คนที่คอยตามดูชีวิตพวกเค้า แล้วมานั่งวิเคราะห์การกระทำ สีหน้าที่แต่ละคนแสดงออก ซึ่งตรงนี้จะทำให้คนดูได้คิดตามไปด้วยว่า การปฏิบัติตัวแบบนี้ต่อคนนี้ อาจส่งผลให้อีกฝ่ายรู้สึกดีหรือไม่ดี อย่างเช่น มีตอนหนึ่งที่ผู้ร่วมรายการผู้ชายไม่อยากให้ผู้ร่วมรายการผู้หญิงคนหนึ่งไปโต้คลื่นด้วย แต่ปฏิเสธไม่ได้ เขาจึงไปบอกกับอีกคนให้ชวนเธอไปเที่ยว แต่ก็ถูกปฏิเสธ นั่นทำให้สถานการณ์ภายในบ้านอึมครึม จนฝ่ายหญิงต้องมากระตุ้นให้ฝ่ายชายไปกล่าวขอโทษ ซึ่งคนดูจะได้คิดตามว่าหากเป็นเราจะทำเช่นไร สถานการณ์นี้ควรพูดไปตรง ๆ หรือเปิดใจรับให้อีกฝ่ายมาร่วมกิจกรรมกับเราได้ หรือการชวนไปเดตของหนุ่มสาว ที่มีทั้งสมหวังและผิดหวัง แต่ก็เป็นรสชาติของชีวิต รวมทั้งสาว ๆ อย่างเรายังจะได้รู้อีกว่า พวกผู้ชายเวลาอยู่ด้วยกัน เค้าจะพูดถึงผู้หญิงอย่างไรบ้าง 

 

tumblr.com

 

ตัวอย่างรายการ ‘Terrace House Aloha State’

 

‘Terrace House Aloha State’ มีเสน่ห์แบบละมุนที่ให้ผู้ชมได้ร่วมติดตามชีวิตของผู้ร่วมรายการที่มีทั้งความฝันและความรัก โดยที่ไม่ได้มีดราม่ามากมายนัก จึงเป็นความพิเศษที่ดูได้เรื่อย ๆ แถมยังได้นึกย้อนดูชีวิตของเราอีกว่า หากเคยทำให้เพื่อนหรือคนรอบข้างเสียใจ จงกล้าออกไปเผชิญหน้าและขอโทษ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow