Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำ Scrub กาแฟขัดผิวอย่างง่าย ๆ กันเถอะ

Posted By FishingCat | 02 มี.ค. 61
3,489 Views

  Favorite

ใคร ๆ ก็อยากมีผิวนุ่มสุขภาพดีกันทั้งนั้น บำรุงด้วยครีมก็ช่วยได้ทางนึง พอซักพัก ๆ การผลัดเซลล์ผิวเก่าก็น่าทำควบคู่กันไปด้วย จะดีไหมถ้ามีสูตร Scrub ที่ทำง่าย ใช้อุปกรณ์ในครัวเรือน และยังให้กลิ่นหอมสดชื่นผ่อนคลายได้อีก มาดูสูตร Scrub ทำจากกาแฟกัน

เริ่มด้วยสูตรสครับผิวหนัง ใช้ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง ได้แก่ เมล็ดกาแฟคั่วบด น้ำมันมะพร้าว และเอสเซนเชียลออยล์ เท่านั้นเอง 

 

ภาพ : http://atlantabeautyexpert.com/beauty/diy/coffee-scrub-recipe/
 

 

กาแฟจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวสว่างใส นุ่ม และความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า น้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ ทำให้ผิวชุ่มชื่นลึกสู่ชั้นใน สุขภาพดี ทั้งยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อราและแบคทีเรีย ส่วนเอสเซนเชียลออยล์นั้นให้เรื่องกลิ่น ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามความชอบส่วนตัว อาจเป็นลาเวนเดอร์เพื่อความผ่อนคลาย มินท์เพื่อความมีพลัง หรือกุหลาบเพื่อความรู้สึกเซ็กซี่ๆ เป็นต้น 

 

วิธีทำ

1. ใส่เมล็ดกาแฟคั่วบด 1/4 ถ้วย น้ำมันมะพร้าว 1/4 ถ้วย และเอสเซนเชียลออยล์ 1 หยด ลงในภาชนะ

2. คนส่วนผสมทั้งหมดด้วยช้อนหรือคลุกเคล้าด้วยมือ กระทั่งมันมีความข้นหนืด

เสร็จแล้ว! เพียงเท่านี้ Scrub ก็พร้อมใช้งาน

 

ภาพ : https://nettlestale.com/products/mint-body-scrub
 

 

เวลาใช้ Scrub ให้ถูกต้องและได้ผล คุณควรจะอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นไปสักพัก จากนั้นค่อยเอาสครับละเลงทั่วร่าง แล้วขัดถูผิวหนังเบา ๆ ในลักษณะวน ๆ กลม ๆ เมื่อรู้สึกว่าพอใจแล้วค่อยล้างเนื้อล้างตัวด้วยน้ำเย็น จากนั้นก็เป็นอันเรียบร้อย เชิญพบกับผิวนุ่มลื่นและมีกลิ่นหอมติดทนด้วยฝีมือเราเองได้

 

สำหรับสูตรสครับหน้า ส่วนผสมออกจะดูหวาน ๆ น่ากิน (และหาได้ง่ายในครัวนี่เอง) ได้แก่ เมล็ดกาแฟคั่วบด น้ำมันธรรมชาติ (เลือกได้เลยว่าจะเอาน้ำมันมะกอก น้ำมันเมล็ดองุ่น น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันอัลมอนด์) และน้ำตาลทรายแดง

 

วิธีทำ

1. ใส่เมล็ดกาแฟคั่วบด 3 ช้อนโต๊ะกับน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ ลงในภาชนะ ผสมคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน

2. หยดน้ำมันลงไป

 

ภาพ : http://natbeautytips.com/best-diy-face-scrubs/
 

 

หากอยากให้เหนียวข้นขึ้นก็สามารถค่อย ๆ เพิ่มน้ำตาลทรายแดงลงไปได้ จากนั้นเป็นอันเสร็จ วิธีใช้ก็เพียงนำมานวด ๆ วนเป็นวงกลมบนใบหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

ภาพ : http://www.instyle.com/news/diy-coffee-scrub-recipe-for-skin
 

 

เป็นยังไงบ้างคะสาว ๆ เพียงของในบ้านไม่กี่อย่าง ด้วยวิธีการง่าย ๆ เท่านี้ ก็สามารถทำของมาผลัดเซลล์ผิวเก่าเพื่อเผยผิวใหม่อันเนียนนุ่มชุ่มชื่นได้แล้ว นอกจากง่ายแล้วยังประหยัด แถมปลอดภัยจากสารเคมีด้วยนะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow