Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นร้านโปรด CoCo ICHIBANYA สาขาเมกา บางนา

Posted By SK | 26 ก.พ. 61
8,474 Views

  Favorite

เมื่ออยากกินข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ร้านแรกที่ผุดขึ้นมาในหัว คงเป็นร้านไหนไม่ได้นอกจาก ร้าน CoCo ICHIBANYA 

 

CoCo ICHIBANYA ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นร้านโปรดของใครหลายคน ด้วยรสชาติที่อร่อย เมนูที่มีให้เลือกหลากหลาย มีสาขามากมาย จึงทำให้ร้านนี้ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าทุกคนจะต้องมีเมนูโปรด ที่เมื่อไปครั้งใดก็ต้องสั่งเมนูนั้น ซึ่งเราก็เป็นเช่นกัน แต่ ! วันนี้เราได้ลองเปิดมิติการกินข้าวแกงกระหรี่ญี่ปุ่นให้กับตัวเอง โดยการให้ทางร้านแนะนำเมนูดูบ้าง จะมีเมนูอะไรบ้างตามไปชมรีวิวกันได้เลย

 

วันนี้เรามาที่สาขา เมกาบางนา  

 

 

 

บรรยากาศภายในร้าน

 

เริ่มที่เมนูแรก “ข้าวแกงกะหรี่หน้าไข่ หมูทอด”

 

เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูท็อปฮิตเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมแล้ว ยังเป็นเมนูที่เราชอบอยู่แล้วด้วย ข้าวญี่ปุ่นเหนียวนุ่ม ราดซอสแกงกระหรี่ร้อน ๆ รสชาติเข้มข้น กลิ่นหอมปะทะจมูก โปะด้วย Omlet เนื้อเนียนนุ่ม และหมูทอดกรอบนอกนุ่มใน ตักแต่ละส่วนทีละนิดกินพร้อม ๆ กัน เป็นความอร่อยที่ลงตัว รวมหลายเทคเจอร์ในคำเดียว 


เมนูต่อมา เป็นเมนูใหม่ที่ทางร้านแนะนำ “ข้าวแกงกะกรี่หนวดปลาหมึกชุบแป้งทอด”

 

หนวดปลาหมึกชุบด้วยแป้งที่ปรุงรสมาอย่างดี นำไปทอดจนแป้งเหลืองกรอบ ได้รสสัมผัสที่กรอบจากแป้ง เด้งดึ๋งจากหนวดปลาหมึก และรสเครื่องเทศอ่อน ๆ เมื่อกินพร้อมซอสแกงกะหรี่กับข้าวญี่ปุ่น รสชาติเข้ากันอย่างมาก

 

“ข้าวแกงกะหรี่เบคอนผักโขมและข้าวโพด”

 

เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูเปิดมิติการกินข้าวแกงกะหรี่ของเรามาก เพราะปกติเราก็จะเน้นเลือกเมนูข้าวแกงกะหรี่กับเนื้อนั่นนี่ทอด แต่คราวนี้ได้ลองเมนูที่มีผักเป็นส่วนประกอบ ก็เลยนับว่าเป็นความแปลกใหม่สำหรับเรา แต่อันที่จริงทางร้านบอกว่าเมนูนี้คนญี่ปุ่นชอบสั่งนะคะ … หลังจากได้ลิ้มลองความแปลกใหม่นี้ก็พบว่า มันอร่อยค่ะทุกคน ผักโขมนุ่มกำลังดี กลิ่นไม่แรง ผัดกับเบคอนละข้าวโพด จานนี้ได้ทั้งรสหวานจากข้าวโพดและกลิ่นหอมผักโขม รสกลมกล่อนจากเบคอน และซอสแกงกะหรี่รสต้นตำรับสุดเข้มข้น กินพร้อมข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ อร่อยมากค่ะ

 

 

เราสามารถสั่งข้าวแกงกะหรี่แบบจานเดี่ยว หรือสั่งเป็นเซตก็ได้นะคะ ซึ่งเราสั่งแบบเซตมาหนึ่งชุด คือเซตนี้ค่ะ ประกอบด้วย ซุปมิโซะ สลัดขนาดเล็ก และเยลลี่กาแฟ

 

 

ขอบอกว่าชอบเยลลี่กาแฟมากเลย เยลลี่เนื้อเนียนรสกาแฟชัดเจน ตัดเลี่ยนได้ดีทีเดียว แต่ถ้าใครไม่ใช่คอกาแฟอาจจะไม่ค่อยอิน

 

นอกจากข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นแล้ว ที่ร้าน CoCo ICHIBANYA ก็ยังมีเมนูอาหารประเภทอื่นให้เลือกเช่นกัน อย่างสลัด ข้าว หรือสปาเก็ตตี้ด้วยนะคะ และไม่ใช่แค่ความอร่อยเท่านั้นที่ทำให้ร้านนี้กลายเป็นร้านโปรดของใครหลายคน แต่ที่ร้านยังมีความพิเศษที่แตกต่างจากร้านแกงกระหรี่ร้านอื่น ๆ ก็คือสามารถครีเอทเมนูข้าวแกงกะหรี่ในแบบฉบับของตัวเองได้

 

 

 

ขั้นตอนอธิบายไว้ชัดเจนในสมุดเมนูเลยค่ะ 

Step 1 เลือกท็อปปิ้งเอง ใส่กี่อย่างก็บวกราคาตามสมุดเมนู 
Step 2 หากใครกินน้อยก็สั่งปริมาณข้าว (ลดราคาด้วยนะ) หรือถ้ากินจุก็เพิ่มได้ตามปริมาณที่มีให้เลือก
Step 3 ระดับความเผ็ด ใครชอบกินรสเผ็ด รสจัด แนะนำว่าต้องระดับ 3 ขึ้นไปค่ะ 
Step 4 เลือกประมาณซอสแกงกระหรี่ จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความชอบเลยค่ะ


จากการได้ลิ้มลองข้าวแกงกะหรี่เมนูอื่น ๆ ที่ไม่เคยคิดจะลอง ก็ทำให้รู้ว่า คนเราไม่ควรยึดติดกับอะไรเดิม ๆ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะพลาดสิ่งดี ๆ … ใครที่เคยกินแต่เมนูเดิมเมนูเดียว ลองสั่งเมนูใหม่ ๆ ดูบ้างก็ได้นะคะ เผื่อจะเจอเมนูใหม่ที่ถูกใจกว่าของเดิมก็เป็นได้ ! 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow