Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 Beauty Hacks and Tips แต่งหน้าอย่างมืออาชีพ

Posted By Glimmergirl | 21 ก.พ. 61
3,052 Views

  Favorite

แต่งหน้าเหรอ จะไปยากอาไร้ แค่ทารองพื้นเยอะ ๆ ตบแป้งหนา ๆ เข้าไว้ ปาด ๆ ป้าย ๆ แป๊บเดียวเดี๋ยวก็สวย......ใช่เหรอ ?

ไม่ใช่นะจ๊ะสาว ๆ เพราะเคล็ดลับการแต่งหน้าให้ดูใส ๆ เนียน ๆ ดูสวยเพอร์เฟ็ค มันต้องมีเทคนิคและเคล็ดลับมากมายเพื่อช่วยปกปิด หรือสร้างแสงเงาให้ใบหน้าดูมีมิติ มีเหลี่ยมมุมที่ดูดีมีเสน่ห์มากขึ้น ฟังดูยากใช่ไหมล่ะ แต่เพื่อสาว ๆ แฟน Plookwomen เรามี Beauty Hacks และ Tips ดี ๆ ที่สาว ๆ ควรทำตาม เพื่อช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องสนุกกว่าที่เคย ไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้านาน ที่สำคัญช่วยให้เมคอัพติดทน ไม่ไหลเยิ้ม เลือนหายระหว่างวัน ได้ลุคเรียบเนียนกระจ่างใส เพอร์เฟ็คเหมือนมีช่างแต่งหน้ามืออาชีพมาแต่งให้ 9 ข้อที่ว่ามีอะไรบ้าง พร้อมแล้วเริ่มค่ะ

 

1. เตรียมผิวให้พร้อม

ภาพ : Pinterest

 

ก่อนที่จะแต่งหน้าให้สวยได้ สาว ๆ ควรเริ่มที่ดูแลผิวหน้าของเราให้มีสุขภาพดี กระจ่างใสจากภายในเสียก่อนจะดีที่สุด แต่ผิวหน้าแต่ละส่วนต้องอาศัยการดูแลที่แตกต่างกันไป ใช้มาส์กตัวเดียวอาจไม่ตอบโจทย์ได้ครบทุกปัญหาบนผิวหน้า คำแนะนำของเราก็คือลองใช้มาส์กที่มีส่วนผสมของไข่ขาวทาบริเวณผิวที่แห้งหรือบริเวณที่มีปัญหาสิว แล้วใช้มาส์กที่มีส่วนผสมของโคลนบริเวณ T โซน เพื่อดูดซับความมันส่วนเกิน และช่วยกระชับรูขุมขนไปในตัว เท่านี้ก็ช่วยให้ผิวหน้าดูอิ่มน้ำ เนียนกระจ่างใสจากภาพใน พร้อมสำหรับการแต่งหน้าทุกลุค

 

2. รู้จักอันเดอร์โทนของตัวเอง

ภาพ : Pinterest

 

อันเดอร์โทนคือเฉดสีผิวที่แท้จริงของเรา ที่จะไม่เปลี่ยนแม้โดนแสงหรือเป็นสิว อยากได้เมคอัพที่ดูเรียบเนียน หัวใจสำคัญคือการเลือกรองพื้นซึ่งแม็ทช์กับสีผิวแท้ของเรา แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่ารองพื้นเฉดไหนจะเหมาะกับผิิวแท้ของเรา ? ไม่ยากค่ะ ให้สาว ๆ สังเกตเส้นเลือดดำบริเวณข้อมือของตัวเอง ถ้าเส้นเลือดดำเป็นสีเขียว แสดงว่าคุณเป็นสาวผิวโทนสีอุ่น หากเส้นเลือดดำเป็นสีออกน้ำเงินแสดงว่าคุณเป็นสาวโทนสีเย็น สาวผิวโทนอุ่น เหมาะกับรองพื้นเฉดสีส้มหรือสีพีช ส่วนสาวโทนผิวเย็นจะเหมาะกับรองพื้นที่มีเบสสีเหลืองมากกว่า วิธีนี้จะช่วยให้คุณตามหารองพื้นที่ใช่ ไร้ปัญหาหน้าขาวคอดำ

อยากรู้เรื่องการเลือกเฉดรองพื้นเพิ่มเติม คลิกเลย >>> ปัญหาชวนปวดหัว จะเลือกรองพื้นเฉดไหนดี

 

3. เติมสารอาหารคืนสู่ผิว

ภาพ : Pinterest

 

การล้างหน้าและแต่งหน้าเป็นการทำร้ายผิวหน้า จึงจำเป็นต้องบำรุงผิวหน้าให้ล้ำลึกขึ้นเพื่อคืนความกระจ่างใสสู่ผิว จึงควรดูแลปรนนิบัติผิวหน้าด้วยการคัดสรรแต่ของดีมีประโยชน์จริง ๆ เท่านั้น ! ลองเปลี่ยนวิธีบำรุงผิวจากการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ มาเป็นน้ำมันจากธรรมชาติหรือเซรั่ม น้ำมันจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิว และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำจะช่วยให้เครื่องสำอางเกาะผิวติดแน่นยาวนานขึ้นตามไปด้วย

 

4. เกลี่ยให้ทั่วหน้าอย่างเบามือ

ภาพ : Pinterest

 

การแต่งหน้าที่ดูเรียบเนียน หัวใจสำคัญคือการลงรองพื้น หลายคนบอกว่าแปรงจะเป็นตัวช่วยเกลี่ยได้ทั่วใบหน้า ในขณะที่หลายคนอาจบอกว่าเกลี่ยด้วยฟองน้ำดูเรียบเนียนกว่า แต่เราแนะนำว่าควรใช้คู่กันทั้งแปรงและฟองน้ำค่ะ การลงรองพื้นด้วยแปรงช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้ครอบคลุม และทั่วทั้งหน้า ส่วนใช้ฟองน้ำเกลี่ยจะช่วยซับรองพื้นส่วนเกินไม่ให้เป็นก้อนบนผิวหน้า เริ่มต้นด้วยการใช้แปรงเกลี่ยวนเป็นวงกลมเล็ก จนไม่เห็นการลากฝีแปรง เมื่อเห็นว่าเกลี่ยรองพื้นทั่วใบหน้าแล้วจึงใช้ฟองน้ำซับตามลงไปอีกครั้ง วิธีนี้นอกจากจะช่วยเกลี่ยรองพื้นให้สม่ำเสมอแล้ว ยังช่วยปกปิดรูขุมขนบนใบหน้าได้ด้วย ให้ผลลัพธ์ที่ดูเรียบเนียนไม่ต่างจากการลงรองพื้นด้วยแอร์บรัชเลย

 

5. ตบแป้งเพิ่มความโกลว์

ภาพ : Pinterest

 

แป้งเนื้อแมทอาจทำให้ผิวดูแห้งเกินไป ไม่เหมาะกับการแต่งหน้าลุคกระจ่างใส ลองเปลี่ยนมาใช้แป้งแบบ Luminous แทนดู เพราะแป้งแต่งหน้าประเภทนี้จะมีส่วนผสมพิเศษอย่างผงกลิตเตอร์บดละเอียด ช่วยให้หน้าดูสว่างขึ้น Luminous Powder แตกต่างกับ Hightlight ตรงที่ใช้เพื่อให้รองพื้นเซ็ทตัวเกาะผิวหน้าได้ดีขึ้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นควรใช้คู่กับ Bronzer เพิ่มแสงเงาให้ใบหน้า 

 

6. ใช้บลัชออนเจล

ภาพ : Pinterest

 

บลัชออนแบบเจล เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของสินค้าเพื่อความงาม ที่ตอบโจทย์การแต่งหน้าสำหรับลุคกระจ่างใสขั้นสุด เพียงแต้มเนื้อเจลนิดเดียวกับแก้มแล้วเกลี่ยให้ทั่ว สะดวก รวดเร็ว และยังช่วยให้หน้าดูสว่างขึ้น ที่สำคัญเนื้อเจลให้ความรู้สึกเบาสบายผิว ไม่หนักหน้ากว่าบลัชออนแบบผง

 

7. กำจัดขนส่วนเกินบนใบหน้า

ภาพ : Pinterest

 

โกนขนบนหน้าอาจฟังดูเป็นคำแนะนำที่ประหลาด แต่เชื่อเถอว่าคุณจะเลิฟกับผลลัพธ์ เพราะขนอ่อนบนใบหน้าคือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เมคอัพไม่ติดผิว นอกจากนี้การโกนขนอ่อน ๆ บนใบหน้า ยังเป็นเหมือนการช่วยขัดผิวกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปอีกทางหนึ่งด้วย ขั้นตอนในการโกนก็ไม่ยุ่งยากอะไร แต่ควรทำหลังล้างหน้า เลือกโลชั่นสำหรับโกนขนแบบที่ชอบ แล้วค่อย ๆ ใช้ใบมีดโกนลูบขึ้นด้านบนเบา ๆ เว้นบริเวณคิ้ว เท่านี้ก็เรียบร้อย เมื่อผิวหน้าเรียบเนียนไร้ไรขน เมคอัพก็พร้อมติดผิวหน้าสวยยาวนานตลอดวันแล้ว

 

8. ดูแลไม่ให้เมคอัพไหลระหว่างวัน

ภาพ : Pinterest

 

หัวใจสำคัญของการแต่งหน้าลุคกระจ่างใส ไม่ใช่การแต่งหน้าตอนเช้าแล้วจบกัน แต่คือการดูแลไม่ให้เมคอัพไหล หรือลบเลือนจากหน้าได้ตลอดทั้งวันต่างหาก ตัวช่วยที่ดีที่สุดของคุณก็คือ Misting Spray หรือ Setting Spray เพื่อล็อคเครื่องสำอางที่เราบรรจงแต่งมาเป็นอย่างดี ให้เซ็ทตัวติดแน่นยาวนาน ควรเลือกสเปรย์ Mist ที่เพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อให้ผิวโกลว์ใส สารบำรุงในสเปรย์พ่นหน้า นอกจากจะช่วยให้เมคอัพเซ็ทตัวนานแล้ว ยังเพิ่มความสดชื่นให้ผิวได้ยาวนานตลอดวันด้วย ไม่ว่าจะหน้าร้อนเมคอัพก็ไม่เยิ้ม สำหรับสาว ๆ ที่ต้องทำงานในห้องแอร์ Misting Spray ยังช่วยเติมน้ำให้ผิวเปล่งปลั่งไม่แห้งกร้าน ติดตัวไว้คุ้มชัวร์

 

9. หมั่นฝึกฝน

ภาพ : Pinterest

 

สิ่งสำคัญของการแต่งหน้าให้ได้ลุคดูกระจ่างใสสุขภาพดีคือการฝึกฝน เรื่องแบบนี้ใช้ว่าหลับตา ร่ายมนต์ แล้วตื่นมาจะแต่งหน้าได้สวยเป๊ะเหมือนมืออาชีพในชั่วข้ามคืนนะจ๊ะ สาว ๆ ต้องหมั่นฝึกฝน ลองผิดลองถูกกันไป สวยบ้างเยินบ้างก็ต้องทำใจ แต่อย่าไปท้อนะคะ จำไว้ กุญแจสำคัญของการแต่งหน้าให้สวยเพอร์เฟค คือ การใช้เวลาและใส่ใจรายละเอียด ไม่ใช่ช่างแต่งหน้ามืออาชีพจะมาแต่งเร็ว ๆ แล้วสวยปังเลยคงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น ใช้เวลาไปกับการเกลี่ยขอบ ปกปิดรอบจีบต่าง ๆ บนผิวให้เนียนที่สุด เพราะความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยก็พาหน้าพังได้ ดังนั้นปลุกวิญญาณศิลปินในตัวคุณออกมา แล้วค่อย ๆ ฝึกฝนสร้างสรรค์งานศิลป์บนใบหน้าไปเรื่อย ๆ ไม่นานความปังจะเป็นของเราค่ะ เชื่อพี่ !

 

ทำตาม 9 Beauty Hacks นี้แล้วรับรองว่าการแต่งหน้าลุคใส ๆ อย่างมืออาชีพอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ฝึกไปเรื่อย ๆ นะคะ มองการแต่งหน้าให้เป็นเรื่องสนุก ถูกบ้าง ผิดบ้างก็ค่อย ๆ เรียนรู้กันไป ซีเรียสเกินหรือวิ่งตามเทรนด์มากไป นอกจากเป็นการบั่นทอนความมั่นใจของตัวเองแล้วยังไม่ดีต่อสุขภาพจิตด้วยนะจ๊ะ การแต่งหน้าเปรียบเหมือนศิลปะแขนงหนึ่ง ไม่มีถูกไม่มีผิด สวยไม่สวยอยู่ที่รสนิยม แต่กว่าจะได้รับการยอมรับต้องฝึกฝนมาก ๆ ต้องใช้เวลาค่ะ ขอให้สนุกกับการแต่งหน้าทุกวันนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow