Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาไปกินอาหารจีนเมนูมงคล ที่ Four Season @เมกา บางนา

Posted By SK | 13 ก.พ. 61
5,934 Views

  Favorite

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนแบบนี้ ก็ถือโอกาสชวนครอบครัวมาดื่มด่ำรับประทานอาหารจีน กับร้านอาหารจีนชื่อดังจากลอนดอนอย่างร้าน Four Season พร้อมชิมเป็ดย่างรสเลิศกันสักหน่อย

 

 

ร้าน Four Season ที่เราเลือกฝากท้องในครั้งนี้ อยู่ที่ Mega Bangna ในโซน Mega Food Walk ชั้น 1 เพียงแค่เดินมาหยุดที่หน้าร้านก็ได้กลิ่นอายความเป็นจีนขึ้นมาทันที และเมื่อเข้าไปด้านในก็พบกับการตกแต่งอย่างสวยงาม มีการผสมผสานศิลปะลวดลายแบบจีนแต่มีความโมเดิร์นนิด ๆ โต๊ะที่นั่งมีให้เลือกทั้งโต๊ะกลมแบบภัตตาคาร และโต๊ะเหลี่ยมยาวพร้อมโซฟาหนานุ่ม สามารถรองรับได้ทั้งลูกค้ากลุ่มเล็ก กล่มใหญ่ 

 

 

 

อาหารส่วนใหญ่ก็แน่นอนว่าต้องเป็นอาหารจีน มีให้เลือกมากมายหลายเมนู สำหรับวันนี้เราจะมาไปชิมเมนูที่ชาวจีนเชื่อว่ากินเเล้วจะเป็นมงคลและมีสุขภาพดี มีเมนูไหนบ้าง ตามไปชมกันเลยค่ะ

 

จับตะเกียบรอแล้วค่า


 

เริ่มแรกกับเมนูเลื่องชื่อ “เป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์”

เป็ด หมายถึง การทำงานและความสามารถ
 

 

 


เป็ดย่างทั้งตัว แร่ชิ้นวางเรียงสวยงาม ราดน้ำซอสชุ่มฉ่ำหวานหอมสูตรเฉพาะของโฟร์ซีซั่นส์ เนื้อเป็ดแน่น หนังบางกรอบ สอดแทรกชั้นไขมันนุ่มละมุนลิ้น ทางร้านแจ้งว่าเป็ดของโฟร์ซีซั่นส์ที่ไทยใช้เป็ดพันธุ์เดียวกันกับที่ลอนดอน แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่แตกต่างจึงทำให้เป็ดที่เลี้ยงในไทยมีไขมันน้อยกว่า

 

 

สำหรับน้ำจิ้มเป็ดของที่นี่ มีด้วยกัน 3 สไตล์ คือซอสพริก น้ำพริกเผาสูตรเฉพาะของทาร้านที่มีความเผ็ดใช้ได้ หรือจะพริกดองที่รสชาติไม่เหมือนที่ไหน และถ้าหากน้ำซอสหรือน้ำจิ้มหมดก็สามารถขอเพิ่มได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

 

“เนื้อหอยสังข์ราดซอสเป๋าฮื้อ”

หอย หมายถึง สิ่งนำโชค ความโชคดี

 

 

อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมเช่นกัน เนื้อหอยสังข์ขาวผัดมาสุกกำลังดี วางบนบล็อคโคลี่ลวกราดด้วยซอสเป๋าฮื้อ บล็อกโคลี่เมื่อชุ่มด้วยซอสแล้วอร่อยมาก ๆ

 

“ซุปเสฉวน” 

ซุปนี้ใส่กุ้งชิ้นโต ซึ่ง กุ้ง หมายถึง ยศตำแหน่ง

 

 

ซดน้ำกันบ้าง กับเมนูซุปเสฉวนร้อน ๆ รสชาติเข้มข้นเด่นเปรี้ยว เผ็ดนิดหน่อยแก้เลี่ยนได้ดี ถ้วยนี้ประกอบไปด้วยกุ้ง ไข่ เห็ดหูหนู แครอท เป็นเมนูที่ตักซดได้เรื่อย ๆ เลย

 

“หมี่ซั่วผัดแห้ง”

เส้นหมี่ หมายถึง อายุยืนยาว

 

 

เมนูมงคลเมื่อไปร้านอาหารจีนต้องไม่ลืมที่จะสั่งเมนูนี้ เส้นหมี่คัดพิเศษผัดจนสุก มีความกรอบนิด ๆ  ไม่อมน้ำมัน มาพร้อมซีฟู๊ดเครื่องแน่น อย่างหอยเชลล์ กุ้ง ปลาหมึก เวลาคีบก็คีบทั้งเส้นยาว ๆ นั่นแหละ จะได้อายุยืนยาวเหมือนที่เขาบอกกัน

 

“ไก่ชุบแป้งทอดซอสมะนาว”

ไก่ หมายถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ยศ ความสง่างาม 

 

เนื้อไก่หมักสูตรพิเศษชุบแป้ง ทอดทั้งแผ่น ด้านนอกกรอบและเนื้อไก่ด้านในจะนุ่ม ราดด้วยซอสมะนาวที่ทำมาจากเลมอนสีเหลือง ทำให้เนื้อชุ่มไปด้วยซอส ได้รสหวานอมเปรี้ยว และกลิ่นหอม ๆ ของเลมอน เมนูนี้คงจะถูกใจเด็ก ๆ แน่นอน 

 

อิ่มหนำสำราญกันเป็นที่เรียบร้อย ในช่วงเทศกาลตรุษจีนอย่างนี้ ใครอยากพาครอบครัวมาลิ้มรสอาหารจีน หรือมองหาเมนูมงคล ร้านโฟร์ซีซั่นส์เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ และไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน และเรายังแอบเห็นว่าช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นด้วยนะ สามารถไปดูรายละเอียดที่หน้าร้านได้เลยค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow