Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Micellar Water คืออะไร ลบเครื่องสำอางหมดจรดอ่อนโยนต่อผิวจริงเหรอ?

Posted By Glimmergirl | 08 ก.พ. 61
14,804 Views

  Favorite

Micellar Water (ไมเซล่า วอเตอร์)หลายคนคงได้ยินบ่อยตามโฆษณาต่างๆ ซึ่งประโคมและมีคำเคลมว่าทำความสะอาดผิวหน้า ล้างเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจรดและอ่อนโยนต่อผิวแม้แพ้ง่าย! ถามจริง? มันมีคำว่า วอเตอร์หรือน้ำเนี่ยนะจะล้างเครื่องสำอางออกได้? ใครจะเชื่อ! 

เชื่อเถอะค่ะ เพราะถ้าไม่ดีงามจริงแบรนด์เครื่องสำอางต่างๆเขาไม่ผลิตออกมาให้ขายขี้หน้าหรอก ว่าแต่ว่า Micellae Watar ที่เป็นน้ำมีความพิเศษอย่างไร ต่างจากเมคอัพรีมูฟเวอร์แบบเดิมที่เราใช้อยู่อย่างไร ทำไมถึงอ่อนโยนต่อผิว เราหาคำตอบพร้อมไขความสงสัยให้สาวๆได้ร้องอ๋อแล้วค่ะ อยากรู้เลื่อนลงมา!

Micellar Water คืออะไร

Pinterest

Micella Water มีลักษณะเป็นน้ำใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ ได้รับการพัฒนาจากนวัตรกรรม Micellar ซึ่งเป็นสารลดแรงตึงผิวชนิดหนึ่งเหมือนกับโฟมล้างหน้าหรือสบู่ ต่างกันตรงที่สารลดแรงตึงผิวในไมเซล่า วอเตอร์มีโมเลกุล 2 ส่วนคือส่วนหัวละลายได้ดีในน้ำและไม่ชอบน้ำมัน และส่วนหางที่ละลายได้ดีในน้ำมันแต่ไม่ชอบน้ำ และมีโมเลกุลของน้ำประกอบอยู่ด้วยเมื่อร่วมเข้าด้วยกันแล้วทำให้มีคุณสมบัติในการดึงสิ่งสกปรก และเครื่องสำอางไม่ว่าจะเป็นรองพื้น ลิปสติก มาสคาร่า หรืออายไลน์เนอร์ที่อยู่เกาะบนผิวออกมาได้อย่างหมดจดเหมือนโฟมหรือสบู่ล้างหน้า เช็ดออกง่ายโดยไม่ทิ้งความมัน เหนียวเหนอะหนะบนใบหน้า แต่อ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดความระคายเคื่องต่อผิวมาก จนมีบางแบรนด์ออกมาบอกว่าอ่อนโยนแม้ผิวรอบดวงตา และใช้ได้โดยไม่ต้องล้างออกเลยด้วยซ้ำ!

Micellar Water เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน?

Pinterest

ด้วยคุณสมบัติที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดความมัน ลดการอุดตันของรูขุมขน ไม่ทำให้ผิวแห้ว และไม่มีแอลกอฮอลตัวการทำให้เกิดการระคายเคือง ดังนั้นก็สรุปได้สั้นๆว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวต้องแต่ผิวผสม ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวหน้าที่มีปัญหาสิวและผิวแพ้ง่าย ดีงามสยามประเทศสุดๆ

ใช้Micellar Water เช็ดหน้าแล้วไม่ต้องล้างออกจริงเหรอ?

Pinterest

แม้ว่าทางโปรดักส์เข้าจะโฆษณาเสียงแข็งว่า "ใช้ไมเซล่า วอเตอร์เช็ดเครื่องสำอางแล้วไม่ต๊อง ไม่ต้องล้างออกเพราะทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกและอ่อนโยนต่อผิวแบบสุดๆ" ก็ตาม เราจะแต่ใจได้จริงๆอย่างนั้นเหรอ นี่หน้านะคะ แต่แพทย์ผิวหนังก็ออกมาให้คำแนะนำว่า อย่างไรก็ตามในส่วนที่บอบบางอย่างดวงตาสาวๆก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ลบเครื่องสำอางสำหรับลบสารเมคอัพทั้งอายไลน์เนอร์ อายแชร์โดว์และมาสคาร่ารอบดวงตาโดยเฉพาะเท่านั้น และหลังเช็ดเครื่องสำอางออกหมดแล้วเพื่อการทำความสะอาดผิวที่ล้ำลึกและหมดจรด ดีต่อผิวจริงๆก็ควรต้องล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งที่เหมาะกับสภาพผิวของเราอีกทีแล้วค่อยทามอยเจอร์ไรซ์เซอร์และไนท์ครีมบำรุงตามลงไปเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีกรรมสำหรับการดูแลผวหน้าให้สุขภาพดี ใสเด้งตลอดกาล!

Pinterest
Pinterest
Pinterest
Pinterest

ทราบถึงความดีงามของ Micellar Water แล้วใครอยากลดลองเปลี่ยนมาใช้แทนเมคอัพรีมูฟเวอร์ที่ใช้อยู่ก็ไม่ต้องลังเล จึงไม่น่าแปลกใจที่ Micellar Water มากมายหลายแบรนด์ออกมาให้สาวๆได้เลือกได้ตามความเลิฟส่วนตัวตั้งแต่ระดับกลางๆไปจนถึง High-end การแต่งหน้าทำให้เราสวย แต่ถ้าล้างเครื่องสำอางออกไม่หมดหน้าที่ปังก็พังได้ สำหรับสาวๆที่ชื่นชอบการแต่งหน้า ใครที่รักผิวไม่ใช้ Micellar Water ไม่ได้แล้วนะ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow