Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 ผลไม้มงคลไหว้เจ้าเสริมดวงวันตรุษจีน ไหว้แล้วเฮง กินแล้วสวย

Posted By Glimmergirl | 18 ม.ค. 66
16,774 Views

  Favorite

เลือกของไหว้ชื่อดี ๆ มีชัยไปกว่าครึ่ง ! วันตรุษจีนใกล้เข้ามาทุกที ของสำคัญที่สาวๆจะเลือกซื้อมาไหว้เจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมความเฮงให้กับหน้าที่การงานและทุกๆด้านของชีวิตนอกเหนือไปจากเป็ด ไก่ หมูแล้ว เพื่อสุภาพภาพที่ดีผลไม้ก็จำเป็นไม่แพ้กันนะ

 

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาผลไม้ความหมายดี เพื่อเสริมความเฮงรับตรุษจีนพร้อมกับสารอาหารที่มีประโยชน์เพื่อรักษารูปร่างและนำหนักให้คงที่ เรามี 10 ผลไม้ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนเชื่อว่ามีความหมายมงคล ไหว้แล้วดีกินแล้วเฮง ประโยชน์เพียบมาฝากให้สาว ๆ เลือกซื้อหาตามความชอบดังนี้ค่ะ

1.ส้ม

ภาพ Pixabay

ถือเป็นผลไม้สำคัญที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะส้มที่มีเปลือกสีทองเหลืองอร่าม ความหมายของส้มคือ มหาสวัสดิมงคล สีทองหมายถึงความร่ำรวยเงินทอง มั่งมีความสุข นอกจากนี้ส้มยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอวัย เร่งการสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสุขภาพดี บำรุงสายตาและยังเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ไหว้เจ้าเสร็จแล้วนำมากินนอกจากเฮงๆแล้วยังสวยขึ้นอีกด้วย คือดีอ่ะ

2.แอปเปิ้ล

ภาพ Pixabay

แอปเปิ้ลที่นิยมนำมาใช้ไหว้เจ้าจะเป็นแอปเปิ้ลสีแดง เชื่อว่าความหมายของการไหว้แอปเปิ้ลคือขอให้ครอบครัวมีแต่ความสงบร่มเย็น ธุรกิจการค้ามั่นคง ส่วนประโยชน์ของแอปเปิ้ลนั้นก็มากมาย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย เหมาะสำหรับการควบคุมน้ำหนักลดความอยากอาหาร ช่วยให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรงป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ ลดคอเลสเตอรอลและความดัน

3.กล้วยหอม

ภาพ Pixabay

กล้วยหอมหวีโตเปรียบเหมือนมือใหญ่ที่คอยกวักโชคลาภและเงินทองให้หลั่งไหลเข้าบ้าน ขอพรให้มีลูกหลานสืบสกุลมากมายเหมือนเครือกล้วย และยังอุดมไปด้วยวิตตามิน แร่ธาตุต่าง ๆ จำเป็นต่อร่างกายมากมายทั้ง เหล็ก ฟอสฟอรัส แม็กนีเซียม โพรแทสเซียม คาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตตามินเอ วิตตามินบี 6 บี12 และวิตตามินซี ลดอาหารเมาค้าง ช่วยชะลอวัยอีกด้วย

4.สาลี่

ภาพ Pixabay

ภาษาจีนแต้จิ๋วเรียกว่า ซัวตังไล้ หมายถึงเงินทอง โชคลาภความสุขความเจริญหลั่งไหลเข้ามาในครอบครัว เป็นผลไม้ที่เพิ่มความชุ่มชื่นเพราะชุ่มฉ่ำอุดมไปด้วยน้ำ จึงนิยมใช้กินแก้ร้อนใน ดับกระหายแก้เจ็บคอ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย ฟอกเลือดบำรุงไต บำรุงปอด ไฟเบอร์สูงช่วยในการขับถ่าย

5.สับปะรด

ภาพ Pixabay

ไหว้เพื่อให้เกิดสิริมงคลแก่ชีวิต ทั้งลักษณะที่มีตามากมายยังเชื่อว่าเป็นการขอพรให้มีความรอบรู้มองการไกล สติปัญญาปราดเปรื่อง สำหรับเจ้าของกิจการใช้ขอพรให้พรั่งพร้อมไปด้วยบริวารที่ดีคอยเป็นหูเป็นตาให้ ส่วนประโยชน์ของสับปะรดยังช่วยลดความเสี่ยงและป้องกันการเกิดและรักษาโรคต่าง ๆ ได้ทั้ง โรคมะเร็ง นิ่ว ไตอักเสบ ความดันโลหิตสูง หลอดลมอักเสบและโรคนิ้วล็อคได้อีกด้วย

6.องุ่น

ภาพ Pixabay

หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ พรั่งพร้อมไปด้วยโชคลาภ ลูกหลานและความสุข รสชาติอร่อยยังช่วยลดความดันโลหิต บำรุงครรภ์ รักษาอาการโลหิตจาง และต้านมะเร็งได้ด้วย

7.ลูกพลับ

ภาพ Pixabay

หมายถึงคงวามหนักแน่น มั่นคง เปลือกที่มีสีทองสุกปลั่งเป็นสิริมงคล และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอวัยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย แคลอรี่และไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง บำรุงกระเพาะและลำไส้ และยังมีส่วยช่วยลดฝ้าและกระได้ด้วย

8.แก้วมังกร

ภาพ Pixabay

มีคำว่า "มังกร" ก็หมายถึง ให้มีอำนาจ มีความน่าเกรงขามดุจพญามังกร ซึ่งชาวจีนเชื่อกันว่า มังกรยังเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ยิ่งถ้าใช้แก้วมังกรที่เปลือกและเนื้อเป็นสีแดงยิ่งเฮง แต่ถ้าหาไม่ได้แกวมังกรเนื้อขาวก็ใช้ได้ค่ะ ในส่วนประโยชน์ของแก้วมังกรนั้นสาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักจะต้องปลื้มมาก เพราะแคลอรี่ต่ำ ช่วยดูดซับสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ไฟเบอร์สูง ช่วยปรับสมดุลในลำไส้ทำให้ขับถ่ายดี และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวพรรณ กระดูกและฟัน ทั้งยังป้องกันการเกิดโรคหัวใจและป้องกันหลอดเลือดหัวใจได้ด้วย

9.ทับทิม

ภาพ Pixabay

ทับทิมถือเป็นไม้มงคลของสาวจีน เชื่อว่ากิ่งและใบใช้ขับไล่สิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ได้ นิยมใช้เป็นเครื่องประพรมน้ำมนต์ปัดเป่าสิ่งร้าย พบติดตัวเพื่อให้ปลอดภัย ส่วนผลทับทิมที่มีเมล็ดสีแดงซึ่งเป็นสีมงคลอยู่แล้วและมีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ลูกหลานสืบสกุลมากมาย สำหรับประโยชน์ของทับทิมที่มีต่อผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็มากมายทั้งช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งสดใส ปกป้องผิวจากแสงแดด อุดมไปด้วยกรดโฟลิคดีต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ ช่วยลดอาการแพ้ท้อง และยังช่วยปรับฮอร์โมนให้สาววัยหมดประจำเดือนอีกด้วย

10.สตรอว์เบอรี่

ภาพ Pixabay

ความมงคลของสตรอว์เบอรี่มีอย่างเดียวคือ สีแดงที่เป็นมงคลเสริมความเฮง เป็นผลไม้สมัยใหม่ที่นำมาไหว้เจ้าได้โดยอาม่าไม่ตะขิดตะขวงใจ รสชาติดีและอุดมไปด้วยประโยชน์มากมายทั้งบำรุงผิวพรรณ ชะลอความเสืี่อมของดวงตา ลดและควบคุมความดันโลหิต และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายได้

เลือกไม่ถูกเลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะผลไม้มงคล ชื่อดี สีดี ความหมายดีและยังมีประโยชน์เพียบ แม้จะมีตัวเลือกดี ๆ มากมายแต่สาว ๆ ก็ต้องเลือกใช้เพียง 3-5 อย่างเท่านั้น อยากขอพรด้านไหนก็คิดกันดี ๆ นะคะ  ตรุษจีนปีนี้ถ้ากลัวอ้วนก็กินเป็ดไก่พอเป็นพิธีแล้วเน้นกินผลไม้ให้มากขึ้นเท่านี่ก็สวย รวยเฮง เพอร์เฟ็กสุด ๆ แล้วค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow