Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลิกนอยด์ ! วาเลนไทน์นี้สาวโสดก็แฮปปี้ได้ กับ 8 วิธีรับมือกับความเหงาต่อไปนี้

Posted By Glimmergirl | 02 ก.พ. 61
7,293 Views

  Favorite

ช่วงเทศกาลเเห่งความรักบรรยากาศรอบ ๆ ตัวก็จะอบอวลไปด้วยสีชมพู รูปหัวใจและความสวีทหวานแววของเหล่าบรรดาคู่รักทั้งหลาย ทำให้สาวโสดอย่างเรา ๆ ยิ่งรู้สึกอิจฉาตาร้อนผ่าว ๆ ตอกย้ำความอ้างว้างเปล่าเปลี่ยวไร้คู่ของตัวเองหนักเข้าอีก จนรู้สึกเกลียดวันวาเลนไทน์เข้าไส้ !

 

แต่เดี๋ยวก่อนจ้า สาวโสดทั้งหลายดึงสติกลับมาสักนิด วาเลนไทน์มันก็เป็นแค่วันวันเดียวจากบรรดา 300 กว่าวันบนปฎิทินเท่านั้นเอง จะมัวทำตัวเหงาเศร้าซึมทำไมกัน อย่ายอมให้ภาพลวงตาของคู่รักแสนสุขมาหลอกเรา ความรักหวานชื่นที่เราเห็นอาจไม่ใช่เรื่องจริงก็ได้ มาค่ะเหล่าสาวโสด เลิกนอยด์แล้วหันมาต่อสู้กับความรู้สึกเหงา ๆ เศร้า ๆ ซึม ๆ ช่วงวันแห่งความรักแล้วกลับมาเป็นตัวเองที่แฮปปี้สุด ๆ แม้ไร้ผู้ในวันวาเลนไทน์ด้วย 8 วิธีต่อไปนี้

 

1. สวย โสด อย่างมีคุณค่า

ภาพ : Pixabay

อย่าเอาวันแค่วันเดียวมาทำให้เรารู้สึกแย่ ลดคุณค่าในตัวเอง หรือใช้เป็นเครื่องตัดสินว่าเรารักใครไม่เป็นหรือไม่มีใครรัก บางทีเรื่องของความรักมันก็ต้องอาศัยจังหวะและเวลา เพียงแต่วันนี้ยังไม่ใช่วันของเรา ยังไม่เจอคนที่จะเป็นของเราเท่านั้นเอง สวย ๆ โสด ๆ แบบนี้ก็มีอิสระดีนะ

 

2. รู้ทันความคิดตัวเอง

ภาพ : Pixabay

 

เมื่ออยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรัก หรือการวางแผนเซอร์ไพรส์แฟนแบบหวานหยดย้อยของผู้คนรอบ ๆ ตัว อาจทำให้สาวโสดเกิดความรู้สึกเศร้ากับการไร้คู่ของตัวเอง จนพาลคิดไปว่า "ชาตินี้ฉันต้องอยู่คนเดียว เปล่าเปลี่ยวไร้คู่ไปจนตาย" โทษเราไม่ได้ค่ะ ก็บรรยากาศมันพาไป การคิดว่าตัวเองต้องรู้สึกเดียวดายไปตลอดกาลเป็นทัศนคติที่ไม่ดีต่อสุขภาพจิตและทำให้ขาดความมั่นใจ ปิดโอกาสตัวเองให้ได้ทำความรู้จัก หรือให้คนอื่นได้ทำความรู้จักตัวตนของเรา จากที่เขาอยากชวนไปเดท เจอประกายมาคุกับบรรยากาศอึมครึมที่คุณสร้างขึ้นมาครอบตัวเอง ใครที่ไหนจะกล้า มาค่ะสาว ๆ ถ้าอยากมีคู่ต้องทำตัวให้สดใสทำใจให้เบิกบาน ใบหน้ายิ้มแย้มมีความสุข จะดึงความรักเข้ามาหาคุณเอง

 

3. อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

ภาพ : Pixabay

 

การที่เพื่อนรุ่นเดียวกันมีแฟน หรือส่วนใหญ่แต่งงานมีครอบครัวกันไปแล้ว ไม่ได้ทำให้คุณกลายเป็นตัวประหลาดในสายตาเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัว อีกอย่างทุกคนล้วนมีปัญหาของตัวเอง คนมีแฟนอาจไม่ได้มีความสุขมาก ๆ อย่างที่เราคิด หรือคนที่แต่งงานมีครอบครัวเขาก็อาจแอบอิจฉาความมีอิสระ ไม่ต้องมีห่วงมาผูกคอของสาวโสดอย่างเราอยู่ก็ได้ใครจะรู้

ลองกลับมามองความโสดของเราว่าเป็นข้อดีที่ทำให้เรามีอิสระที่จะเลือกพบเจอผู้คนใหม่ ๆ เปิดโอกาสตัวเองให้ได้เรียนรู้ที่จะค่อย ๆ วางแผน หรือพัฒนาความสัมพันธ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้กับคนที่เข้ากับเราได้จริง ๆ หรือเลือกทุ่มเทกับหน้าที่การงานเพื่อความมั่นคงในชีวิตก่อน แบบที่คนมีพันธะเขาทำไม่ได้ เห็นมะดีจะตาย 

 

4. อย่าตัดสินคุณค่าตัวเองจากคำว่า "ไร้คู่"

ภาพ : Pixabay

 

ถึงตอนนี้จะโสดแต่เราก็ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะ พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูงล้อมหน้าล้อมหลังเยอะแยะไป อีกอย่างหน้าที่การงานเราก็มี โบนัสก็เพิ่งได้ไปหยก ๆ ใช่มะ ไร้คู่ไม่ได้แปลว่าไร้ค่านะจ๊ะสาว ๆ 

 

5. รู้จักจุดแข็งและคุณค่าของตัวเอง

ภาพ : Pixabay

 

ก่อนอื่นถ้าอยากมีคนรัก ต้องถามตัวเองก่อนว่าเป็นคนน่ารักหรือยัง ? มองตัวเองอย่างไร ? ถ้าเราเป็นผู้ชายจะเลือกเดทกับผู้หญิงอย่างที่เราเป็นหรือไม่ ? ถ้ายัง จะปรับปรุงนิสัย บุคลิกภาพ การแต่งตัว หรือทัศนคติของตัวเองอย่างไร ? ถ้าเราเป็นคนน่ารัก จิตใจดี ฉลาด ทำงานเก่ง เข้ากับคนอื่นง่าย อยู่ใกล้ ๆ แล้วทำให้คนรอบ ๆ ตัวมีความสุข ทำตัวมีค่า น่ารักน่าคบ สุดท้ายใคร ๆ ก็อยากรัก ถึงตอนนี้ยังโสด แต่ก็อาจโสดได้ไม่นานนะจ๊ะ

 

6. ถ้าเหงามากนักก็ออกไปสนุกกับเพื่อน ๆ

ภาพ : Pixabay

 

ให้รางวัลกับตัวเองด้วยการไปสปา นวดหน้าขัดตัว ทำผมทำเล็บอะไรก็ได้ที่ทำให้เรามีความสุข หรือนัดก๊วนเพื่อน ๆ ที่ยังโสดออกไปแฮงค์เอ้าท์กันให้มันสุดเหวี่ยง และจำไว้ว่าความโสดไม่ใช่โรคร้าย ไม่ใช่คำสาป ไม่ได้เป็นปัญหาหนักอกแก้ไม่ตกอะไรเลยด้วยซ้ำ ไม่จำเป็นต้องรับการรักษาเร่งด่วนหรือต้องการความช่วยเหลือแต่อย่างใด แต่เป็นแค่ประสบการณ์ช่วงหนึ่งของชีวิตเท่านั้น

ใคร ๆ ก็เคยโสดมากพอ ๆ กับพบเจอเรื่องราวทั้งดีและร้ายในชีวิต ถ้าเรายอมรับและอยู่กับมันด้วยความเข้าใจ ความสุขก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม วาเลนไทน์นี้รวมเพื่อน ๆ ที่ยังไร้คู่มาจัดปาร์ตี้ฉลองความโสดให้สนุกสุดเหวี่ยงจนคนมีแฟนเขาอิจฉาก็น่าสนุกดีนะ

 

7. เปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบผู้คนใหม่ ๆ ที่อาจเข้ากับเราได้

ภาพ : Pixabay

 

เลือกช่วงเวลาที่กำลังอบอวลไปด้วยความรัก เป็นช่องทางให้คุณได้เจอกับความรัก ลองทบทวนดูว่าผู้ชายที่ใช่สำหรับคุณต้องเป็นคนแบบไหน มีบุคลิกอย่างไร มีความสนใจในเรื่องอะไรบ้าง แล้วออกไปพบปะผู้คนใหม่ ๆ ตามความสนใจของเรา เช่น อาจใช้บริการหาคู่ออนไลน์ ไปหาคลาสเรียนที่เราสนใจ ไปเป็นอาสาสมัครทำประโยชน์ให้สังคม หรือหากเพื่อนอยากแนะนำใครให้รู้จักก็อย่าปิดโอกาสตัวเอง ลองเรียนรู้ ศึกษาดูใจกันไป เพราะอำนาจความโสดอยู่ในมือคุณค่ะ อาจไม่มีคนที่เพอร์เฟ็คที่สุดสำหรับคุณ แต่อาจทำให้คุณเจอคนที่เข้ากับคุณได้มากที่สุดก็ได้นะ

 

8. ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้เยอะ

ภาพ : Pixabay

 

ข้อดีของการไม่มีแฟนคือเราไม่ต้องตกเป็นเหยื่อทางการตลาด หมดเงินไปกับดินเนอร์หรูภายใต้บรรยากาศสุดโรแมนติกที่ราคาแพงหูฉี่ ของขวัญมีค่าแทนใจที่ต้องปาดเหงื่อตอนจ่ายเงิน หรือดอกกุหลาบแดงที่อาจหมายถึงต้องจ่ายด้วยเงินเดือนทั้งเดือน !

เปลี่ยนมาฉลองให้กับความรักที่อยู่รอบ ๆ ตัว ให้กับเพื่อน ๆ พี่น้อง หรือคนในครอบครัวด้วยความรัก ความจริงใจ ด้วยของแทนใจเล็ก ๆน้อย ๆ หรือมื้ออาหารเล็ก ๆ ที่อบอุ่นแต่มีความสุข ก็เป็นวันวาเลนไทน์ที่สมบูรณ์แบบได้เหมือนกัน ที่สำคัญเงินยังอยู่ครบ แฮปปี้อ่ะ

 

เพราะความรักมันก็คือความรัก และวน ๆ เวียน ๆ อยู่รอบตัวเรานั่นแหละ อยู่ที่ว่าเราจะเปิดใจรับและมีความสุขกับความจริงที่เป็นมากแค่ไหน เริ่มต้นได้ที่รักตัวเองให้เป็นก่อน ใช่ว่าคนมีแฟนแล้วจะไม่มีความทุกข์ ใช่ว่าแต่งงานแล้วจะไม่ต้องร้องไห้เจ็บปวดเสียที่ไหน ใช่ว่าโสดแล้วต้องเหี่ยวเฉาเสมอไปเสียเมื่อไหร่ เพียงแค่คิดบวก มองโลกให้สวยเข้าไว้ ขอแค่หัวใจมีความรัก วาเลนไทน์ก็ไม่ใช่วันที่น่าปวดใจของสาวโสดแล้วค่ะ  Happy Valentine's Day นะจ๊ะซิส

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow