Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 ไอเดียออกเดทเก๋ ที่มีอะไรให้ทำมากกว่าแค่ดินเนอร์หรูใต้แสงเทียน

Posted By Glimmergirl | 01 ก.พ. 61
6,948 Views

  Favorite

ดินเนอร์หรูใต้แสงเทียนได้บรรยากาศโรแมนติก จากนั้นต่อด้วยดูหนังสุดสวีท แล้วไง ? เดทแบบนี้มากี่ครั้งแล้ว เบื่อรึยัง ?

 

จะดีกว่าไหมถ้าเป็นการออกเดทแบบคิดนอกกรอบ แบบมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำ และยังช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ของคุณและคนรักให้แนบแน่นและเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้ลึกมากกขึ้นกว่าการนั่งดินเนอร์ใต้แสงเทียน !

 

เชื่อเถอะค่ะว่ายังมีวิธีการเดทที่เก๋และดีต่อความสัมพันธ์ของคุณและคนรัก อิ่มอร่อยและสนุกกว่าการแต่งตัวสวย ๆ นั่งกินข้าวใต้แสงเทียนแบบเดิม ๆ เพราะนักวิจัยแนะนำว่าการที่คู่ได้ลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นร่วมกัน มีแนวโน้มพอใจในความสัมพันธ์มากขึ้นตามไปด้วย ยิ่งถ้าหากคุณกำลังอยู่ในช่วงเรียนรู้ตัวตนของกันและกัน การลองทำกิจกรรมสนุก ๆ น่าตื่นเต้น อาจทำให้เขาเผยตัวตนอีกด้านที่คุณอาจไม่มีทางรู้หากนั่งดินเนอร์หรูภายใต้บรรยากาศสุดโรแมนติกก็ได้ มาค่ะสาว ๆ

 

เรามี 8 ไอเดียเดทเก๋ ๆ ที่สนุก ตื่นเต้นและยังช่วยเพิ่มสีสันให้ความสัมพันธ์แถมดีต่อสุขภาพด้วย มีอะไรบ้างมาดูค่ะ

 

1. เรียนทำซูชิ

ภาพ : Pixabay

 

ใคร ๆ ก็รู้ว่าซูชิเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แทนที่จะออกไปนั่งกินซูชิหรือซาชิมิตามร้านอาหารญี่ปุ่นราคาแพงหูฉี่ ก็เปลี่ยนมาเป็นพาแฟนเข้าคอร์สเรียนทำซูชิเสียเลย เดี๋ยวนี้โรงเรียนสอนทำอาหารหรือร้านอาหารบ้างที่ก็มีคอร์สสอนทำอาหารไว้บริการลูกค้าที่อยากเรียนทำอาหารเอง นอกจากจะได้ช่วยกันตกแต่งซูชิแล้ว ยังได้กินอาหารทำเองที่ดีต่อสุขภาพ ได้ทักษะการทำอาหารเพิ่มมาอีกมีแต่ได้กับได้

 

2. ชวนกันไปออกกำลังกาย

ภาพ : http://www.lady108.com

 

คู่รักที่เสียเหงื่อด้วยกันความสัมพันธ์มักยืนยาว เพราะอะไรน่ะหรือ ? การเอาชนะความท้าทายและขีดกำจัดความสามารถทางร่างกายแบบเป็นคู่ จะเปลี่ยนเป็นแรงสนับสนุนทางอารมณ์ได้ง่าย และกระชับความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี ยังมีการวิจัยยืนยันอีกว่า คู่ที่ออกกำลังกายด้วยกันจะทุ่มเทให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันมากกว่า หากคุณและคนรักออกกำลังกาย อย่างวิ่งหรือเล่นเวทด้วยกัน ลองหากิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอื่น ๆอย่าง การปีนหน้าผา เล่นเซิร์ฟบอร์ด หรือออกไปปั่นจักรยานเสือภูเขากับแฟนก็น่าสนุกดีนะจ๊ะ

 

3. นวดผ่อนคลาย

ภาพ : Pinterest

 

การผจญภัยว่าดีต่อความสัมพันธ์แล้ว การใช้เวลาผ่อนคลายร่วมกันก็ให้ผลลัพธ์ดีไม่ต่างกัน ลองหาคอร์สนวดคลายเมื่อยแบบเป็นคู่ตามร้านสปาต่าง ๆ เข้าไปนวดผ่อนคลายพร้อมกัน แล้วนำเทคนิคการนวดจากหมอนวดกลับมาผลัดกันนวดคลายเมื่อยต่อที่บ้าน แค่คิดก็ฟินแล้ว

 

4. เดินจ่ายตลาด

ภาพ : Pinterest

 

วันหยุดสุดสัปดาห์ลองชวนแฟนออกไปเดินตลาดหาซื้อสินค้ากลุ่มสหกรณ์การเกษตร ผักโครงการหลวง สินค้าโอท็อป หรือสินค้าลดราคาในตลาดใกล้บ้าน แล้วกลับมาช่วยกันทำอาหารอาหารเที่ยงอร่อย ๆ รวมไปถึงอาหารเย็นแบบง่าย ๆ ได้ใช้เวลาคุณภาพร่วมกันตลอดทั้งวัน อย่าลืมหาซื้อดอกไม้หรือของประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ มาสร้างบรรยากาศโรแมนติกให้เดทน่ารัก ๆ ของคุณด้วยนะ

 

5. เล่นเกมด้วยกัน

ภาพ : Pixabay

 

การวิจัยพบว่าการเล่นเกมกระดานช่วยลดความรู้สึกอิหลักอีเหลื่อในความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ และยังให้ความรู้สึกเซ็กซี่เล็ก ๆ ไปกับความสนุกที่เกิดจากการแข่งขันกระชับมิตรขนาดย่่อมของคุณกับคู่เดทหรือคู่รักได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมต่อคำศัพท์ สแครบเบิ้ล หรือเกมเศรษฐีก็ได้ จะเล่นด้วยกันแค่ 2 คน หรือชวนเพื่อน ๆ มานั่งเล่นเป็นกลุ่มก็สนุกดี เสาร์นี้ลองนัดเพื่อนเลยไหม

 

6. ออกมาเต้น

ภาพ : Pinterest

 

ไม่อยากให้การออกไปเดทเป็นเพียงแค่แต่งตัวสวย ๆ นั่งจิบเครื่องดื่มที่บาร์แล้วรอเวลาออกไปเต้นใช่ไหม ? งั้นก็ลองชวนคู่เดทไปเรียนคอร์สเต้นฮิปฮ็อบ บีบอย หรือลีลาศก็ได้ นอกจากได้ความสนุกแล้ว หัวใจยังได้สูบฉีด เผาผลาญไขมันไปพร้อมกัน อยากเต้นให้มันสุดเหวี่ยงขนาดไหนก็ได้ จูงมือแฟนเลือกคอร์สแล้วออกไปเต้นเลย

 

7. จูงมือกันไปทดสอบรสชาติกาแฟ

ภาพ : Pinterest

 

เดี๋ยวนี้กิจกรรมการทดสอบรสชาติกาแฟหรือ cupping กำลังได้รับความนิยม ลองชวนแฟนไปนั่งละเลียดชิมรสชาติและความหอมของกาแฟก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ แถมได้สุขภาพถ้าเลือกดื่มกาแฟดำ เพราะมีการวิจัยออกมายืนยันแล้วว่าการดื่มกาแฟในปริมาณที่พอเหมาะ ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ หลอดเลือด และโรคเบาหวานประเภท 2 ได้ เดทครั้งหน้าลองสมัครทดสอบรสชาติกาแฟเป็นคู่ ลิ้มลองรสชาติกาแฟที่แตกต่างกันไป ลองแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับรสชาติกาแฟซึ่งกันและกัน ดื่มด่ำความสุขกับการดื่มเครื่องดื่มที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์กับคู่เดทก็น่าสนุกไม่แพ้กัน

 

8. ออกไปเดินเที่ยว

ภาพ : Pinterest

 

ออกไปเดทให้ได้สุขภาพทั้งที ก็ต้องเดินเที่ยวสิถึงจะสนุก ลองหากิจกรรมท่องเที่ยวในเมืองที่คุณอยู่ อย่างเดินเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เรียนรู้ย่านประวัติศาสตร์ของประเทศ เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ หรือไปสวนสนุก หากิจกรรมที่ได้เดินเยอะ ๆ สัมผัสบรรยากาศรอบ ๆ ตัว แล้วดูซิว่าอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักเป็นแบบไหน ถ้าได้เห็นอีกด้านของเขาแล้วยังอยากเดินต่อไปด้วยกัน หรือโบกมือลาตรงนี้ จะได้ไม่เสียเวลา เอาให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย

 

ว้าว ! แต่ละเดท น่าสนุกใช่ไหมคะ เอาเป็นว่าถ้าจะวางแผนเดทครั้งต่อไปลองคุยกับแฟนแล้วเลือก 1 ใน 8 ไอเดียนี้ออกไปใช้เวลาดี ๆ ร่วมกัน หรือจะทำตามลำดับทั้ง 8 กิจกรรมนี้เลยก็ไม่ว่ากันนะคะ 

 

 

แหล่งข้อมูล
www.health.com/relationships/healthy-date-ideas
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow