Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว “หลวงพจน์ บูติค โฮสเทล” เที่ยวระนองคนเดียวแนะนำที่นี่เลย

Posted By FishingCat | 29 ม.ค. 61
5,020 Views

  Favorite

เดี๋ยวนี้สาวๆ หลายคนนิยมเที่ยวคนเดียว ถ้าจะให้ประหยัดหน่อย โฮสเทลก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่อย่างว่า เป็นผู้หญิงก็ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย และอะไรๆ มันก็ควรต้องน่ารักซักนิดนึง...

 

และถ้าใครคิดจะมาเที่ยว จ. ระนอง (ที่เที่ยวฮอตๆ ตอนนี้ก็มีเกาะพยาม และพวกหมู่เกาะพม่าให้ไปดำน้ำใสๆ ดูปะการังกัน เช่น เกาะนาวโอพี เป็นต้น) เราก็ขอแนะนำที่พักที่จะตอบโจทย์ทั้งหมด สาวคนเดียวมาได้ ที่พักน่ารัก สะอาด ปลอดภัย มีพนักงานที่พร้อมจะแนะนำทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่โปรแกรมเที่ยว ร้านอาหาร ยันสายรถสองแถว ที่สำคัญที่พักยังอยู๋ใจกลางเมือง คือถ้าหาอะไรไม่เจอจริงๆ 7-11 ก็อยู่ตัดกับที่พักเลยอะ ไม่อดตายแน่นอน

 

ที่พักแห่งนี้ชื่อว่า "เรือนหลวงพจน์" หรือ "หลวงพจน์ บูติค โฮลเทล" ถ้านั่งเครื่องบินมา สามารถติดต่อที่ประชาสัมพันธ์ในสนามบินได้ เพื่อรับบริการรถตู้เข้าสู่ตัวเมือง รถจะไปส่งถึงหน้าที่พักในราคาเพียง 200 บาทต่อคน

 

หน้าที่พัก
ภาพ : FishingCat
 

 

โลเคชัน อย่างที่บอกไปแล้วว่าอยู่กลางเมือง ตรงแยกบางส้าน (แยกกรุงไทย) เป๊ะๆ ถ. เรืองราษฎร์ ตรงแยกบางส้าน (แยกกรุงไทย) เป๊ะๆ เดินเล่นใกล้ๆ ก็ได้ หรือจะเรียกรถสองแถว แม้กระทั่งพี่วินมอไซค์ก็จอดรออยู่หน้าที่พักเลย เข้าไปข้างใน ชั้นล่างจะเป็นแบบนี้ 

 

ภาพ : FishingCat
 

 

เราสามารถจะจองตั๋วเรือไปเที่ยวเกาะต่างๆ ที่นี่ได้เลย หรือถ้ายังไม่รู้จะไปไหนก็ปรึกษากับพี่พนักงานดู ส่วนของห้องพักจะอยู่ชั้นบน ณ ตอนนี้มี 8 ห้อง มีห้องพัดลม 2 ห้อง และห้องแอร์ 6 ห้อง ราคา 650 เท่ากัน ถ้าจองผ่านพวกแอปพลิเคชันอย่าง Agoda จะได้ราคาถูกลง (ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ ควรโทร.เช็กอีกครั้ง)

 

ภาพ : FishingCat
 

 

หน้าตาห้องพัดลมเป็นแบบนี้ ไม่มีแอร์ก็จริงแต่เปิดหน้าต่างออกไปได้ ข้อดีคืออากาศไม่ร้อน เห็นวิวทิวทัศน์ข้างนอกได้ ข้อเสียคือเพราะอยู่ติดถนนเลยจะค่อนข้างเสียงดังหน่อย ตอนเย็นมองออกไปข้างนอกก็จะเห็นวิวประมาณแบบนี้

 

ภาพ : FishingCat
 

 

ส่วนห้องแอร์จะไม่มีหน้าต่าง ขนาดห้องค่อนข้างเล็ก แต่มีการจัดวางที่วางของและที่แขวนผ้าเล็กๆ น้อยๆ ไว้ให้อย่างดี ทำให้เข้าพักได้อย่างไม่อึดอัด สมราคา เสียงจากถนนดังมาไม่ถึง (มีแค่เสียงบิ๊กไบค์ที่ดังมากๆ จริงๆ ถึงจะได้ยิน) ถ้านอนหลับยากก็แนะนำให้นอนห้องแอร์ดีกว่า

 

ทุกห้องไม่มีห้องน้ำในตัว มีห้องน้ำกับห้องอาบน้ำแยกไปต่างหาก ห้องทำธุระส่วนตัว 2 ห้อง ห้องอาบน้ำ (ฝักบัว มีน้ำอุ่น) 4 ห้อง ใช้ได้ไม่แย่งกัน มีสบู่แชมพูบริการไว้พร้อม เดินจากห้องก็ไม่ไกล

 

ภาพ : FishingCat
 

 

ภาพ : FishingCat
 

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดมุมเล็กๆ น่ารัก หรือตกแต่งผนังด้วยภาพวาดเมืองระนองแต่ก่อนเก่า มีต้นไม้เล็กๆ เขียวๆ ให้ความสดชื่น

 

ภาพ : FishingCat
 

 

สำหรับใครที่คิดจะแบกงานมาทำนอกสถานที่ ที่หลวงพจน์โฮสเทลมี free wi-fi ให้ใช้ สัญญาณแรงใช้ได้ เต้าเสียบในห้องก็มีสองสามจุด แต่ไฟห้องเป็นไฟส้ม ไม่ค่อยสว่าง และไม่มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งทำเป็นกิจลักษณะ อย่างไรก็ตาม ชั้นล่างมีโต๊ะเก้าอี้นั่ง พร้อมปลั๊กไฟ หอบลงไปนั่งทำที่นั่นได้

 

ที่ตั้ง : แยกบางส้าน (แยกกรุงไทย) ถ. เรืองราษฎร์ ต. เขานิเวศน์ อ. เมือง จ. ระนอง

โทร. : 077 833 377

Facebook : https://www.facebook.com/pg/luangpojhostel/

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow