Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ความหมายของดอกกุหลาบแต่ละสี

Posted By Glimmergirl | 25 ม.ค. 61
19,130 Views

  Favorite

พอเข้าเดือนกุมภาพันธ์ กลิ่นความรักมันก็จะหอมอบอวลกันตั้งแต่ต้นเดือน สำหรับใครที่จ้องจะซื้อดอกกุหลาบแทนใจให้แฟน จำเป็นต้องให้แต่ดอกกุหลาบสีแดงไหม? หรือแอบปิ๊งใครอยู่อยากบอกให้เขารู้เป็นนัย ๆ ใช้ดอกกุหลาบสีอะไรดี ?

พูดเลยว่าดอกกุหลาบแต่ละสี แฝงความหมายในตัวเองแตกต่างกันไป อยากรู้ว่าความสัมพันธ์ลึกซึ้งประมาณไหน ให้ดอกกุหลาบสีอะไรดี หรืออยากบอกให้เขารู้ว่าความรักที่คุณมีให้กับเขาเป็นอย่างไร ใช้ดอกกุหลาบพูดแทนได้เลย มากดูกันว่าดอกกุหลาบแต่ละสีมีนิยามความรักอย่างไรกันบ้าง จะได้เลือกซื้อเลือกคนให้ได้ตรงกับความรู้สึกที่อยากสื่อออกมา

กุหลาบสีแดง

ภาพ Pinterest

เป็นสีเบสิกสุดๆที่คู่รักนิยมซื้อมอบให้แก่กัน เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความโรแมนติก มาอย่างยาวนาน  ดอกกุหลาบสีแดงยังหมายถึงความงามและความสมบูรณ์แบบ ดอกกุหลาบสีแดงเข้มยังหมายถึงความการชมความงดงามจนลืมหายใจ มอบดอกกุหลาบสีแดงให้ใครตีความได้อย่างเดียวเพราะเหมือนตะโกนบอกว่า "ฉันรักเธอสุดๆไปเลย" เป็นความรักที่ลึกซึ้งจริงจัง มั่นคง รักที่ลุ่มหลงจนหัวปักหัวปำ

กุหลาบสีชมพูอ่อน

ภาพ Pixabay

ดอกกุหลายสีชมพูสื่อถึงความอ่อนโยน อ่อนหวาน ความสง่างาม เหมาะจะมอบให้เพื่อนที่เราแอบชื่นชมในความสดใสร่าเริง อ่อนหวานมีชีวิตชีวา แต่หากแฟนมอบให้ก็อาจหลายถึงเขาชื่นชอบความอ่อนโยนอ่อนหวานในตัวคุณ อาจยังไม่ถึงขั้นลุ่มหลงจนถอนตัวไม่ขึ้น ไม่เป็นไร เพราะความรักมันต้องใช้เวลา ปีหน้าอาจได้กุหลาบแดง

กุหลาบสีชมพูเข้ม

ภาพ Pixabay

กุหลาบสีชมพูเข้มหรือสีบานเย็นยังคงหมายถึงความสง่า แต่เฉดที่เข้มขึ้นจึงหมายถึงการรู้สึกซาบซื้งในความมีน้ำใจที่เพื่อนหยิบยื่นมิตรภาพดีๆให้เรา รวมไปถึงความชื่นชมที่เราให้เขา แต่ถ้าแฟนซื้อให้ก็อาจหมายถึงความสัมพันธ์ของคุณกำลังพัฒนาไปในทางที่ลึกซึ้งขึ้น

กุหลาบสีพีช

ภาพ Pinterest

กุหลาบสีพีชไม่เหมาะซื้อให้แฟนเพราะหมายถึงความสุขภาพ เจียมเนื้อเจียมตัว  หากอยากขอบคุณใครที่หยิบยื่นน้ำใจไมตรี หรือผู้ใหญ่ที่คอยให้การสนับสนุนช่วยเหลือเรื่องต่างๆ การให้ดอกกุหลาบสีพีชจะเป็นตัวแทนของการขอบคุณอย่างสุดซึ้ง

กุหลาบสีส้ม

ภาพ Pixabay

ดอกกุหลาบสีส้มหมายถึงความมีพลัง กระตือรือร้น มาพร้อมความปรารถนาที่น่าตื่นเต้น มอบดอกกุหลาบสีส้มให้แฟนก็หมายถึงคุณมองความรักระหว่างกันและกันเป็นความเย้ายวนชวนโรแมนติกแฝงความตื่นเต้นเร้าใจ น่าหลงใหลจนอยู่ไม่อยู่

กุหลาบสีแซลม่อน

ภาพ Pinterest

ดอกกุหลาบสีแซลม่อนหรือดอกกุหลาบสีชมพูอมส้มที่เข้มกว่าสีพีช แต่ไม่สดใสเท่าสีส้ม ให้ความหมายเหมือนดอกกุหลาบสีส้มทุกประการ หากคุณกำลังหมายตาใครสักคน ที่ทำให้คุณรู้สึกชีวิตเหมือนได้เติมพลังความสดใส มีชีวิตชีวา กระชุ่มกระชวยหัวใจ แต่ไม่กล้าบอกให้เขารู้วาเลนไทน์นี้ ก็มอบดอกกุหลาบสีแซลม่อนแทนความรู้สึกได้เลย

กุหลาบสีเหลือง

ภาพ Pixabay

หลายคนนิยมซื้อดอกกุหลาบสีเหลืองไปเยี่ยมผู้ป่วย นั่นก็เพราะกุหลาบเหลืองหมายถึงคำอวยพรให้มีสุขภาพดี และยังหมายถึงความอบอุ่น ความสดชื่น แจ่มใส ร่าเริงมีชีวิตชีวา มีความสุข จึงเหมาะมอบให้เพื่อนผู้นำความสดใสมีชีวิตชีวาและมีความสุขเวลาอยู่ใกล้ๆ ไม่มีความหมายเชิงชู้สาว ไม่ควรมอบดอกกุหลาบสีเหลืองให้คนรักเพราะยังหมายถึงการนอกใจ

กุหลาบสีขาว

ภาพ Pixabay

คือตัวแทนของความรักบริสุทธิ์ ความเคารพรักอย่างหมดหัวใจ และเสน่ห์ที่น่าชื่นชม จึงมักนิยมใช้ในงานแต่งงานเป็นตัวแทนของคู่แต่งงานใหม่ และย้ำเตือนถึงความทรงจำที่สวยงามและความบริสุทธิ์ไร้เดียงสา เป็นความรักหมดหัวใจที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน

ดอกกุหลาบสีครีม

ภาพ Pinterest

อย่าสับสน เพราะสีครีมกับสีขาวมันคนละสีกันนะแก๊! กุหลาสีครีมไม่ได้หมายถึงความรักที่บริสุทธิ แต่เป็นตัวแทนสื่อถึงความชื่นชมในเสน่ห์และความมีน้ำใจ เป็นดอกกุหลาบที่ให้แทนการขอบคุณ

ดอกกุหลาบสีม่วงอ่อน

ภาพ Pinterest

อ๊ายสีม่วงไม่ได้ถึงสีแม่หม้ายนะ แต่หมายถึงความน่าหลงใหลและรักแรกพบ เห็นใครแล้วปิ๊งแค่สบตา ก็จัดดอกกุหลาบสีม่วงอ่อนให้ช่อโตๆไปเลย และยังหมายถึงเครื่องเตือนใจให้นึกความรักและความกระตืนรือร้นในการค่อยๆสานความสัมพันธ์ของคุณและคู่รักให้แน่นแฟ้นขึ้นในแต่ละวันที่ผ่านไปอีกด้วย

ดอกกุหลาบเนี่ยไม่จำเป็นต้องให้แฟนอย่างเดียว มีความรู้สึกดีๆกับใครก็ให้ซื้อดอกกุหลาบให้เลย ไม่ว่าจะเป็นเจ้านาย ครูอาจารย์ เพื่อนร่วมงานหรือลูกน้อง เพียงแต่ต้องเลือกสีกันหน่อย แต่ใครอยากให้คนรักใช้ดอกกุหลาบแทนใจสื่อรักสื่อความรู้สึกที่มี อ่านคอนเท้นต์นี้จบก็ลงมือแชร์ให้แฟนอ่านเพื่อเลือกซื้อดอกกุหลาบให้ตรงกับความรักได้เลย หรือสาวคนไหนได้ดอกกุหลาบที่สื่อว่าผู้ฯอยากได้จะได้ไม่งงถ้าไม่ได้รับกุหลาบสีแดง รับรองวาเลนไทน์ปีนี้ความรักร้อนฉ่า ไม่ต้องตลกก็ไม่นกแน่นอน!

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow