Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แชร์ประสบการณ์ สร้างเว็บแรกด้วยตัวเองกับบล็อกเกมส์ !!!

Posted By pornpata | 21 ม.ค. 61
282,410 Views

  Favorite

ผมเป็นหนึ่งในคนๆหนึ่งที่เล่นเกมส์เยอะมาก ซึ่งเมื่อก่อนนั้นเล่นจะเรียกว่าติดเกมส์เลยก็ได้ ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นผมพยายามที่จะเล่นเพื่อเข้าสังคมกับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆในโรงเรียนมัธยมหรือมาจนถึงมหาลัย การเล่นเกมส์บางคนกาจจะมองว่ามันไร้สาระก็คงไม่ผิดนัก ต่างคนต่างมุมมอง เดะที่ชอบเล่นแกมส์นั้นส่วนใหญ่ที่ผมรู้จักมักจะเก่งในเรื่องของคอมเป็นพิเศษ เวลามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับคอมก็ลองเอาไปให้เด็กที่เล่นเกมส์ลองแก้ให้ก็ได้

ทำไมเด็กที่เล่นเกมส์มากๆ หรือชอบมากจึงเก่งคอม?

หลายๆคนก็คงอาจจะสงสัยกับคำถามนี้ เดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ฟังครับว่าทำไม คนที่เล่นเกมส์ส่นใหญ่นั้นจะเล่นเกมส์เถื่อน ซึ่งคนที่เล่นเกมส์เถื่อนส่วนใหญ่ก็จะเป็นเด็กกๆมัธยมที่ไม่ได้มายได้มากมายที่จะซื้อเกมส์เล่นได้ ในขั้นตอนของการติดตั้งเกมส์เถื่อนนั้นมักจะมีปัญหาต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็น

    ปิด Anti Virus ที่บางครั้งนั้นตัวยาแก้ไอที่ให้มาก็อาจจะมีไวรัสอยู่บ้าง
    การแก้ปัญหาการโหลดไฟล์ใหญ่ๆ แต่หั่นเป็นไฟล์ๆ
    การเลือกหรือปรับสเปคคอมให้สามารถเล่นเกมส์นั้นๆได้

ซึ่ง 3 สิ่งต่างๆที่ผมได้นำมาเล่นให้เพื่อนๆฟังนี้ผมก็ถามมาจากเพื่อนๆที่อยู่ร้านเกมส์ด้วยกัน ซึ่งพักหลังๆผมต้องการที่จะลองสร้างเว็บเพื่อนแชร์หรือแบ่งปันเกมส์หรือแนะนำเทคนิคคอมพิวเตอร์ต่างๆ ผมจึงได้ลองสร้างเว็บ www.thxgamers.com ขึ้นมา ซึ่งผมก็ได้ลองศึกษาจากใน youtube แล้วก็ได้ลองทำตามจนออกมาเป็นเว็บได้ในที่สสุด ใครที่ชอบเล่นเกมส์จะติดตามบล็อกของผมก็สามารถติดตามได้ที่นี่ หรือเข้าไปที่เว็บที่ให้ไว้ได้เลย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • pornpata
  • 0 Followers
  • Follow