Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

The Oriental Beauty ไขตำรับความงามฉบับสาวเอเชีย EP.3 สาวเกาหลี

Posted By Glimmergirl | 17 ม.ค. 61
2,931 Views

  Favorite

กระแสผิวสวยแบบสาวเกาฯ ยังคงได้รับความนิยมในบ้านเรา อยากผิวขาวใสแบบสาวเกาหลีต้องทำอย่างนี้ !

 

สาวเกาหลีขึ้นชื่อเรื่องผิวสวยฉ่ำอิ่มน้ำ ขาวใสสุด ๆ อย่าคิดว่าเพราะอากาศที่บ้านเขาดีอย่างเดียว การดูแลผิวก็สำคัญไม่แพ้กัน ตำรับดูแลผิวสูตรเด็ดของสาวแดนโสมทำตามนี้เลยค่ะ

 

1. บำรุงตั้งแต่เด็ก

คนเกาหลีเชื่อว่า หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ทำให้โอกาสดี ๆ เข้ามาในชีวิต เด็กเกาหลีจึงเริ่มทาครีมกันแดดตั้งแต่ 4-5 ขวบ และเริ่มบำรุงผิวตั้งแต่ 7 ขวบ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความบอบบางของเด็ก ทำให้ผิวแข็งแรงเปล่งปลั่งสดใส ดูอ่อนเยาว์แม้อายุจะมากขึ้นก็ตาม สาว ๆ ไทยจ๋า 4 ขวบพวกเธอทำอะไรกันอยู่ 

ภาพ : Pinterest

 

 2. สวยด้วยโสม

สารซาโพนินที่มีในโสมนั้น มีสรรพคุณในการฟื้นบำรุงและต้านอนุมูลอิสระ ลดความร้อนในร่างกาย เสริมสร้างการไหลเวียนเลือด ช่วยชะลอวัย ครีมบำรุงผิวของเกาหลีส่วนมากจึงมีสารสกัดจากโสมเป็นตัวเด่น แหมก็ของเขาดีจริง วัตถุดิบก็หาง่ายอีกต่างหาก

ภาพ : Pinterest

 

3. ไข่ขาวและน้ำผึ้งพาผิวผ่อง

ผสมไข่ขาว 1 ฟองกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วทาทิ้งให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเป็นอันจบปิ๊ง ! แหล่งข่าวกระซิบมาว่านางเอกสาวซองเฮเคียว มาส์กหน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำสัปดาห์ละครั้งก่อนนอนด้วยนะ มิน่าผิวนางถึงเด้ง นุ่ม ดูอ่อนเยาว์สุด ๆ

ภาพ : Pinterest

 

ภาพ : Pinterest

 

4. น้ำแข็งกระชับผิว

สาว ๆ เกาหลีมักใช้น้ำแข็งนวดหน้าเบา ๆ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ใบหน้าดูเล็กลง และความเย็นในน้ำแข็งจะทำให้รูขุมขนกระชับ ผิวแข็งแรงขึ้น ทุนต่ำ ทำตามไม่ยาก สาวไทยลองเป็นคุณบุญเลื่องให้จันถูน้ำแข็งให้ดูบ้างก็ดีนะเจ้าคะ

ภาพ : Pinterest

 

5. ล้างหน้าด้วยนมสด

เพราะน้ำนมสดมีวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์หลายชนิด ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มเนียน ใบหน้าเต่งตึง เกลี้ยงเกลาไร้ริ้วรอย

ภาพ : Pinterest

 

แต่ละสูตรที่หยิบมาบอกต่อให้สาว ๆ ผ่านการทดลองและสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น จึงทำให้มั่นใจได้ว่าทำตามแล้วดีต่อผิวแน่ แต่ละตำหรับจะเห็นได้ว่าเรียบง่าย ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง เพียงแต่เราดูแลและใส่ใจตัวเอง เลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ กินให้ดี ดูแลตัวเองให้เป็น รักษาสมดุลของร่างกายให้ถูกต้อง เท่านี้ก็เป็นสาวผิวสวยใสสไตล์ออเรียลทอลได้แล้วค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow