Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จัดโต๊ะทำงานตามฮวงจุ้ย ต้อนรับปีใหม่

Posted By Tinayahc | 11 ม.ค. 61
7,723 Views

  Favorite

ขึ้นปีใหม่ทั้งที ก็ต้องจัดโต๊ะทำงานใหม่เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้ปีนี้ถูกไหมคะ ไม่แน่นะ พอจัดโต๊ะใหม่ อะไร ๆ ที่เคยเป็นอุปสรรคหรือทำให้ว้าวุ่นใจอาจหายไปแบบไร้ร่องรอยเลยก็ได้

 

เรื่องดวง ความเชื่อ หรือฮวงจุ้ยต่าง ๆ เป็นของคู่กับสาว ๆ ชาวเราจริง ๆ นะคะ เชื่อว่าต้นปีมานี้ต้องมีสาว ๆ บางคนแอบไปดูหมอเรื่องชีวิต หน้าที่การงาน และความรักมาใช่ไหมล่ะ แต่สาว ๆ เชื่อไหมคะว่า การจัดโต๊ะทำงานที่เรานั่งอยู่ทุกวี่วันนี้ก็ช่วยเสริมดวง เสริมความโชคดีมั่งคั่งให้กับเราได้เหมือนกันนะ

 

ตำแหน่งโต๊ะทำงาน

ภาพ : Pixabay

 

ก่อนจะไปถึงการจัดโต๊ะทำงาน เรามาดูตำแหน่งโต๊ะทำงานกันก่อนค่ะ ตำแหน่งโต๊ะทำงานนี้สำคัญมากนะคะสาว ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่เป็นหัวหน้า ผู้จัดการ หรือผู้บริหาร ควรเลือกตำแหน่งโต๊ะทำงานเพื่อเสริมสิริมงคลดังนี้

1. ควรหันหลังให้กำแพง เพราะทางหลักฮวงจุ้ยข้างหลังหมายถึงความมั่นคง การนั่งหันหลังให้กำแพงจึงช่วยเสริมความมั่นคงในหน้าที่การงานได้เป็นอย่างดี

2. หลีกเลี่ยงการตั้งโต๊ะทำงานตรงกับประตู ตามความเชื่อแล้วการนั่งหันหลังตรงประตูจะทำให้ผู้นั่งโดนนินทาว่าร้ายและอาจโดนแทงข้างหลังจากเพื่อนร่วมงานได้

3. ไม่ควรนั่งหันหลังให้กระจก เพราะกระจกเป็นวัตถุที่มีการสะท้อนตลอดเวลา การนั่งหันหลังให้กับกระจกจะทำให้หน้าที่การงานระส่ำระสายไม่มั่นคง

4. ควรหันโต๊ะทำงานไปในทิศทางเดียวกัน (ในกรณีที่ต้องนั่งทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานหลาย ๆ คน) หลีกเลี่ยงการหันหน้าโต๊ะทำงานเข้าหากันเพราะเชื่อว่าการนั่งหันหน้าชนกันจะทำให้เป็นอริกันหรือมีเหตุให้ทะเลาะกัน

5. ไม่ควรนั่งทำงานใต้คาน เพราะการนั่งทำงานใต้คานจะส่งผลให้เรามีความเครียดสูง การงานไม่ราบรื่น หรือทำงานผิดพลาดได้ง่าย รวมถึงสุขภาพที่ไม่สู้ดีอีกด้วยนะคะ

6. ควรตั้งให้อยู่ในมุมที่มองเห็นสภาพแวดล้อมภายในห้องได้อย่างชัดเจน เพื่อเสริมอำนาจบารมี และเปิดทัศนคติให้กว้างไกล

 

การจัดวางสิ่งของบนโต๊ะ

ภาพ : Pixabay

 

หากโต๊ะทำงานของสาว ๆ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ไม่เป็นไรค่ะ เราหันมาจัดวางของบนโต๊ะให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมสิริมงคลแทนก็ได้เช่นกัน หลักง่าย ๆ คือ จัดให้เป็นระเบียบ หยิบจับง่าย ใช้สะดวก และสะอาดสะอ้าน

ส่วนของที่เหมาะสำหรับนำมาเสริมดวงบนโต๊ะทำงาน มีดังนี้ค่ะ

1. มุมโต๊ะด้านขวา ให้วางพวกข้าวของเครื่องใช้จำเป็น เพราะมุมขวาของโต๊ะทำงานเป็นตำแหน่งของการประสานงาน ความราบรื่น

2. เต่าคริสตัล ควรวางไว้ด้านหลังของโต๊ะทำงาน พื่อเป็นการกระตุ้นพลังงานด้านการสนับสนุน และความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

3. แก้วใส่น้ำและหินเก๋ ๆ สำหรับดูดซับพลังงานดี ๆ มาให้คุณ จะเป็นหินอาเมทิสต์สีม่วง หรือหินที่มีเหลี่ยมมุมเยอะ ๆ ก็ดี เพราะจะช่วยทั้งดูดซับพลังดี และผลักพลังร้ายออกไปได้

4. ชามแก้วใส่น้ำลอยดอกไม้ เพื่อเพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าให้กับการทำงาน เพราะน้ำและดอกไม้เป็นตัวแทนของธาตุน้ำ ช่วยประสานสิ่งต่าง ๆ และปลอบประโลมจิตใจได้ดี

5. ไม่ควรจัดโต๊ะเหมือนก้างปลาหรือเมืองอกแตก เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกระหว่างเพื่อนร่วมงานหรือเจ้านายได้

 

ภาพ : Pixabay

 

6. ไม่ควรนำของที่แตกร้าว มีรอยบิ่น หรือของแหลมคมมามาไว้บนโต๊ะ เพราะจะส่งผลทางอารมณ์ให้กลายเป็นคนใจร้อน ขี้หงุดหงิด ขี้ระแวง และคิดมากโดยใช่เหตุ

7. ควรหาสิ่งของ "สีเขียว" มาตกแต่งโต๊ะ เพื่อให้อารมณ์จิตใจของเจ้านายผ่อนคลายลง และช่วยให้การงานราบรื่นขึ้น

8. ถ้าโต๊ะคุณเป็นกระจก ให้นำรูปหรือข้อความสื่อถึงสิ่งที่ต้องการในอนาคตมาสอดไว้ข้างใต้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นในทำงาน แต่ถ้าหากเป็นโต๊ะธรรมดา จะติดไว้บนบอร์ดหรือบริเวณที่เห็นได้ง่ายแทนก็ได้

9. ต้นไผ่ หากนำมาไว้ด้านซ้ายมือด้านบน จะช่วยส่งเสริมเรื่องความมั่งคั่งร่ำรวยได้ เพราะต้นไผ่ช่วยเรียกทรัพย์ได้ดี

10. รูปของคนรักหรือครอบครัว หากคุณนำรูปของคนรักหรือครอบครัวมาวางไว้มุมบนขวาของโต๊ะได้ จะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น รักและเข้าใจกันมากขึ้น

 

หัวใจของหลักฮวงจุ้ยคือการจัดพื้นที่ให้เป็นระเบียบ สะอาดสะอ้าน เพื่อให้ทางเดินลมและความโชคดีไหลเข้ามาสู่ตัวเราได้ง่ายขึ้น ความไม่เป็นระเบียบ รกรุงรังเกินไป จะส่งผลให้จิตใจเราว้าวุ่น และลดประสิทธิภาพการทำงานของเราลง สาว ๆ ลองนำหลักฮวงจุ้ยที่เรานำเสนอในวันนี้ไปปรับใช้ที่โต๊ะทำงานดูนะคะ แล้วความโชคดี ความมั่งคั่งทั้งหลาย จะหลั่งไหลมาสู่สาว ๆ ทุกคนแน่นอนค่ะ

 

 

 

---------------------------------------------

จัดโต๊ะเสริมความเฮงแล้ว มาเช็คดวงของปีนี้กันหน่อยดีกว่าค่ะ

เช็คดวงประจำปี 2561 การงาน การเงิน ความรัก รู้พร้อมกันทุกราศี !!

เปิดดวงแก้ปีชง 61 พร้อมวิธีแก้ปีชง และที่ไหว้เสริมมงคล

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow