Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Eyebrow Makeup ที่ใช่ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับคิ้ว

Posted By Glimmergirl | 10 ม.ค. 61
3,725 Views

  Favorite

ว่าด้วยเรื่องคิ้ว ๆ ไม่ได้จบง่าย ๆ แค่ถอน ดึง หรือแม้แต่แว็กซ์ขนให้ได้รูปทรงสวยดั่งใจแล้วจะจบ แต่มันต้องขึ้นอยู่กับสไตล์และเทรนด์การแต่งหน้าด้วยจริงม่ะ เพราะแฟชั่นไม่ได้หยุดอยู่กับที่ ไม่งั้นจะมีสารพัดเมคอัพสำหรับคิ้วออกมามากมายทำไมกันจริงมั้ยสาว ๆ ?

ว่าแต่ว่าดูไปก็แอบงง เพราะเครื่องสำอางสำหรับคิ้วเนี่ย ก็ไม่ได้มีแค่ดินสอแบบเบสิกอีกต่อไปแล้ว มีทั้งแบบฝุ่น แบบเจล แบบแว็กซ์ก็มี เอ้าจะเลือกใช้แบบไหนถึงจะเหมาะสำหรับตกแต่งคิ้วของเราให้ได้สวยได้รูป อินเทรนด์โดยไม่ต้องสักให้เจ็บตัว ปกปิดจุดบกพร่องของปัญหาคิ้ว ๆ ให้ครบครัน มาค่ะซิสที่นี่มีคำแนะนำจากช่างแต่งหน้ามือโปรมาฝาก

#ดินสอเขียนคิ้ว

Pinterest
Pinterest

สำหรับดินสอเขียนคิ้ว เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากเปลี่ยนทรงคิ้ว และเพิ่มความหนาให้สาวคิ้วบาง ใช้แก้ปัญหาคิ้วโล้นได้ตรงจุด มือโปรกล่าวว่า ข้อดีของดินสอเขียนคิ้ว คือกำหนดความโค้งของคิ้วได้ดี เพิ่มความหนาให้หางคิ้วก็ได้ หรือใช้ปกปิดช่องว่างที่เกิดจากรอยแผลเป็นบนคิ้วได้เรียบเนียน ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วแบบที่มีแปรงปัดติดมาด้วย หลังจากวาดคิ้วจนได้รูปแบบที่ต้องการแล้วก็ใช้แปรงปัดซ้ำอีกครั้งเพื่อให้ขนคิ้วเรียงตัวสวยยิ่งขึ้น

Pinterest

#ที่เขียนคิ้วแบบเจล

Pinterest
Pinterest

ที่เขียนคิ้วแบบเจลเหมาะสำหรับใช้เซ็ททรง เพิ่มประกายสีสันให้คิ้ว หรือใช่จัดระเบียบคิ้วให้สาวคิ้วยาว ดูรกไม่เป็นระเบียบ คำแนะนำจากโปรเกี่ยวกับเจลเขียนคิ้วคือ ใช้ง่าย ไม่จะเป็นต้องเป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพก็ใช้ได้ เขียนอย่างไรก็ได้ลุคใส ๆ แบ๊วๆ สาว ๆ ควรเลือกเจลสูตรน้ำ เพราะจะช่วยให้คิ้วดูชุ่มชื้น ไม่เกาะคิ้วแห้งแตกเป็นเกล็ด หรือกรอบล่อนเป็นแผ่น สำหรับติ้นท์เขียนคิ้วควรเลือกสีเดียวกับคิ้วเพื่อดูให้กลมกลืนไปกับสีแป้งและสีอายไลน์เนอร์ โดยใช้แปรงปัดคิ้วเป็นทางเดียวกันตามแนวขน ปัดขึ้นด้านบน เทคนิคนี้จะช่วยให้อวดแนวโก่งของคิ้วและช่วยเน้นความสวยงามของดวงตาให้ดูคม โดดเด่นได้มากขึ้น

Pinterest

#ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น

Pinterest
Pinterest

ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากได้คิ้วที่ดูมีอะไร แต่ไม่ได้ต้องการความแน่นปัง เวอร์วังอลังการ โปรกล่าวว่า ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเหมาะสำหรับสาวที่มีคิ้วเป็นทรงสวยได้รูปอยู่แล้วใช้เพิ่มความคมชัดมากขึ้นดูนุ่มนวลเป็นธรรมชาติมากกว่าใช้ดินสอ เพราะดินสอเหมาะสำหรับแก้ไขทรงคิ้วมากกว่า ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจะช่วยทำให้คิ้วเรียงตัวสวยดูมีวอลลุ่มมากขึ้น ที่สำคัญใช้ง่ายมาก ๆ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเขียนคิ้วเพราะไม่จำเป็นต้องอาศัยความเที่ยงตรงในการวาดทรง เพียงแค่ค่อย ๆ ปัดไปตามคิ้วที่ละน้อยอย่างเบามือก็ได้คิ้วเป๊ะแล้ว จุดเด่นอีกหนึ่งจุดของที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นคือการเลือกสี ไม่จำเป็นต้องเลือกสีเดียวกับคิ้ว แต่ควรเลือกใช้สีที่เข้ากับสีผมเป๊ะ ๆ หรือเลือกเฉดที่อ่อนกว่าสีผิวจริงสองเฉดก็ได้

Pinterest

#ที่เขียนคิ้วแบบแว๊กซ์

Pinterest
Pinterest

ที่เขียนคิ้วแบบแว๊กซ์หรือแบบครีมเหมาะกับสาวคิ้วบางหรือไม่มีคิ้ว ควรเลือกสูตรกันน้ำก่อนเป็นอันดับแรก และเหมาะกับสาวที่มีปัญหาคิ้วแหว่งหรือมีช่องว่างในคิ้วมาก ๆ และเหมาะสำหรับแต่งไปเล่นน้ำสงกรานต์หรือลงทะเล ทำให้คิ้วดูมีมิติเลือกชนิดที่ทำให้คิ้วดูสวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติไม่ใช่แบบมันวาว ดูฉ่ำเยิ้ม มีให้เลือกใช้ทั้งแบบติ้นท์และแบบใสไม่มีสี และอาจมาพร้อมกับแบบฝุ่นหรือแบบดินสอที่สามารถใช้คู่กับแว๊กซ์เพื่อตกแต่งคิ้วให้ดวงตาดูสวยเพอร์เฟ็คตลอดทั้งวัน

Pinterest

วิธีการใช้ก็ไม่ยากหากใช้แบบติ้นท์ก็ให้แปรงปัดเป็นจังหวะสั้น ๆ ไปตามแนวขนคิ้วแล้วเกลี่ยให้ได้รูปทรงตามความต้องการ เป็นอันจบ

Pinterest

แจงรายละเอียดครบ เท่านี้สาว ๆ ก็ไม่สับสน เลิกงง เลือกใช้ถูกตามสภาพคิ้วแล้ว จะได้เขียนคิ้วให้เป๊ะปังได้เร็วขึ้น สวยตลอดวัน หมดกังวลเรื่องคิ้วหายไปได้เลยค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow