Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เช็คดวงประจำปี 2561 การงาน การเงิน ความรัก รู้พร้อมกันทุกราศี !!

Posted By แม่หมอเกจิ | 05 ม.ค. 61
30,834 Views

  Favorite

สวัสดีปีจอนะสาว ๆ ทุกคน หลังจากรู้เรื่องดวงชง พร้อมวิธีแก้ และสถานที่เสริมมงคลไปแล้ว เรามาต้อนรับปีใหม่กันด้วยดวงของปีนี้กันบ้างดีกว่าว่าสาวราศีไหนเฮง ราศีไหนนกกันบ้าง

 

เปิดต้นปีมาด้วยความสุขใจ แต่ก่อนจะลงมือทำอะไรก็มาดูดวงของตลอดทั้งปีนี้กันหน่อยดีกว่าว่าการงาน การเงิน ความรัก หรือสุขภาพ อะไรรุ่ง อะไรควรรีบดูแลแก้ไข เราจะได้เตรียมรับมือได้อย่างทันท่วงที

 

ชาวราศีมังกร (14 ม.ค. - 13 ก.พ.)

ภาพ : Shutterstock

ชาวราศีนี้จะมีแรงผลักดันและความกระตือรือร้นอย่างล้นเหลือจากความฝันของคุณเอง แต่ยิ่งฝันใหญ่อุปสรรคก็ยิ่งมาก โดยเฉพาะจากเพื่อนร่วมงาน ควรฟังหูไว้หู และระมัดระวังคนรอบข้างไว้ให้ดี

หน้าที่การงาน

จะได้รับการยอมรับหรือคำชมเชยจากหัวหน้า ดังนั้นในปีนี้โชว์ของได้เต็มที่เลย แต่คำชมเชยเหล่านั้นจะแลกมาด้วยภาระหน้าที่ที่เพิ่มขึ้นนะ ทำใจไว้ด้วยล่ะ

การเงิน

แม้ไม่เห็นตัวเลขชัดเจน แต่ก็ถือว่ามีเงินใช้คล่องไม่ขาดมือ มีรายรับเข้ามาให้ได้ชื่นใจ ไม่ต้องกังวล ถ้าจะขยับขยายหรือจับจ่ายของชิ้นใหญ่ก็สามารถทำได้ไม่ติดขัดอะไร

ความรัก

คนโสดให้รีบรุกคนที่เล็งไว้ได้เลย ไม่นก รับรอง !! ถ้ามัวคอยแม่สื่อแม่ชัก หรือลมฟ้าพาไปได้นกของจริงล่ะงานนี้ ส่วนคนมีแฟนจะมีโอกาสได้ไปสวีทกันสองต่อสองเพื่อเพิ่มพลังความรักมากขึ้น แถมยังมีแนวโน้มได้เข้าประตูวิวาห์ด้วยนะ

สุขภาพ

ดวงสุขภาพชาวราศีนี้ไม่ค่อยดีนัก อาจเจ็บป่วยได้ง่าย เช่น ปวดหัวจากไมเกรน นอนไม่หลับ เครียด น้ำตาลในเลือดสูง เป็นไข้หวัด ฯลฯ ควรรักษาสุขภาพตัวเองให้ดีด้วยนะ

 

ชาวราศีกุมภ์ (14 ก.พ. - 13 มี.ค.)

ภาพ : Shutterstock

ช่วงนี้จิตใจไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวนะ สงสัยติดใจเที่ยวตอนต้นปี หาเรื่องจะไปเที่ยวอยู่ตลอด ถ้าเครียดมากก็พักผ่อนบ้างไม่ผิดหรอก แต่พักมากไปจะเสียการเสียงานนะ

หน้าที่การงาน

สาวออฟฟิศทำงานประจำอาจรู้สึกเบื่อหน่อย ให้อดทนทำไปอีกนิด ช่วงกลางปีมีดวงว่าจะได้งานพิเศษมาให้ลองทำเล่นเป็นการท้าทายฝีมือ ใครที่อยากไปทำงานต่างประเทศ หรือเรียนต่อมีเกณฑ์สำเร็จดังตั้งใจไว้

การเงิน

ในปีนี้มีเกณฑ์ใช้จ่ายไปกับค่าเดินทาง การไปเที่ยว ซื้อของ ปาร์ตี้ ฯลฯ แต่ถึงรายจ่ายจะดูเยอะแต่ก็มีรายรับมาหมุนได้ไม่ขาดมือ เพราะได้รับความช่วยเหลือหรือลาภเสน่ห์หามานั่นล่ะ

ความรัก

คนมีความรักมักจะดูเด็กลงไปนิดนึง...ก็เพราะมีความสุขแฮปปี้ดีนั่นล่ะ ส่วนคนโสกเตรียมจุดพลุได้เลย เพราะมีเกณฑ์เจอเนื้อคู่แบบสายฟ้าแลบ โบกมือลาคานที่เกาะไว้อย่างเหนียวแน่นได้เลย !

สุขภาพ

มีความเสี่ยงเป็นโรคเครียด นอนไม่หลับ และระบบไหลเวียนเลือดผิดปกติได้ ควรพักผ่อนเยอะ ๆ ดื่มน้ำมาก ๆ กินอาหารที่มีประโยชน์ด้วย

 

ชาวราศีมีน (14 มี.ค. - 14 เม.ย.)

ภาพ : Shutterstock

ทุกสิ่งที่วางแผนไว้จากปีก่อนจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีในปีนี้ มีเกณฑ์ได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตาให้ได้ขยายคอนเนคชั่นออกไป ส่งผลให้โตขึ้น มีมุมมองกว้างขึ้น ชื่อเสียงก็เพิ่มขึ้นไปอีก เรียกได้ว่าชาวราศีนี้พกความเฮง เฮง เฮงมาเต็มกระเป๋าเลย

หน้าที่การงาน

ก้าวหน้าแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว ผลงานจากปีก่อนส่งผลให้หัวหน้าชอบอกชอบใจจนอาจได้เลื่อนขั้น หรือได้พบปะผู้หลักผู้ใหญ่ หรือผู้คนในแวดวงใหม่ ๆ เพื่อหาประสบการณ์ใหม่จากคนเหล่านั้น

การเงิน

หมุนเวียนคล่อง ใช้จ่ายสะดวก อาจได้ลาภลอยจากคนใกล้ชิด ใครที่ทำธุรกิจอาจหนักหน่อย เพราะโตช้า งานหนัก แถมได้ผลตอบแทนเท่าเดิม อย่าเพิ่งขยับขยายอะไรตอนนี้ อดทนทำเท่าที่มีอยู่ไปก่อน

ความรัก

คนมีคู่ปีนี้อาจเจอปัญหาไม่ค่อยมีเวลาให้กัน เนื่องจากปีก่อน ๆ มัวแต่ทำงานหรือสนใจคนอื่นมากเกินไปหน่อย ส่งผลให้คู่ชีวิตน้อยอกน้อยใจ แนะนำว่าจูงมือกันไปเที่ยวปรับความเข้าใจกันสักนิด แล้วชีวิตจะหวานบานฉ่ำไปตลอดทั้งปี ส่วนคนโสดน่ะเหรอ...ฮอตอย่าบอกใคร ภูมิใจในตัวเองไว้เถอะ เพราะมีคนชื่นชอบเยอะเลยล่ะ

สุขภาพ

มีเกณฑ์เป็นโรคเกี่ยวกับกระเพาะและทางเดินอาหาร หงุดหงิดง่าย อารมณ์ไม่คงที่ ระวังเรื่องการกินหน่อยแล้วกัน

 

ชาวราศีเมษ (15 เม.ย. - 14 พ.ค.)

ภาพ : Shutterstock

ปีนี้เป็นปีที่สงบและสุขใจอย่างบอกไม่ถูก เมื่อใจสงบและพอมีเวลาว่างก็อย่าลืมเข้าวัดไปทำบุญหรือปฏิบัติธรรมซะ จะได้ต่อยอดผลบุญส่งให้โชคดีมีสุขตลอดทั้งปี พอใจเป็นสุข ใจเข้มแข็ง คราวนี้ไม่ว่าจะเจอคู่แข่งไหน ๆ ก็จะไม่หวาดหวั่น เข้าทำนองรบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งเลยล่ะ

หน้าที่การงาน

เพื่อนฝูงห้อมล้อมรักใคร่ ได้รับคำชมจากเจ้านายให้ได้ชื่นอกชื่นใจ แถมยังมีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่งเสียด้วย เป็นตำแหน่งใหม่ที่มาพร้อมกับความยากและท้าทายสำหรับคุณ แต่ขอให้เชื่อเถอะว่าถ้าผ่านไปได้ คุณจะประสบความสำเร็จแน่นอน

การเงิน

ช่วงกลางปีมีเกณฑ์ว่าจะได้ลาภลอยโดยไม่รู้ตัว แต่สำหรับคนที่คิดจะลงทุนอะไรไม่แนะนำให้ทำปีนี้ เพราะเสี่ยงขาดทุนแบบไม่ทันตั้งตัว จะทำอะไรควรคิดและวางแผนให้รอบคอบ

ความรัก

คนมีคู่หรือเป็นแค่แฟนยังรักกันดี ไม่มีปัญหาอะไร ในปีนี้จะตัวติดกันมากเป็นพิเศษเพราะความรักสุกงอมจนหวานฉ่ำ จะสวีทกันให้โลกอิจฉาก็ได้นะ แต่ระวังเพื่อนเอือมล่ะ ส่วนคนโสดก็สุขกายสบายใจดี แฮปปี้กับชีวิตโสดสวย ๆ ต่อไป

สุขภาพ

ในปีนี้สุขภาพไม่ค่อยสู้ดี โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ หรือหอบหืดกำเริบ อย่าเข้าไปในที่ ๆ ฝุ่นเยอะ และควรสวมหน้ากากปิดปากไว้ถ้าต้องอยู่ในที่ชุมชนคนแออัด

 

ชาวราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 14 มิ.ย.)

ภาพ : Shutterstock

แผนการหรือโครงการที่วางแผนไว้เนิ่นนาน จะเริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างในปีนี้เอง ใส่เกียร์เดินหน้าเดินตามความฝันของคุณได้เลย ใครที่ต้องการสร้างเนื้อสร้างตัว ควรรีบเสียตั้งแต่ปีนี้ เพราะดวงกำลังมา รีบตักตวงไว้เป็นดี

หน้าที่การงาน

มีเกณฑ์ได้เดินทางไกล อาจเป็นการย้ายสถานที่ทำงานหรือไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศ ส่วนคนที่อยู่ว่าง ๆ พักเบรคจากงานที่เหนื่อยล้าก็อาจได้ไปเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่แบบนอนสต็อป

การเงิน

เนื่องจากปีนี้ต้องทำงานใหญ่ จึงมีกระทบการเงินบ้าง ชาวราศ๊พฤษภต้องคาดเข็มขัดและบริหารรายรับรายจ่ายให้ดี เดี๋ยวจะชักหน้าไม่ถึงหลังได้ ควรระวังคนมาขอหยิบยืมเงิน หรือขอให้ค้ำประกันให้ดี เพราะอาจเสิยเงินไปฟรี ๆ แถมเสียเครดิตอีกต่างหาก

ความรัก

ขอแสดงความยินดีกับคู่ที่ความรักสุกงอม เพราะถ้าอยากแต่งก็จะได้แต่งในปีนี้นี่ล่ะ ส่วนคนมีคู่แล้วอาจมีเรื่องให้บาดหมางใจกันได้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องเล็กน้อยในบ้านที่สะสมมาเป็นแรมปีนั่นล่ะ ถ้าปรับจูนกันอีกนิด พูดคุยกันอีกหน่อย ปลายปีรับรองหวานยิ่งกว่าน้ำตาลอีก

สุขภาพ

ปีนี้สุขภาพแข็งแรงดี ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องอะไรเป็นพิเศษ จะมีก็แต่เครียดบ้างเป็นบางครั้ง แต่ถือว่าไม่มากเหมือนปีก่อน ๆ

 

ชาวราศีเมถุน (15 มิ.ย. - 15 ก.ค.)

ภาพ : Shutterstock

ขอแสดงความยินดีกับชาวราศีนี้อย่างยิ่งยวด เพราะเป็นปีทอง ปีแห่งความสุข ปีแห่งความเบิกบานใจ ปีแห่งความสมหวังทุกอย่าง !! ไม่ว่าจะคิดหวังอะไร หรือมีแพลนทำอะไรก็สำเร็จสมหวังไปหมดทุกอย่าง (โอ๊ย อิจฉา)

หน้าที่การงาน

เพื่อนร่วมงานรักใคร่ให้ความช่วยเหลือ ผู้ใหญ่หรือหัวหน้าก็ให้ความเอ็นดู มีดวงเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อาจได้เลื่อนขั้นเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเกณฑ์ได้ร่วมงานกับผู้มีความสามารถและประสบการณ์สูง ให้รีบเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านี้ไว้ล่ะ มีประโยชน์ในอนาคตแน่นอน

การเงิน

มีเงินใช้จ่ายเหลือเฟือชนิดที่อยากได้อะไรก็ซื้อหามาได้ไม่ขัดสน เพราะเงินที่คุณเคยเก็บหอมรอมริบมาอย่างดีเริ่มผลิดอกออกผลให้ได้ชื่นใจ ใครมีหนี้ก็จะปลดหนี้ได้หมด โล่งใจเป็นที่สุด

ความรัก

คนแต่งงานมีครอบครัวแล้วอาจมีปัญหามารบกวนจิตใจนิดหน่อย และเพราะคุณเป็นคนอ่อนไหวด้วย เลยอาจทำให้ปัญหาลุกลามได้ ควรใจเย็น ๆ และอย่าเพิ่งคิดไปเองฝ่ายเดียว หันหน้าคุยกันจะดีที่สุด ส่วนคนโสดนี่เนื้อหอมสุด ๆ มีแต่คนมาชอบมาสนใจ กลายเป็นสวยเลือกได้ไปซะอย่างนั้น

สุขภาพ

อาจมีปัญหาเกี่ยวกับช่องปาก พวกฟันผุ ปวดฟัน ปวดเหงือก ถ้าแอบกินขนมตอนดึก ๆ ก็ควรเลี่ยง หรือไม่ก็แปรงฟันให้ดี ๆ ล่ะ ค่าหมอฟันไม่ใช่ถูก ๆ นะ !!

 

ชาวราศีกรกฎ (16 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ภาพ : Shutterstock

ปีนี้คุณอาจต้องทำงานหนักหน่อย เพราะได้รับมอบหมายงานมาเยอะขึ้นกว่าเดิม  ควรหาผู้ช่วยหรือลูกทีมมาแบ่งเบาภาระบ้าง ก่อนงานจะโอเวอร์โหลดเกินไป นอกจากนี้ควรระมัดระวังเรื่องคำพูดไว้ให้ดี เพราะคุณเป็นคนตรง บางครั้งการพูดขวานผ่าซากอาจทำร้ายจิตใจเพื่อนร่วมงานหรือคนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว

หน้าที่การงาน

ช่วงนี้หน้าที่การงานโดดเด่นไปที่การเจรจาต่อรอง และตัวเลขเป็นส่วนใหญ่ ควรระมัดระวังและรอบคอบให้มากขึ้น หากอยากก้าวหน้าให้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ จะได้มีทักษะเสริมมาทำงานที่หลากหลาย ให้ผลงานเข้าตาเจ้านายกับเขาบ้าง

การเงิน

ช่วงต้นปีดวงเรื่องเสี่ยงโชคกำลังมา ใครอยากลงทุนอะไรให้รีบเสียตั้งแต่ตอนนี้ เพราะช่วงปลายปีรายจ่ายเพียบ ! แถมสถานการณ์การเงินตลอดทั้งปีก็ลุ่ม ๆ ดอน ๆ เงินหมุนเข้าหมุนออกเป็นว่าเล่น

ความรัก

คนแต่งงานหรือมีคู่ระมัดระวังเรื่องคำพูดคำจาหน่อย เพราะอาจผิดใจจนทะเลาะกันใหญ่โตได้ คำพูดไหนที่ทำร้ายจิตใจกันก็ไม่ควรพูดออกมา เพราะมันอาจฝังใจอีกฝ่ายได้เลย ส่วนคนโสดอาจได้คนรู้ใจจากคนใกล้ชิด

สุขภาพ

ปัญหาโดยรวมไม่มีอะไรน่ากังวล แต่คนที่ต้องเดินทางไกลควรระมัดระวังตัวให้ดี เพราะมีเกณฑ์ประสบอุบัติเหตุจนเลือดตกยางออกได้

 

ชาวราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 15 ก.ย.)

ภาพ : Shutterstock

ในปีนี้ต้องใช้แรงกายแรงใจมากเป็นพิเศษ อะไรที่ลงมือทำเองได้ก็ใส่เกียร์เดินหน้าได้เลย ไม่ต้องรอใครอีกแล้ว เพราะขืนยังรอต่อไปแพลนที่วางไว้ก็ไม่ไปไหนเสียที "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ดีที่สุด

หน้าที่การงาน

ปีนี้ให้เร่งทำผลงานซะหน่อย เพราะอีกนิดก็จะเข้าตาหัวหน้าแล้ว อาจได้ขึ้นเงินเดือนหรือเลื่อนตำแหน่งได้เลยนะ แต่ถ้ารู้สึกว่าทำยังไงหัวหน้าก็ยังเฉย จะเปลี่ยนงานใหม่ก็ไม่เสียหาย เพราะมีเกณฑ์ได้งานที่ดีกว่าเดิมเหมือนกัน

การเงิน

จะมีเกณฑ์เสียเงินเก็บเกือบทั้งหมดให้กับการซื้อยานพาหนะใหม่ จากนี้ถ้าอยากได้อะไรอีกก็คงต้องเริ่มเก็บหอมรอมริบกันใหม่ แต่ไม่เป็นไร เพราะคุณเป็นคนประหยัดอยู่แล้ว แปบเดียวเงินเก็บก็จะกลับมาฟูเต็มบัญชีเหมือนเดิม

ความรัก

คนมีครอบครัวจะยุ่งอยู่กับงาน ส่งผลให้ละเลยคู่ชีวิตไป ระวังนะเพราะยิ่งเป็นแบบนี้ความสัมพันธ์ในครอบครัวจะยิ่งห่างเหินจนอาจถึงจุดแตกหักได้เลย นอกจากนี้ต้องระวังเรื่องมือที่สามไว้ให้ดี คนโสดยังสนุกกับงานและชีวิตโสด ถึงมีตัวเลือกมากมายแต่ก็ไม่ได้คบใครจริงจัง

สุขภาพ

อาจมีปัญหาเกี่ยวกับช่วงท้องหรือกระเพาะได้ อย่าลืมกินอาหารให้ตรงเวลา และเลือกกินของที่มีประโยชน์เยอะ ๆ ด้วยนะ

 

ชาวราศีกันย์ (16 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ภาพ : Shutterstock

ในปีนี้ดวงชาวราศีกันย์ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นนัก พยายามอย่ามีปากเสียงกับใคร โดยเฉพาะผู้ใหญ่ ควรนอบน้อมเข้าไว้ อาจมีเรื่องให้ต้องกลุ้มใจและกระทบกับภาระทางการเงินพอสมควร ยังไงก็อย่าลืมรัดเข็มขัดค่าใช้จ่ายตัวเองไว้ให้ดี

หน้าที่การงาน

ปีนี้งานมันก็จะหนัก ๆ หน่อย มีงานใหม่มาให้ทำเยอะแยะมากมายจนแทบจะแยกร่าง เป็นงานที่ต้องทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ แต่ถึงจะเหนื่อยแต่รับรองผลตอบแทนในอนาคตคุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน

การเงิน

ปีนี้การเงินค่อนข้างขาดมือ รายรับที่เคยมีก็ลดน้อยลง แต่รายจ่ายกลับมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนใหญ่เป็นค่าใช้จ่ายในการยกระดับคุณภาพชีวิต หรือค่าจุกจิกร้อยแปดที่พอรวมเป็นก้อนแล้วก็ใหญ่น่าใจหายเหมือนกัน

ความรัก

อาจมีปัญหาเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน ไม่มีเวลาให้กัน หรือหึงหวงกันโดยใช่เหตุ ควรรีบปรับความเข้าใจหรือคุยกันแต่เนิ่น ๆ ส่วนคนโสดช่วงนี้เป็นช่วงบริหารเสน่ห์ คารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรอง แต่คนที่ทำให้คุณรู้สึกดีด้วยกลับเป็นเพื่อนในกลุ่มซะอย่างนั้น เข้าทำนองเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อนะเนี่ย

สุขภาพ

ต้องระมัดระวังโรคเครียดให้มาก ๆ เพราะต้องโหมงานหนัก ทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน แถมจิตใจยังว้าวุ่น ยังไงก็หาทางผ่อนคลายความเครียดลงบ้าง ไปพักผ่อนหรือทำบุญให้จิตใจสงบก็จะดี

 

ชาวราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ภาพ : Shutterstock

ปีนี้เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของคุณ ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดี มีโอกาสได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆ มีเกณฑ์ได้เดินทางไกล ทั้งได้ไปฝึกฝีมือและเรียนต่อ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการเดินทางนิดนึง เพราะอาจได้รับอุบัติเหตุได้

หน้าที่การงาน

ปีนี้เป็นช่วงแห่งการฝึกทักษะใหม่ ๆ เพื่อมาพัฒนาการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ควรหาลูกทีมไว้เพื่อให้การทำงานในโปรเจคต่าง ๆ ราบรื่น มีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่งหรือขึ้นเงินเดือนด้วยนะ ขอให้ขยันและตั้งใจทำงานก็พอ

การเงิน

การเงินอาจตึงมือหน่อยในช่วงนี้ เพราะมีค่าใช้จ่ายจิปาถะมาให้จับจ่ายไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นค่าซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ฯลฯ ถ้าบริหารเงินไม่ดีอาจชักหน้าไม่ถึงหลังได้เลยทีเดียว

ความรัก

คนมีคู่ยังรักกันดีไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นหรือกังวลใจ อาจมีงอนบ้าง ทะเลาะบ้างตามประสา แต่ก็ยังรักกันดี ส่วนคนโสด ถ้าไม่หยุดบริหารเสน่ห์ตัวเองเสียทีก็ไม่เจอหรอกคนที่ใช่ ถ้าใจโหยหาก็ควรหยุดและพิจารณาว่าใครกันแน่ที่หัวใจต้องการ

สุขภาพ

สุขภาพแข็งแรงดีไม่มีปัญหาอะไร เรี่ยวแรงเหลือเฟือ แต่ที่น่าเป็นห่วงคืออุบัติเหตุจากการเดินทางไกล ควรวางแผนและระมัดระวังตัวเองให้ดี

 

ชาวราศีพิจิก (16 พ.ย. - 14 ธ.ค.)

ภาพ : Shutterstock

เป็นปีแห่งความร่าเริงสดใส พร้อมลุยงานด้วยหัวใจเกินร้อย จะได้ไปในที่ที่อยากไป ได้รับผิดชอบในงานที่อยากทำ แต่ต้องระมัดระวังอารมณ์ตัวเองด้วย อย่าหุนหันพลันแล่น เพราะถ้าวู่วามอาจเสียการเสียงาน และส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานได้เลย

หน้าที่การงาน

ปีนี้ขอบอกว่างานหนักมาก ต้องเป็นคนรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหาง จะได้ไม่ตกที่นั่งลำบากที่คนอื่นโยนภาระมาให้ หัวหน้าเองก็จับจ้องมาที่คุณ ดังนั้น พยายามทำตัวสงบเสงี่ยมและตั้งใจทำงานของเราไป แล้วความจริงทุกอย่างจะประจักษ์เอง

การเงิน

รายจ่ายปีนี้เยอะมาก มากถึงมากที่สุด ส่งผลให้เงินที่เก็บหอมรอมริบมาแทบหมดเลยทีเดียว ควรเร่งหางานพิเศษเพื่อนำรายได้มาโปะค่าใช้จ่ายที่เสียไป ถ้าทำได้ชีวิตก็จะสบาย

ความรัก

สำหรับคนมีคู่ ลดความใจร้อนหรือทิฐิลงมาบ้าง มีอะไรก็ค่อย ๆ พูดจากัน ไม่อย่างนั้นอาจทะเลาะกันลุกลามจนถึงขั้นเลิกกันได้เลย ส่วนคนโสด หลังจากที่อยู่อย่างเหงา ๆ มานานก็มีเกณฑ์จะได้พบเนื้อคู่เร็ว ๆ นี้ ถ้าไม่สเป๊คสูงเลือกมากน่ะนะ

สุขภาพ

สุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี อาจมีเวลามาออกกำลังกายมากกว่าแต่ก่อน แล้วพอได้ออกกำลังกายมาก ๆ เข้าก็จะชื่นชอบจนกลายเป็นกิจวัตรไป ซึ่งก็ดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของคุณเองนั่นล่ะ

 

ชาวราศีธนู (15 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ภาพ : Shutterstock

มีเกณฑ์ได้เดินทางไกล ย้ายงาน หรือขยับขยายย้ายที่อยู่ แต่ควรตรวจตราที่ใหม่ให้รอบคอยเสียก่อนนะ เพราะการไปเร็วไปไวไม่ได้หมายความว่าจะมั่นคงเสมอไป ถ้าไปแล้วไม่รุ่ง อยู่ที่เดิมอาจดีกว่าก็ได้

หน้าที่การงาน

ถึงแม้ปีนี้จะมีภาระงานหนักหน่วงเอามาก ๆ แต่ก็มีเพื่อนร่วมงานคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ ต้องขยันและอดทนกันสักหน่อย แล้วช่วงปลายปีดีแน่นอน ส่วนคนที่มีธุรกิจของตัวเองจะเจริญรุ่งเรืองดี มีลูกค้าเยอะ หุ้นส่วนก็แฮปปี้

การเงิน

แม้งานเยอะ งานหนักกว่าปีก่อน แต่รายได้กลับเท่าเดิมเสียนี่ ถ้าพอมีเวลาและมีแรงเหลือ จะหาลู่ทางรับงานเพิ่มรายได้ก็ไม่ติด ดีไม่ดีอาจได้เริ่มต้นหรือขยายธุรกิจของตัวเองด้วยนะ

ความรัก

คนมีคู่ต้นหวานปลายขม ต้นปีเหมือนจะดีมีความสุข แต่พอปลายปีจะมีเรื่องให้ผิดใจกัน ไม่ใช่จากอะไร ก็จากความเบื่อหน่ายและปัญหาสะสมของทั้งคู่นั่นเอง คนโสดจะได้เจอคนถูกใจ แต่ก็มาเร็วเคลมเร็ว ปุบปับก็เลิกคุยกันละ เป็นเพราะตัวคุณยังกลัวความผิดหวังอยู่ พอส่อแววไม่ดีหรือเริ่มจูนกันไม่ติดก็ใส่เกียร์ถอยหลังก่อนซะอย่างนั้น

สุขภาพ

อาจได้รับบาดเจ็บเล็ก ๆ น้อย ๆ ระวังเรื่องการบาดเจ็บกล้ามเนื้อจากการทำงานบ้านไว้ให้ดี อย่ายกของหนักหรือทำอะไรเกินกำลัง

 

พอจะรู้ดวงชะตากันคร่าว ๆ แล้วเนอะพวกเธอ แต่ทั้งนี้ก็อย่าให้ดวงมามีอิทธิพลกับชีวิตมากเกินไปล่ะ ไว้แค่พอเป็นแนวทางให้ปฏิบัติตัวถูกก็พอ ส่วนชีวิตจริงจะไปทิศทางไหนก็อยู่ที่พวกเธอเลือกเองแล้วล่ะ

 

 

เรียบเรียงโดย แม่หมอเกจิ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • แม่หมอเกจิ
  • 4 Followers
  • Follow