Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

''Ho'' ร้านกาแฟน่านั่งในบรรยากาศบ้านไม้เก่า ณ เมืองแพร่

Posted By FishingCat | 03 ม.ค. 61
4,362 Views

  Favorite

แต่ก่อนแต่ไรแทบจะนับได้ว่า จ. แพร่ เป็นแค่เมืองผ่าน แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนไปเที่ยวอีกทีต้องคิดใหม่ซะแล้ว พูดถึงเฉพาะในตัวเมืองแม้จะเป็นเมืองเงียบ ๆ ไม่วุ่นวาย แต่ก็มีที่พักน่ารัก ๆ ให้พักผ่อนนอนเพลิน มีร้านกาแฟดูมีเอกลักษณ์เฉพาะให้น่าไปทำคาเฟ่ฮ็อปปิ้งอยู่ไม่น้อยเลยสำหรับวันนี้ขอแนะนำร้าน Ho (โฮะ) ที่ค่อนข้างกว้าง บรรยากาศก็ดีมาก แถมขนมอร่อยอีกต่างหาก

 

เริ่มจากภายนอก ตัวร้าน Ho เป็นบ้านไม้เก่าด้านล่างทำเป็นกระจกมองเข้าไปได้ มีต้นไม้ร่มรื่น มีส่วนที่เป็นเอาท์ดอร์ด้วย จะเลือกนั่งตรงไหนแล้วแต่ชอบ

 

ภาพ : FishingCat
 

 

ภาพ : FishingCat
 

ส่วนข้างในร้านจะเป็นแบบนี้ ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือจะเห็นได้ว่าทางร้านได้นำของเก่ามาจัดวางได้อย่างลงตัว อย่างโต๊ะสำหรับวางเครื่องพิมพ์ดีดที่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เห็นแล้วก็มาปรากฎกายที่ร้านนี้แหละ

 

ภาพ : FishingCat
 

 

ภาพ : FishingCat
 

ใครสั่งกาแฟจะได้ถั่วลิสงต้มเค็มนิด ๆ มันหน่อย ๆ มากินด้วยกัน กาแฟรสเข้ม หอม นุ่มมาก ลาเต้อาร์ตก็งานดีสุด ๆ ฟองนมหนานุ่มลายชัดกันเลยทีเดียว

 

ภาพ : https://www.facebook.com/hobakeandcraftcafe/
 

ขนมของร้าน Ho มีหลายอย่างให้เลือก ถ้าวันไหนได้วัตถุดิบแปลก ๆ ใหม่ ๆ ก็จะมีขนมแปลกตามไปด้วย ติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก ตัวอย่างในรูปคือ โอรีโอชีสพายราดบลูเบอร์รีแยม กับ อะโวคาโดครีมชีส

 

ภาพ : https://www.facebook.com/hobakeandcraftcafe/
 

 

ภาพ : https://www.facebook.com/hobakeandcraftcafe/
 

สำหรับตัวอะโวคาโดครีมชีสเป็นเมนูเอาใจสายเฮลตี้ด้วยนะเออ เริ่มจากตัวฐานทำจากแครกเกอร์โฮลวีต ดาร์กชอกโกแลต 70% อินทผลัม อัลมอนด์ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ตัวชีสใช้ความหวานจากน้ำผึ้ง​กับน้ำตาลทรายแดงเล็กน้อย ข้างบนได้ความมันนิด ๆ จากอะโวคาโด

 

ส่วนขนมซิกเนเจอร์ของร้านคือ "บราวนี่โรลไร้แป้ง" หน้าตาเป็นแบบนี้ ลองแล้วเนื้อรอบนอกมีความกรอบบาง ๆ ด้านในนุ่มฉ่ำ ไม่หวานเกินไป

 

ภาพ : FishingCat
 

 

สรุปง่าย ๆ ว่ามาแพร่พลาดไม่ได้นะ ต้องมาลองร้านนี้ให้ได้เลย !

 

ที่ตั้งร้าน : 118 ซอยรอบเมือง อ. เมือง จ. แพร่ ตามแผนที่ข้างล่างนี้

 

ภาพ : https://www.facebook.com/hobakeandcraftcafe/
 

 

Facebook : https://www.facebook.com/hobakeandcraftcafe/

โทร. 082 659 2453

เปิดทุกวัน 09.00-17.00 น.

 
แหล่งข้อมูล
https://www.facebook.com/hobakeandcraftcafe/
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow