Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ขจัดปัญหารูขุมขนกว้างด้วย 10 วัตถุดิบง่าย ๆ ที่ทุกบ้านมีต่อไปนี้ !

Posted By Glimmergirl | 26 ธ.ค. 60
4,934 Views

  Favorite

ปัญหารูขุมขนกว้างเป็นเรื่องหนักใจสำหรับสาว ๆ ทุกวัย จริงอยู่ที่เครื่องสำอางอาจช่วยปกปิดได้ แต่ปัญหาที่ตามมาคือเป็นสิวอีก จะจัดการกับปัญหารูขุมขนบนใบหน้าให้เล็กลงได้อย่างไรดี ?

 

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าตัวการทำรูขุมขนบนใบหน้ากว้างมีหลายสาเหตุ ทั้งถูกแดดมากเกินไป เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามที่คุณภาพไม่ได้มาตราฐาน ดื่มเหล้าจัด หรือแม่แต่ทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีพอ หลายคนอาจเลือกวิธีกระชับรูขุมขนด้วยการบำรุงผิวด้วยครีมราคาแพงแสนแพง แต่รู้หรือไม่ว่าวัตถุดิบง่าย ๆ ที่หลาย ๆ คนมีติดตู้เย็นเสมอก็ใช่ช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้าได้ด้วยนะ มาดูกันว่า 10 วัตถุดิบง่าย ๆ ที่ทุกบ้านต้องมีที่ว่านี้มีอะไรบ้าง

 

1. น้ำผึ้งผสมมะนาว

ภาพ : Pinterest

 

น้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวจะช่วยปรับสภาพผิวและกระชับรูขุมขนบนใบหน้าไปพร้อมกัน แถมยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนใบหน้า ลดการเกิดสิวได้ด้วย เพียงผสมน้ำผึ้งกับน้ำมะนาว 2 ช้อนชาและน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากันแล้วนำมานวดเบา ๆ ให้ทั่วหน้า จากนั้นทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น 

 

2. แตงกวา

ภาพ : Pinterest

 

ใครว่าแตงกวามีดีแค่เอาไว้แปะตาเท่านั้น ! แตงกวาจะช่วยปรับสภาพสีผิวและช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนและช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ขั้นตอนก็แสนง่าย เพียงแช่สำลีในน้ำแตงกว่าสดแล้วนำมาทาให้ทั่วผิวหน้า แล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที

 

3. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

ภาพ : Pinterest

 

โยเกิร์ตรสธรรมชาติมีคุณสมบัติเป็นคลีนเซอร์ชั้นดีเพราะอุดมไปด้วยกรดแล็คติก ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อย่างหมดจด แถมช่วยลดรอยร่องลึกและตีนกาได้ด้วย เพียงแค่นำโยเกิร์สรสธรรมชาติทาบาง ๆ บนผิวหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก แล้วคุณจะเซอร์ไพร์สกับผลลัพธ์ที่ได้

 

4. เบคกิ้งโซดา

ภาพ : Pinterest

 

เบคกิ้งโซดามีสารต้านการอักเสบและสารต้านเชื้อแบคทีเรียเมื่อนำมาใช้กับผิวหน้าแล้วจะช่วยลดการเกิดสิวอักเสบและสิวเสี้ยนได้ เมื่อผิวหน้าสะอาดหมดจดรูขุมขนก็จะกลับมากระชับดังเดิม ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากเพียงนำเบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำในปริมาณที่เท่ากันมานวดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้ 1 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซับให้แห้งและบำรุงต่อด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

 

5. โคลนเบนโทไนต์

ภาพ : Pinterest

 

เป็นวัตถุดิบที่นิยมใช้เพื่อกระชับรูขุมขนมานานหลายปีในการปรับสีผิวและกระชับรูขุมขน โคลนเบนโทไนต์ทำมาจากขี้เถ้าภูเขาไฟซึ่งสามารถดูดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินบนใบผิวออกไปได้อย่างหมดจดซึ่งเท่ากับเป็นการทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นได้

 

6. ไข่ขาว

ภาพ : Pinterest

 

ไข่ขาวช่วยกระชับผิวและรูขุมขนได้เป็นอย่างดี เหมาะกับสาวผิวมันสุด ๆ เพียงแค่นำไข่ขาวปรกติ 1 ฟอง มาตีแล้วนำมาชะโลมให้ทั่วใบหน้า แล้วทิ้งให้แห้งสนิทแล้วจะรู้สึกได้ทันทีว่าไข่ขาวทำให้ผิวหน้ากระชับขึ้น ทำซ้ำสัปดาห์ละสองครั้งจะช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอาจเติมน้ำมะนาวสดลงไปในไข่ขาวคราวต่อไปก็ได้

 

7. ไอน้ำ

ภาพ : Pinterest

 

ไอน้ำจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยให้ผิวนุ่ม และช่วยให้รูขุมขนปิดได้ง่ายขึ้น และยังเป็นวิธีกำจัดแบคทีเรียที่ง่ายและประหยัดมาก ๆ ด้วย เพียงแค่เทน้ำร้อนไอน้ำกรุ่นลงในชามแล้วเอาหน้าไปอังไว้สักครู่ เท่านี้ไอน้ำก็จะระเหยเข้าไปทำความสะอาดรูขุมขนบนใบหน้าได้อย่างล้ำลึกแล้ว

 

8. มาส์กหน้าอัลมอนด์

ภาพ : Pinterest

 

ใช้อัลมอนด์มาส์กหน้าจะช่วยปรับสภาพผิว คืนความนุ่มชุ่มชื่นให้ผิวและกระชับรูขุมขนได้ เพียงนำอัลมอนด์ดิบแช่น้ำทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นนำมาปั่นให้ละเอียด เติมน้ำมะนาว 1 ช้อนชาผสมลงไปแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

9. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์

ภาพ : Pinterest

 

น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์นำมาใช้เป็นโทนเนอร์ได้เป็นอย่างดี มีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขนและรักษาค่า ph ของผิวหน้าให้สมดุลได้เช่นกัน โดยผสมน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์กับน้ำสะอาดในปริมานเท่ากันแล้วใช้สำลีชุบ นำมาเช็ดให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออกจากนั้นซับหน้าให้แห้งและบำรุงครีมบำรุงผิวปราศจากน้ำมันเป็นอันเสร็จสิ้น

 

10. ข้าวโอ๊ต

ภาพ : Pinterest

 

ข้าวโอ๊ตใช้ขัดและฟื้นบำรุงผิวได้ในคราวเดียวกัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ผสมนมสด 5 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะและข้าวโอ๊ต 2 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากันแล้วนำมาขัดผิวหน้าเบา ๆ ประมาน 1-2 นาที จากนั้นทิ้งไว้บนหน้า 15 นาทีแล้วจึงล้างออกให้สะอาด

 

วัตถุดิบแต่ละอย่างหาไม่ยากเลยใช่ไหมคะ อยากให้รูขุมขนสะอาดหมดจดและกระชับขึ้นจะลองทุกสูตรที่ว่ามานี้เลยก็ได้นะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow