Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไขข้อสงสัย เราสามารถมาส์กหน้าทุกวันได้มั้ย

Posted By MYU-NIQUE | 20 ธ.ค. 60
19,193 Views

  Favorite

สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบการบำรุงผิว อยากจะทะนุถนอมผิวพรรณ โดยเฉพาะผิวหน้าให้กระจ่างใส ดูอ่อนกว่าวัย หรือไม่อยากมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร สามารถทำได้หลากหลายวิธีเลยค่ะ

 

ภาพ : myu-nique.com

 

แต่วิธีที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วที่สุด คงหนีไม่พ้นการซื้อแผ่นมาส์กหน้ามานอนมาส์กชิล ๆ ที่บ้าน เพราะเดี๋ยวนี้มีแผ่นมาส์กหน้าวางขายอยู่หลายแบรนด์จนเลือกใช้แทบไม่ไหว สาว ๆ หลายคนสงสัยว่า ถ้าอยากจะมาส์กหน้าทุกวันจะทำได้หรือเปล่า วันนี้เรามีคำตอบมาให้สาว ๆ ที่อยากสวยได้หายสงสัยกันแล้วค่ะ

 

ภาพ : myu-nique.com

 

คำตอบก็คือ การมาส์กหน้าสามารถทำได้ ทุกวัน ค่ะ แต่แนะนำให้ใช้มาส์กหน้าแบบ แผ่นชีท มากกว่าการใช้มาส์กแบบครีมค่ะ เพราะมาส์กหน้าแบบครีมอาจทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตันได้หากล้างหน้าไม่สะอาด ส่วนสูตรที่ใช้ไม่ได้จำกัดนะคะ แต่ถ้าจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ควรใช้สูตรใดสูตรหนึ่งติดต่อกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างการใช้กับการไม่ใช้มาส์กค่ะ

 

ภาพ : myu-nique.com

 

แผ่นมาส์กที่วางขายตอนนี้ ถ้าแบ่งตามรูปแบบของแผ่นชีทจะสามารถแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่ แผ่นชีทขาวไม่มีลาย แผ่นชีทพิมพ์ลาย แผ่นชีทผสมผงถ่าน (ชีทดำ) และไฮโดรเจลค่ะ

 

แผ่นชีทขาว

ภาพ : myu-nique.com

แผ่นชีทขาว มีจำนวนมากที่สุดเพราะเป็นแบบมาตรฐาน มีหลากหลายคุณภาพ ราคาก็แตกต่างกันไปตามคุณภาพของชีท

 

แผ่นชีทผสมผงถ่าน (ชีทดำ)

ภาพ : myu-nique.com

แผ่นชีทผสมผงถ่าน (ชีทดำ) เป็นสูตรที่เน้นเรื่องการทำความสะอาดรูขุมขนเป็นพิเศษ เพราะผงถ่านมีคุณสมบัติในการดูดซับสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้

 

ไฮโดรเจล

ภาพ : myu-nique.com

ไฮโดรเจล มีลักษณะคล้ายแผ่นวุ้นบางๆ เอสเซ้นส์จะถูกผสมลงไปในแผ่นวุ้นนี้ จะทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ แต่มีข้อเสียคือขาดง่าย ใช้งานยาก และราคาแพง จึงไม่ค่อยได้รับความนิยม

 

แผ่นชีทพิมพ์ลาย

ภาพ : myu-nique.com

และสุดท้ายคือ แผ่นชีทพิมพ์ลาย เป็นลูกเล่นที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนขี้เบื่อหรือชอบอะไรที่แปลกใหม่ แผ่นชีทที่นำมาใช้ต้องมีขนาดไม่หนาหรือบางจนเกินไป สีที่ใช้ต้องไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิว ส่วนเอสเซ้นส์ก็แล้วแต่สูตรของแบรนด์นั้น ๆ ค่ะ

 

MYU-NIQUE RAMAYANA MOISTURIZING MASK

ภาพ : myu-nique.com
ภาพ : myu-nique.com

ชีทพิมพ์ลายที่อยากแนะนำให้ลองใช้กัน MYU-NIQUE RAMAYANA MOISTURIZING MASK (มิว-นิค รามายณะ มอยซ์เจอไรซิ่ง มาส์ก) ที่มีให้เลือก 4 ลาย 4 สูตรด้วยกัน เป็นแผ่นมาส์กหน้าพิมพ์ลายที่นอกจากจะโดดเด่นด้วยลายพิมพ์ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยแล้ว ยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ ดอกกล้วยไม้ มิกซ์เบอร์รี่ ตะไคร้หอม และผงผลึกทับทิม นอกจากบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นดูมีสุขภาพดีแล้ว ยังสามารถถ่ายรูปไปอวดเพื่อน ๆ ให้ประหลาดใจได้อีกด้วยค่ะ

ดูรีวิว RAMAYANA MOISTURIZING MASK เพิ่มเติมได้ที่นี่ >>> รีวิวมาส์กหน้ายักษ์ รามายณะ สุดครีเอท เห็นแล้วต้องร้องว้าว !!

 

MYU-NIQUE Princess Mask

ภาพ : myu-nique.com
ภาพ : myu-nique.com
ภาพ : myu-nique.com

หรือจะเป็น MYU-NIQUE Princess Mask แผ่นมาส์กพิมพ์ลายเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่คัดสรรแผ่นชีทคุณภาพสูง รวมถึงเอสเซ้นส์สูตรเฉพาะที่เหมาะกับทุกสภาพผิว พร้อมลายพิมพ์สุดเก๋ ลิขสิทธิ์แท้จากดิสนีย์ ทำให้รู้สึกเหมือนได้รับการดูแลดุจดังเจ้าหญิง มีทั้งหมด 5 สูตร ด้วยกัน ได้แก่ คอลลาเจน, แอปเปิ้ล, ไข่มุกดำ, กุหลาบ และ ทองคำ-คาเวียร์  

ดูรีวิว Princess Mask เพิ่มเติมได้ที่นี่ >>> MYU-NIQUE เอาใจสาวกดิสนีย์ กับมาส์กเหล่าเจ้าหญิง !

 

แล้วควรจะใช้เวลามาส์กหน้านานแค่ไหน ? จึงจะได้รับการบำรุงดีที่สุด คำตอบคือ 15 – 20 นาที ค่ะ แล้วใครที่นอนมาส์กเพลินจนหลับยันเช้า บอกเลยว่าที่นอนมาส์กจะหมดประโยชน์ทันที แถมยังทำให้ผิวแห้งไปอีก ! เพราะงั้นก็อย่านอนเพลินกันล่ะ !

 

รู้อย่างนี้แล้ววันนี้ก็จัดมาส์กหน้ากันก่อนนอนซะเลย เพราะความสวยรอไม่ได้นะจ๊ะ !

 

 

 

 

เครดิตภาพ : theasiantoday.com / BuzzFeed / lipstiq.com / ig : realyingrhatha,nettiie.nett,janeeyeh,boydthana,lookpe

Source : ไขข้อสงสัย เราสามารถมาสก์หน้าทุกวันได้มั้ย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • MYU-NIQUE
  • 0 Followers
  • Follow