Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดีหรือไม่!? ทำประกันชีวิต ลดหย่อนภาษี

Posted By Theorigin | 19 ธ.ค. 60
555 Views

  Favorite

การตัดสินใจทำประกันชีวิต ลดหย่อนภาษีดีหรือไม่นั้น อาจจำเป็นต้องมีเงื่อนไขหลายๆอย่างมาร่วมตัดสินใจ เพราะวัตถุประสงค์หลักของการซื้อประกันชีวิตคือการป้องกันความเสี่ยงหรือป้องกันเรื่องที่ไม่คาดคิด ดังนั้นหากมีเป้าหมายอยากทำประกันชีวิตเพื่อลดหย่อนภาษีโดยเฉพาะ จำเป็นต้องมีเงื่อนไขอื่นมาพิจารณาด้วย ดังนี้

1. หลักประกันและความมั่นคงทางการเงิน

ถ้าหากคุณเป็นผู้นำครอบครัวที่ทำประกันชีวิตไว้ แล้วเกิดเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร เงินประกันชีวิตที่ได้รับจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนทางการเงินของครอบครัวได้ส่วนหนึ่ง หรือหากทำประกันชีวิตเพื่อการศึกษาของลูกไว้ ลูกก็จะมีเงินใช้จ่ายเพื่อการศึกษาได้ต่อไป

2. ต้องการออมเงินอย่างต่อเนื่องและมีวินัย

ถ้าหากคุณทำประกันชีวิตเป็นสัญญาระยะยาว และต้องจ่ายเงินเบี้ยประกันอย่างต่อเนื่อง บางรูปแบบของการประกันชีวิตจะมีส่วนของการออมทรัพย์อยู่ด้วย เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณออมเงินได้อย่างสม่ำเสมอมากขึ้น

ดังนั้นหากเงื่อนไขเหล่านี้ตรงกับความต้องการของคุณแล้ว และวัตถุประสงค์แรกของคุณคือการป้องกันความเสี่ยง การทำประกันชีวิต ลดหย่อนภาษีก็เป็นผลประโยชน์อื่นๆที่ตามมาภายหลัง 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Theorigin
  • 0 Followers
  • Follow