Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาลูกเที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 1 (Clarke Quay / Singapore River Cruise / Marina Bay Sand)

Posted By สุภาพรรณ ศรีสุข | 19 ธ.ค. 60
4,926 Views

  Favorite

การเดินทางในทริปนี้แม่แหม่มวางแผนล่วงหน้าค่อนข้างนาน โดยจองตั๋วล่วงหน้าประมาณ 3 เดือน ซึ่งจะได้ราคาที่ถูกกว่า โดยเริ่มวางแผนและหาข้อมูลจากกระทู้รีวิวในเว็บ pantip.com และทำการจองโรงแรมผ่านเว็บ agoda.com ค่ะ

 

แม่แหม่มเลือกพักที่ Hotel 81 GOLD ซึ่งเป็นโรงแรมขนาดกลาง ราคาตกคืนละประมาณ 1,200 บาท (เตียงนอนขนาด King Size มีห้องน้ำในตัว มีไวไฟ เครื่องเป่าผม กระติกน้ำร้อน) ต้องขอออกตัวไว้ก่อนนะคะว่าแม่แหม่มจะไม่เน้นโรงแรมที่หรูหรามากนัก เพราะเราไม่ค่อยได้อยู่โรงแรมอยู่แล้ว ขอแค่สะอาด ปลอดภัย และมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกพื้นฐานก็พอ

 

สนามบิน เตรียมออกเดินทาง โดย Attapol photography
สนามบิน เตรียมออกเดินทาง โดย Attapol photography

 

เราออกเดินทางจากดอนเมืองประมาณ 7 โมงเช้า เครื่องถึง Changi Airport ประมาณ 10.15 น. (เวลาสิงคโปร์จะเร็วกว่าบ้านเรา 1 ชม. นะคะ อย่าลืมปรับนาฬิกาให้ตรงตามเวลาท้องถิ่นด้วย) เมื่อลงเครื่องออกมายัง Terminal 1 ให้เดินตามป้าย Arrival หรือ Immigration ลงบันไดเลื่อนมา เราก็จะเจอกับด่าน ตม. สิงคโปร์ ก่อนอื่นต้องกรอกรายละเอียดใบ ตม. ซะก่อน (ใบนี้แอร์โฮสเตสจะแจกบนเครื่องก่อนจะลงจอด หรือสามารถหยิบที่เคานเตอร์หน้า ตม. ได้ )

 

สิงคโปร์ทริป โดย Attapol photography

 

หลังจากนั้นก็รอรับกระเป๋า ต่อมาก็เดิน ๆ แล้วก็ขึ้นบันไดเลื่อนมายังชั้นบนก็จะเจอกับป้าย Sky train to Terminal 2 ขึ้นรถไฟฟ้าไปยัง Terminal 2 เพื่อต่อ MRT เข้าในเมือง (รถไฟฟ้ามาทุก ๆ 2-3 นาทีไม่ต้องรีบค่ะ) ลงจาก Sky train to Terminal 2 ก็เดินต่อไปตามป้าย Train to City เดินไปเรื่อย ๆ สังเกตร้าน Burger King จะเห็นบันไดเลื่อนลงสำหรับไป MRT ให้ลงบันไดเลื่อนยาว ๆ ไปเลี้ยวซ้ายแล้วก็เดินลงบันไดเลื่อนอันกลางลงไปต่ออีกชั้นหนึ่งจะพบกับสถานี MRT

 

สิงคโปร์ทริป โดย Attapol photography

 

เมื่อมาถึงยังสถานี MRT คราวนี้ก็ต้องไปต่อแถวซื่อบัตร EZ-link ซื้อบัตรได้ในราคาใบละ 12 SGD  (โดยเป็นค่าบัตร 5 SGD และใช้จริงได้เพียง 7 SGD) เราจึงทำการเติมเงินในบัตรเพิ่มอีกใบละ 10 SGD (ตอนซื้อตั๋วสามารถขอแผนที่ MRT ได้ฟรีค่ะ) หลังจากซื้อบัตร EZ-Link พร้อมกับมีแผนที่ MRT เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็พาแสบน้อยออกตะลุยสิงคโปร์ได้เลยค่ะ โดยเราจะขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฝั่งสายสีเขียวที่เขียนว่า To Joo Koon 2 เพื่อไปสถานี Tanah Merah และเปลี่ยนขบวนรถเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองค่ะ

 

แถว Chinatown สิงคโปร์ โดย Attapol photography

 

ที่พักของแม่แหม่มจะอยู่บริเวณสถานี Aljunied แถวเกลัง ซึ่งก็เป็นย่านที่สามารถเดินทางต่อไปสถานที่ต่าง ๆ ได้ค่อนข้างสะดวก ที่สำคัญมีร้านขายอาหารเยอะมาก ส่วนมากจะเป็นอาหารจีนและอาหารท้องถิ่น ซึ่งราคาปานกลางไม่แพงมาก สามารถฝากท้องได้หายห่วง หลังจากที่แม่แหม่มเก็บกระเป๋าแล้ว จุดหมายแรกที่เราจะไปก็คือร้าน Sea Wheel Travel ในห้าง People's Park Center เพื่อซื้อบัตรท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ในสิงคโปร์ในราคาที่ถูกแบบสุด ๆ กันค่ะ

 

People's Park Complex โดย Attapol photography

 

การเดินทางก็คือเราจะต้องนั่งรถไฟไปลงที่สถานี Chinatown และออกตรงทางเดินที่ขึ้นมาตรงห้าง Perennial ซึ่งห้าง People's Park Center จะอยู่ฝั่งตรงข้ามพอดี สามารถเดินข้ามถนนมาได้ หรือเดินมาอีกหน่อยก็จะเจอสะพานลอยที่สามารถเข้ามาที่ชั้น 3 ของห้าง People's Park Center ได้เช่นกัน ซึ่งร้าน Sea Wheel Travel จะตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของห้าง โดยให้สังเกตร้านป้ายพื้นสีเขียวอ่อนตัวอักษรสีแดง (ซึ่งเห็นเด่นเป็นสง่ามาก ใครหาไม่เจอแม่แหม่มแนะนำให้ตัดแว่นด่วน) 

 

Clarke Quay โดย Attapol photography

 

พอเข้าไปในร้านก็รู้เลยว่าร้านนี้ขายถูกจริง และคนไทยมาเที่ยวที่สิงคโปร์เยอะจริง ๆ เพราะแค่ก้าวเท้าเข้าร้าน เสียงต่อรองราคาเป็นภาษาไทยก็ลอยเข้าหูมาเลยค่ะ และพนักงานในร้าน 2 ใน 3 คนที่แม่แหม่มเจอ ก็เป็นคนไทย  พนักงานแนะนำโปรโมชั่นต่าง ๆ ให้เราฟัง ซึ่งราคาก็ถูกจริง เพราะเทียบกับตั๋วของ Universal Studio Singapore + S.E.A Aquarium ที่แม่แหม่มซื้อมาจากประเทศไทย ที่นี่ขายถูกกว่าประมาณ 40% และราคาของที่นี่ เมื่อเทียบกับราคาที่ไปซื้อหน้าที่ท่องเที่ยวก็จะถูกลงอีก โดยแม่แหม่มเลือกซื้อบัตร Singapore River Cruise + Gardens by the Bay + Cable Car 2 Way ซึ่งพอรวมราคาแล้วคุณพ่อบ้าน (คนจ่ายสตางค์) ยิ้มออกค่ะ เพราะราคามิตรภาพจริง ๆ  

 

Clarke Quay โดย Attapol photography

 

พอซื้อบัตรแล้วเราก็จะออกเดินทางจากสถานี Chinatown ไปสถานี Clarke Quay เพื่อไปเดินเล่นริมน้ำยามเย็น และขึ้นเรือ Singapore River Cruise กันค่ะ เมื่อลงมาที่สถานีเราก็เดินตามป้ายบอกทางมายังท่าเรือ Clarke Quay ซึ่งบรรยากาศก็จะคล้ายกับ Asiatique บ้านเรา ซึ่งบริเวณโดยรอบจะมีร้านอาหารมากมาย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่ได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวและคนสิงคโปร์ ซึ่งท่าเรือที่เราจะไปขึ้นอยู่ตรงข้ามกับ Clarke Quay Central

 

Singapore River Cruise โดย Attapol photography
Singapore River Cruise โดย Attapol photography
Singapore River Cruise โดย Attapol photography
Singapore River Cruise โดย Attapol photography

 

จริง ๆ แล้วการขึ้นเรือ Singapore River Cruise สามารถขึ้นได้ 2 ท่าคือจากท่า Clarke Quay และท่า Marina Bay ซึ่งตั๋วเรือจะเป็นตั๋วไป – กลับ คือขึ้นจากท่าไหนเรือก็จะพาวนกลับมาส่งที่ท่านั้น แต่แม่แหม่มตั้งใจว่าจะนั่งไปลงที่ Marina Bay เลย ไม่วนกลับมาที่ท่า Clarke Quay เพราะตั้งใจไปช้อปปิ้งที่ Marina Bay Sand และเดินเที่ยวชมบรรยากาศยามค่ำคืนบริเวณรอบ ๆ อ่าว โดยเรือจะพาเราค่อย ๆ แล่นชมทิวทัศน์บริเวณรอบ ๆ ซึ่งจะมีทั้งตึกสมัยเก่าแนวศิลปะแบบ ชิโน – โปรตุกีส สลับกับตึกสูงสมัยใหม่ เรือจะค่อย ๆ พาเราลัดเลาะจนออกมาที่อ่าว Marina Bay ซึ่งจะเห็น คุณสิงโต Merlion พ่นน้ำต้อนรับเราอยู่ ซึ่งแสบน้อยของแม่แหม่มตื่นเต้นมาก นางชี้ให้แม่ดู "สิงโตเมอร์เมด" ใหญ่เลยค่ะ (แอบชื่นใจในความสร้างสรรค์ของลูก)

 

Singapore River Cruise โดย Attapol photography
Singapore River Cruise โดย Attapol photography
Merlion โดย Attapol photography
Marina Bay Sand โดย Attapol photography
Marina Bay Sand โดย Attapol photography
Merlion โดย Attapol photography

 

ลงท่าเรือที่ Marina Bay Sand แล้วแม่แหม่มก็ขอแวะช้อปปิ้งนิดหน่อยค่ะ จากนั้นเราก็ออกมาเดินดูบรรยากาศยามค่ำคืนรอบ ๆ อ่าวกัน ซึ่งขอบอกว่าสวยงามเหมาะแก่การพาคุณสามีมาสวีทจริง ๆ ค่ะ (ตอนนี้แสบน้อยหลับแล้ว ได้โอกาสควงแขนคุณสามีเดินทอดน่องเบา ๆ ) บริเวณนี้ถือเป็นใจกลางเมืองและเป็นศูนย์รวมของแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น Double Helix Bridge, Singapore Flyer, Esplanade  - Theatres on the Bay แต่ละที่ก็จะมีการประดับตกแต่งไฟกันอย่างเต็มที่ ถือเป็นการปิดทริปของวันนี้ได้อย่างสวยงามจริง ๆ ค่ะ 

 

จบครึ่งแรกของทริปไปอย่างสวยงาม แม่แหม่มจะไปเที่ยวที่ไหนในสิงคโปร์ต่อ อย่าลืมติดตามในบทความถัดไปนะคะ

 

-------------------------------------

ภาคต่อของแสบน้อยตะลุยสิงคโปร์มาแล้ว ไปเที่ยวกันต่อได้เลยค่ะ

แสบน้อยตะลุยสิงคโปร์ ตอนที่ 2

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • สุภาพรรณ ศรีสุข
  • 4 Followers
  • Follow