Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำอย่างนี้อยู่รึเปล่า ? 10 วิธีผิด ๆ ที่สาว ๆ ใช้ลงรองพื้น

Posted By Glimmergirl | 13 ธ.ค. 60
10,582 Views

  Favorite

รองพื้น คือ ขั้นตอนสำคัญของการแต่งหน้า เพราะช่วยให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ผิวสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ แต่งหน้าเหมือนไม่ได้แต่ง ปกปิดริ้วรอยได้เรียบเนียนไร้ตำหนิ แต่ถ้าลงรองพื้นไม่ถูกวิธีชีวิตก็เปลี่ยนได้เหมือนกันนะจ๊ะสาว ๆ

 

สาวคนไหนที่เพื่อนทักว่าหน้าเทา หรือแต่งหน้าแล้วทำไมดูแก่กว่าวัย หรือผิวหน้าหมองไม่สดใส รีบเช็คตัวเองด่วน อาจเป็นพราะเราลงรองพื้นด้วย 1 ใน 10 วิธีผิด ๆ ต่อไปนี้อยู่ก็ได้

 

1. เลือกรองพื้นไม่เหมาะกับสภาพผิว

ภาพ : Pinterest

 

รองพื้นไม่ใช่ว่าจะซื้อแบบไหนมาใช้ก็ได้นะจ๊ะสาว ๆ อะไรที่ดีสำหรับบิวตี้บล็อกเกอร์อาจไม่ดีสำหรับเราก็ได้นะ ก่อนเสียเงินซื้อรองพื้นต้องดูก่อนว่าสภาพผิวของเราเป็นแบบไหน หากเราเป็นสาวผิวมันก็ต้องมองหารองพื้นสูตรที่ช่วยควบคุมความมัน และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน หากเราเป็นสาวผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรมองหาสูตรที่มีส่วนผสมของน้ำแร่ธรรมชาติปราศจากสี น้ำหอม และสารเคมีที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และหากคุณเป็นสาวผิวแห้งก็ควรใช้รองพื้นแบบครีม มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า เลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ

 

2. เลือกรองพื้นเบอร์ที่ไม่เหมาะกับเฉดสีผิว

ภาพ : Pinterest

 

เลือกรองพื้นเฉดอ่อนกว่าผิวไม่ได้ทำให้ดูหน้าขาวเนียนขึ้น แต่กลับทำให้หน้าดูเทาเหมือนคนป่วยมากกว่า ส่วนเฉดที่เข้มกว่าผิวจริงก็ทำให้หน้าดูหมองเหมือนตากแดดนานโดยไม่ทาครีมกันแดด เพื่อไม่ให้สาว ๆ เลือกรองพื้นผิดเบอร์ ควรเทสสีที่บริเวณแนวกราม ปลายจมูก และแก้มแทนการเทสที่หลังมือหรือข้อมือ อย่าลืมว่าเราใช้รองพื้นทาหน้าไม่ได้ทาแขน ผิวมันคนละสีกันนะคะซิส เทสเสร็จแล้วควรเดินออกไปดูสีในแสงธรรมชาติไม่ใช่จากแสงไฟในร้านค้า หากส่องกับแดดแล้วดูกลมกลืนไม่วอก ไม่ลอย นั้นก็หมายความว่าคุณเจอสีที่ใช่แล้วล่ะค่ะ

 

3. ไม่ลงไพร์เมอร์ก่อน

ภาพ : Pinterest

 

หากตื่นสายแล้วต้องแต่งหน้าด้วยความเร่งรีบ อาจทำให้สาว ๆ ละเลยขั้นตอนสำคัญอย่างการลงไพร์เมอร์ระหว่างหลังทาครีมกันแดดและก่อนลงรองพื้น เพราะไพร์เมอร์จะช่วยให้ผิวที่ลงรองพื้นดูเรียบเนียนกว่า และเกาะผิวได้ยาวนานตลอดวัน  

 

4. ไม่รอให้ไพร์เมอร์เซ็ทตัวก่อน

ภาพ : Pinterest

 

หลังลงไพร์เมอร์เรียบร้อย หากอยากให้รองพื้นและเครื่องสำอางติดผิวนานตลอดวัน ต้องทิ้งให้เซ็ทตัวก่อนค่อยลงรองพื้นบนผิว หากไม่อยากเสียเวลาสาว ๆ จะเลือกใช้ Makeup Setting สเปรย์ก็ช่วยให้ประหยัดเวลาได้

 

5. ลงรองพื้นก่อนมอยส์เจอร์ไรเซอร์แห้ง

ภาพ : Pinterest

 

หลังทามอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว รวมไปถึง Setting สเปรย์และไพร์เมอร์ ต้องรอให้เนื้อครีมต่าง ๆ ซึมเข้าสู่ผิวจนแห้งสนิทดีเสียก่อนค่อยลงรองพื้น ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดคราบบนผิว ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ

 

6. ทารองพื้นหนาเกินไป

ภาพ : Pinterest

 

จริงอยู่ที่รองพื้นช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนเปล่งปลั่ง แต่ถ้ากระหน่ำทาจนหนาเกินไปก็ไม่ช่วยให้ผิวดูดีขึ้น กลับทำให้หน้าดูหนาหนัก วอก หลอก ลอยไม่เป็นธรรมชาติ หากต้องการปกปิดรอยสิว สาว ๆ ควรใช้สำลีชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดเบา ๆ เพื่อทำความสะอาดบริเวณที่เป็นสิวก่อนแล้วแต้มด้วยเจลแต้มสิว จากนั้นทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ตามลงไปและใช้คอนซีลเลอร์แต้มเป็นจุด เกลี่ยให้กลมกลืนกับผิวด้วยปลายนิ้ว เท่านี้ก็ได้หน้าเนียนเรียบ ดูเป็นธรรมชาติไม่วอก ไม่หลอก ไม่ลอยแล้วค่ะ

 

7. ใช้นิ้วเกลี่ยรองพื้น

ภาพ : Pinterest

 

ใช้นิ้วเกลี่ยรองพื้นอาจสะดวกสบาย แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือหน้าเป็นด่างเป็นดวง ไม่เรียบเนียน แถมส่งผลเสียต่อผิวหน้าได้ด้วย ทางที่ดีสาว ๆ ควรหันมาใช้ฟองน้ำ หรือแปรงสำหรับลงรองพื้นจะทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนกว่า ใช้ปริมาณรองพื้นที่น้อยกว่า หากใช้แปรงลงรองพื้นควรปัดเป็นวงกลมให้ทั่วใบหน้ารวมทั้งบริเวณเปลือกตา ใต้ตา และร่องจมูก

 

8. ไม่ทารองพื้นที่คอ

ภาพ : Pinterest

 

จะเกิดปรากฎการณ์หน้ากับคอสีไม่เท่ากัน ! ใช้ฟองน้ำลงรองพื้นบนใบหน้าแล้วอย่าลืมเผื่อให้ลำคอบ้าง เริ่มต้นที่แนวกรามแล้วไล่ระดับลงมาตามลำคอเพื่อความสวยสม่ำเสมอ

 

9. เลือกสูตรที่ทำให้ผิวดูแก่กว่าวัย

ภาพ : Pinterest

 

สังเกตไหมทำไมแต่งหน้าแล้วดูมีริ้วรอยมากกว่าตอนไม่แต่ง นั่นอาจเป็นเพราะเราเลือกรองพื้นผิดสูตร รองพื้นแบบแป้งอาจทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียนและหน้าดูแห้งตึง สร้างริ้วรอยบนใบหน้าให้สาววัยใสได้ ส่วนรองพื้นแบบครีมอาจช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นและปกปิดได้เรียบเนียนกว่า แต่จะมีเม็ดสีแน่นมาก หลังทาแล้วหากซึมเข้าสู่ผิวไม่หมดอาจทิ้งคราบบนใบหน้าได้เช่นเดียวกัน ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือรองพื้นแบบน้ำที่มีเนื้อบางเบาซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย และมีส่วนผสมของสารชะลอวัยอย่างมอยส์เจอร์ไรเซอร์และไฮยาลูรอนิคแอซิด เพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้นกระจ่างใสไม่หมองคล้ำระหว่างวัน

 

10. ใช้คอนซิลเลอร์ก่อนลงรองพื้น

ภาพ : Pinterest

 

การลงคอนซิลเลอร์ใต้ตาก่อนทารองพื้นอาจทำให้เราต้องใช้รองพื้นมากเกินความจำเป็น ทางที่ดีควรหันมาใช้แปรงเล็ก ๆ ลงคอนซิลเลอร์สีอ่อนบริเวณใต้ตา หรือจุดที่ต้องการปกปิดหลังจากทารองพื้นเรียบร้อยแล้วจากนั้นใช้แปรงเกลี่ยให้ทั่วจะช่วยให้ดูกลมกลืน เรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติมากกว่า

 

ใครพบตัวการทำหน้าแก่กว่าวัยในการลงรองพื้นแล้วก็ลองหาวิธีปรับดูนะคะ ลงรองพื้นให้ทุกวิธีนอกจากช่วยให้เราแต่งหน้าได้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น สวยขึ้น ดูเด็กขึ้นแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินไม่เปลืองซื้อรองพื้นบ่อย ๆ ด้วย ดี๊ดีอ่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow