Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การพักหน้า คืออะไร ทำไมต้องพักหน้า ? ไปหาคำตอบพร้อมกัน

Posted By Beautyy | 12 ธ.ค. 60
15,327 Views

  Favorite

              การพักหน้า คือ การหยุดกิจกรรมบนผิวหน้า หรือยุ่งเกี่ยวกับหน้าให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ปล่อยให้ผิวหน้าได้หยุดพักหายใจ ผ่อนคลาย หลุดพ้นจากการทาครีมกันแดดทาหน้า , Make up , ยารักษาสิว , การทำทรีทเม้นท์ , เลเซอร์ เพื่อให้ผิวหน้าได้ปรับตัวพร้อมรับการบำรุงครั้งใหม่

ครีมกันแดดทาหน้า
ครีมกันแดดทาหน้า

 

ทำไมต้องพักหน้า

กิจกรรมบางอย่างที่เราทำกับผิวหน้าทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางหลากชนิด การใช้ครีมกันแดดทาหน้า การทายารักษาสิว โฟมล้างหน้า หรือครีมบำรุงต่างๆ โดยเฉพาะกับคนที่หน้าแพ้ง่าย ถือว่าการพักหน้านั้นจำเป็นมากนะคะ ทำให้ผิวหน้า ได้พักจากการใช้เครื่องสำอาง และเป็นการดีท๊อกซ์ผิวหน้า ปรับสมดุลของผิวให้รับการบำรุงจากครีมใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

เลเวล 1 พักหน้าเบาๆ

- หยุดแต่งหน้า

- ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติ

- ทายารักษาสิว

- ทามอยเจอร์ไรเซอร์ + ครีมกันแดด

- ทาแป้งฝุ่นบางเบา

 

เน้นพักจากการ make up เป็นหลักแต่ยังใช้ครีมบำรุงผิวได้ตามปกติหลีกเลี่ยงการทาแป้งพัฟหรือรองพื้นเพื่อหลีกเลี่ยงการอุดตัน เหมาะกับคนที่อยู่ในช่วงรักษาสิว สิวใหม่ขึ้น สิวเก่ายังไม่หาย

 

เลเวล 2 พักหน้าหยุดยา

- หยุดแต่งหน้า

- ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน

- งดทายารักษาสิว

- ทามอยเจอร์ไรเซอร์สูตรบางเบา

- ทาแป้งฝุ่นบางเบา

เน้นพักหน้าจากยาทารักษาสิวโดยเฉพาะยาทาที่ทำให้ผิวแห้ง งดทาครีมกันแดด แต่ยังคงทามอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เพื่อฟื้นฟูให้ผิวสมดุล เหมาะกับคนที่สิวหายแล้ว หรือนานๆขึ้นที

 

เลเวล 3 พักหน้าขั้นสุด

 

- หยุดแต่งหน้าทาครีมทุกชนิด

- ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า

- งดทายารักษาสิว

- งดทาครีมกันแดด

- งดทาแป้งทุกชนิด

เลเวลนี้เป็นการพักหน้าขั้นสุด หยุดทุกสิ่งอย่าง Make up , Cleansing , โฟมล้างหน้า , ครีมกันแดดทาหน้า รวมถึงแป้งทาหน้า เหมาะกับคนที่ผิวหน้าถูกทำร้ายอย่างรุนแรง แพ้ครีม , แพ้ Cleansing , แพ้โฟมล้างหน้า

 

                ถ้าเปลี่ยนครีมแบบไม่พักหน้าเลยจะมีผลกระทบไหม อันนี้ยังให้คำตอบที่แน่นอนไม่ได้เพราะว่า บางทีตัวเราเองก็ใจร้อนใช่ไหมคะ อยากลองใช้ไวๆ เพราะที่ผ่านมาก็ใช้ได้เลยไม่มีอาการผิดปกติอะไร แต่สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย แนะนำว่า พักหน้าไว้ก่อนสักนิด ก่อนดีกว่านะคะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Beautyy
  • 0 Followers
  • Follow