Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

:: 15/12/60 | MITR :: “การอบรมเชิงวิชาการยกระดับครูเป็น facilitator” โรงเรียนชุมชนวัดกลางท่าข้าม

Posted By ประชารัฐ | 12 ธ.ค. 60
2,720 Views

  Favorite
:: 15/12/60 | MITR :: “การอบรมเชิงวิชาการยกระดับครูเป็น facilitator” โรงเรียนชุมชนวัดกลางท่าข้าม

CONNEXT ED NEWS - ในการพัฒนาด้านการศึกษาให้ก้าวไกล ส่วนสำคัญส่วนหนึ่งต้องพัฒนาคณครูผู้สอนด้วย โดยเฉพาะการพัฒนาคุณครูให้เป็นfacilitator ติดตามจากสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

จากโครงการอบรมเชิงวิชาการเพื่อพัฒนาระบบการเรียน การสอน ตามแนวทางโรงเรียนสาธิตจุฬากรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม เป็นส่วนหนึ่งในโครงการสานพลังประชารัฐ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาครูให้มีความรู้และทักษะการเป็น facilitator  ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของนักเรียนในวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ รวมไปถึงสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลางเพื่อให้นักเรียนเก่งดี มีความสุข ผ่านแนวคิดเรียนปนเล่นเห็นแก่นสาร ใช้งานเป็น ที่ทางโรงเรียนชุมชนวัดกลางท่าข้าม อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพครูและนักเรียน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มมิตรผล และบริษัท บ้านปู จำกัด(มหาชน) ในด้านงบประมาณและการเข้ามาเป็น school partner และจากโครงการนี้จะทำให้เด็กกล้าคิด กล้าแสดงออก รวมทั้งสนุกในการเรียนมากยิ่งขึ้น

สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำให้ทั้งครูและนักเรียน มีพัฒนาการทางด้านการเรียนและการสอนมากยิ่งขึ้น รวมทั้งจะเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อนการศึกษาของไทยได้อย่างยั่งยืน
สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ https://www.pracharathschool.go.th/ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ประชารัฐ
  • 0 Followers
  • Follow