Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 สิ่งที่สาวสุขภาพดีควรทำในยามเช้า

Posted By FishingCat | 30 พ.ย. 60
10,408 Views

  Favorite

ช่วงเวลาหลังตื่นนอนเป็นเวลาสำคัญสำหรับทุกคนก่อนที่จะออกไปใช้ชีวิตในแต่ละวัน เพราะแค่ใช้เวลา 1-2 ชั่วโมงให้เป็นประโยชน์ ก็จะทำให้วันนั้นทั้งวันของคุณสมบูรณ์แบบขึ้นได้ ลองทำตามคำแนะนำทั้ง 9 ข้อนี่ดูสิ

 

1. ดื่มน้ำแก้วใหญ่

 

ภาพ : https://publika.az/news/saghlamliq/218891.html

 

ผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าการดื่มมาก ๆ นั้นดีต่อระบบการเผาผลาญอาหารและทำให้ร่างกายชุ่มชื้นขึ้นด้วย โดยเฉพาะหลังจากตื่นนอน เป็นสิ่งง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำได้ตั้งแต่พรุ่งนี้เลย ให้การดื่มน้ำเป็นสิ่งแรกหลังตื่นนอนและไม่ต้องดื่มกาแฟหรือรับประทานอะไรก่อนทั้งนั้น วิธีนี้จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและไม่เอื่อยเฉื่อยกับการเริ่มต้นวันใหม่ของคุณ

 

 

2. รับประทานอาหารให้เต็มอิ่มและต้องดีต่อสุขภาพ

 

https://www.pinterest.com/pin/28147566402052587/

 

หลายคนคงบอกว่าแทบไม่มีเวลาทานอาหารในตอนเช้า แต่หากคุณสามารถทำได้มันจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณมาก เพราะการทานอาหารเช้านั้นช่วยเสริมสร้างความจำ ทำให้คุณมีความตั้งใจกันการทำงาน และเพิ่มแคลเซียมและเส้นใยอาหารที่คุณต้องการในแต่ละวัน แต่ถ้ายามเช้าคุณยุ่งเกินที่ตะเตรียมอาหาร ก็เตรียมไว้ตั้งแต่ก่อนนอนได้เหมือนกัน

 

3. อย่าใช้มือถือนาน

 

ภาพ : https://www.businessinsider.com/dont-check-your-smartphone-before-bed-2016-3

 

หากมันไม่กระทบต่องานของคุณก็อย่าดูมือถือหลังตื่นนอนเลย ปล่อยให้ตัวเองตื่นเต็มที่เสียก่อน คุณอาจจะไม่ชินที่ตื่นมาโดยไม่เช็กข้อความในเฟชบุ๊คหรืออินสตราแกรม แต่ลองดูซักวันจะรู้ว่าเราจะสามารถเริ่มวันใหม่ด้วยจิตใจที่แน่วแน่เลยล่ะ

 

4. จัดที่นอนให้เรียบร้อย

 

ภาพ : https://ributrukun.com/post/libur-tidak-harus-ke-luar-kota-berikut-x-hal-yang-seru-untuk-menghabiskan-liburan-di-dalam-kota

 

การจัดเตียงเป็นงานง่าย ๆ แต่ยากที่จะทำ เพราะว่าคุณยังสลัดความขี้เกียจออกจากตัวเองไม่ได้ การจัดเตียงคือภารกิจแรกที่คุณต้องทำหลังตื่นนอน จะช่วยให้สติคุณกลับคืนมาจากการนอนและรู้สึกพร้อมจะทำภารกิจสำคัญต่อไปในแต่ละวัน

 

5. ทำงานอดิเรกส่วนตัวประมาณ 15–30 นาที

 

ภาพ : https://www.pinterest.com/pin/76631631134916915/

 

การอยู่กับตัวเองเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกๆ เช้า คุณควรสละเวลา 15–30 นาทีในการทำสิ่งที่ตนเองชอบ เขียนบันทึก แพลนเป้าหมายของวัน วาดรูป เลือกเพลย์ลิสต์สำหรับตัวเองในวันนั้น หรือจะทำอะไรก็ได้ แค่เพียงได้ใช้เวลาสั้น ๆ อยู่กับตัวเองก่อนออกไปพบกับวันอันแสนยุ่ง

 

 

6. ดูแลรักษาผิวของตัวเอง

 

https://www.popsugar.com/fitness/Hairy-Face-Hormone-Issues-39062239

 

ผิวหนังก็เป็นส่วนสำคัญที่ต้องดูแลไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย หากคุณมีเวลาเหลือก็ลองมาร์กหน้าตอนเช้าระหว่างแปรงฟัน หรือทาโลชั่นตรงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายด้วย จะช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื้นก่อนออกไปเจอกับสภาพอากาศนอกบ้าน

 

7. จัดเตรียมมื้อเที่ยง

 

ภาพ : https://www.archanaskitchen.com/kids-snack-box-cucumber-cheese-sandwichfruit-nut-muffinbanana-chocolate-smoothie-recipes

 

เตรียมมื้อเที่ยงสำหรับรับประทานที่ทำงานหากคุณยุ่งจนไม่สามารถออกไปทานข้าวได้หรืออาหารแถวที่ทำงานคุณไม่ถูกปาก ก็เตรียมออกไปจากบ้านก็เป็นความคิดที่ดีหรือเตรียมตั้งแต่คืนก่อนหน้าพร้อมอาหารเช้าเลยก็ดีนะ

 

8. ทำความสะอาดบางส่วนของห้อง

 

https://www.futuristarchitecture.com/32718-furniture-small-living-room.html

 

ไม่ได้หมายความว่าเราจะให้คุณล้างห้องน้ำหรือถูกพื้นแบบจัดเต็มนะ แต่ให้เก็บกวาดบางส่วนเท่านั้น ส่วนที่ดีที่สุดก็คือมุมที่คุณต้องกลับมาทิ้งร่างลงหลังจากที่เหนื่อยมากทั้งวัน อาจจะเป็นบริเวณโซฟาหน้าทีวีกับโต๊ะในห้องนั่งเล่น เก็บกวาดขยะที่คุณทิ้งเมื่อคืนเสียหน่อย เพื่อที่กลับมาจะได้เปิดแอร์และทิ้งตัวดูทีวีได้อย่างสบายใจพร้อมกับดื่มเครื่องดื่มชิล ๆ โดยไม่ต้องมาเก็บกวาดให้ยุ่งยากอีก

 

 

9. ขยับร่างกายซะหน่อย

 

ภาพ : https://www.mnn.com/family/pets/stories/dog-and-cat-yoga

 

การออกกำลังกายตอนเช้านั้นช่วยลดความเครียด ทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน และกระตุ้นระบบเผาผลาญ ล้วนแล้วเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับร่างกาย แต่ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างเต็มที่ แค่ออกกำลังกายเบา ๆ เช่นออกไปวิ่งซัก 15 นาทีหรือเล่นโยคะ แต่ไม่แนะนำให้เดินทางไปออกกำลังกายที่คนเยอะ ๆ เพราะคุณอาจไปทำงานสายได้นะ

สาว ๆ คนไหนทำได้ตามนี้ รับรองว่าสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกแน่นอนค่ะ

 

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow