Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผมร่วงทำไงดี ?? เผย 8 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วง

Posted By FishingCat | 30 พ.ย. 60
4,437 Views

  Favorite

ผมร่วงทำไงดี ? สาว ๆ หลายคนคงเคยเจอปัญหาผมร่วงกันใช่ไหม จริง ๆ ทุกวันมันก็ร่วงอยู่แล้วล่ะ แต่ปกติจำนวนเส้นผมของคนเราจะร่วงเฉลี่ย 100 เส้นต่อวัน หากใครพบว่าเส้นผมร่วงมากเกินนี้หรือหลุดออกมาเป็นกระจุก นั่นควรต้องเริ่มใส่ใจละ เพราะมันเป็นสัญญาณบอกว่าสุขภาพผมของคุณเริ่มแย่ ลองทำตามเคล็ดลับ 8 ข้อนี้ที่จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงของคุณได้

 

1. เลี่ยงหลีกทรงผมที่ทำให้เส้นผมตึง

 

ภาพ : http://curlyhairs.branduhi.com/i-have-curly-hair-in-french/
 

การรวบหางม้า ถักเปีย หรือคอร์นโรล จะทำให้เส้นผมตึงและไร้ความยืดหยุ่น ส่งผลให้มันหลุดร่วงไปตามแรงเมื่อคุณเคลื่อนไหว เพราะเหตุนี้ลองคิดใหม่อีกครั้งหากคุณอยากถักเปีย แต่ถ้าอยากรวบผมแบบหางม้าก็ให้เปลี่ยนไปใช้ยางมัดที่มีความยืดหยุ่นสูงก็จะช่วยลดปัญหาผมร่วงได้แล้ว

 ที่มา : https://www.turn-on.de/lifestyle/topliste/5-ueberraschende-einsatzmoeglichkeiten-fuer-dein-glaetteisen-112316 

2. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม

 

ภาพ : https://www.turn-on.de/lifestyle/topliste/5-ueberraschende-einsatzmoeglichkeiten-fuer-dein-glaetteisen-112316
 

ความร้อนเป็นสิ่งอันตรายต่อเส้นผม ทำให้เซลล์ของเส้นผมแห้งและหลุดร่วงได้ง่าย หากคุณต้องการใช้เครื่องรีดผมโปรดอย่าทิ้งให้อยู่จุดใดจุดหนึ่งเกิด 10 วินาที และใช้สเปรย์ผมกันความร้อนควบคู่กันไปด้วย ส่วนใครที่ชอบไดร์เป่าผมก็อย่าใช้ระดับความร้อนสูงหรือเปลี่ยนไปเป่าผมด้วยพัดลมก็จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับเส้นผมได้

 

3. ระมัดระวังการใช้ผลิตภัณฑ์จากสารเคมี

 

ภาพ : http://www.proudpromdress.com/short-hairdresser-jokes/secrets-hair-stylists-wont-tell-you-readers-digestshort-hairdresser-jokes-6/
 

นอกจากความร้อนแล้ว สารเคมีจากการทำผมก็สามารถทำอันตรายกับเส้นผมได้เช่นเดียวกัน ทั้งการยืดผม ดัด และย้อมสีผม ล้วนแล้วเป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์เป็นกรดและด่าง ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมเสีย ผมร่วง และทำให้รากผมอ่อนแอลง ลองหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีเหล่านี้และลองใช้ทรีตเมนต์บำรุงผมจากธรรมชาติแทนจะเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพผม

 

4. รับประทานอาหารที่ดีเพื่อบำรุงเส้นผม

 

ภาพ : https://flipthelife.com/protein-rich-foods-accelerate-hair-growth-naturally/
 

เช่นกันกับร่างกาย เส้นผมก็ต้องการวิตามินและแร่ธาตุ เช่น ธาตุเหล็ก สังกะสี และวิตามินบี 12  ซึ่งพบได้ใน เนื้อวัว ไข่ แครอท ผักใบเขียว ปลาแซลมอน เป็นต้น ฉะนั้นหากคุณกำลังไดเอทอยู่ก็โปรดดูให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารเหล่านี้เพียงพอ 

ที่มา : http://www.stylecraze.com/articles/effective-home-remedies-for-vertigo/ 

5. ใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

 

ภาพ : http://www.stylecraze.com/articles/effective-home-remedies-for-vertigo/
 

ลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ ทั้งยาสระผม ครีมนวด และน้ำมันบำรุงผม หรือลองหมักผมด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น การหมักด้วยขิง โดยใช้ขิงสดมาเผาไฟแล้วบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาผสมน้ำแล้วชโลมให้ทั่วศีรษะทุกวัน ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง ไม่เกิน 2 สัปดาห์ผมก็จะร่วงน้อยลง หรืออาจจะใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมควบคู่กันไปด้วยก็ได้นะ

 ที่มา : http://punicamakeup.com/skincare/5-things-you-must-know-before-wearing-sun-cream/ 

6. อากาศร้อนก็มีส่วนทำให้ผมร่วงได้

 

ภาพ : http://punicamakeup.com/skincare/5-things-you-must-know-before-wearing-sun-cream/
 

ความร้อนดูจะเป็นศัตรูหลักของเส้นผม สภาพอากาศร้อนเช่นกัน การออกไปตากแดดโดยไม่สวมหมวกเป็นเวลานานจะทำให้รังสี UV ในแสงแดดทำลายโปรตีนเคราติน (Keratin) ในเส้นผมของคุณ ส่งผลให้เส้นผมแห้งกร้านและอ่อนแอ อีกทั้งเหงื่อที่ขับจากหนังศีรษะก็ประกอบไปด้วยเกลือและยูริกซึ่งเป็นกรดอ่อน ๆ และถ้ามีปริมาณมากก็จะเป็นผลเสียต่อเส้นผมแน่นอน รู้แบบนี้แล้วหมั่นสระผมอย่างเป็นประจำก็เป็นทางหนึ่งที่ช่วยได้

 

7. นวดศีรษะเป็นประจำในระหว่างสระผม

 

ภาพ : https://lostinlala.com/home/2017/2/21/my-not-so-secret-secret-to-thicker-fuller-hair
 

อีกวิธีที่ทำได้ง่ายและไม่ต้องเสียเงินก็คือการนวดศีรษะทุกครั้งที่สระผม การนวดจะกระตุ้นเส้นผมให้เจริญเติบโต กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เพียงแค่กดนิ้วเบา ๆ บนศีรษะแล้วนวดเบาเป็นวงกลมทั่วทั้งศีรษะ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อเส้นผมแล้วยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย

 

8. ใช้น้ำมันบำรุงผม

 

ภาพ : http://miranaturals.com/avocado-oil-benefits/?lang=en
 

น้ำมันบำรุงเส้นผมเป็นอีกสิ่งที่สำคัญสำหรับสุขภาพผม มีผลิตภัณฑ์หลายตัวที่ทำมาจากธรรมชาติ เช่นน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันอโวคาโด และอีกหลากหลายแบบที่คุณสามารถเลือกใช้กับเส้นผมของคุณได้ น้ำมันเหล่านี้จะประกอบด้วยวิตามินมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผม อีกทั้งคุณยังสามารถใช้นวดผมได้อีกด้วย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow