Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

"Paper Ranger" ฮีโร่จิตอาสาทำสมุดจากกระดาษใช้แล้ว

Posted By Do Good | 27 พ.ย. 60
12,121 Views

  Favorite

"Paper Ranger" ฮีโร่จิตอาสาทำสมุดจากกระดาษใช้แล้ว

หากใครพอจะมีเวลาว่าง และกำลังมองหากิจกรรมดี ๆ มีประโยชน์ ‘Paper Ranger’ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีและทำได้ง่าย ๆ เพียงเข้าร่วมกับโครงการ และมาเปลี่ยนกระดาษเอสี่ใช้แล้วหน้าเดียว ให้กลายเป็นสมุดทำมือเล่มใหม่มอบให้กับน้อง ๆ ผู้ด้อยโอกาสที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน  ปัจจุบันโครงการ Paper Ranger อยู่ภายใต้มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

ภาพ: แฟนเพจ Paper Ranger

 

ภาพ: แฟนเพจ Paper Ranger


ประเภทและช่องทางการร่วมกิจกรรม

แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ส่วน เพื่อให้เหล่าจิตอาสาได้มีโอกาสเลือกเข้าร่วมกับ Paper Ranger ได้ในรูปแบบต่าง ๆ ดังนี้

1) รับบริจาคกระดาษ - ขอรับบริจาคกระดาษเอสี่ใช้แล้วหน้าเดียว เพื่อจะนำมาทำเป็นสมุดเล่มใหม่ สามารถส่งกระดาษหน้าใช้แล้วหน้าเดียวมาได้ที่ Paper Ranger บ้านจิตอาสา 2044/21 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. 10310

2) รับสมัครจิตอาสา - เปิดรับอาสาสมัครที่มีจิตอาสามาร่วมกันเป็นฮีโร่ โดยจะได้เรียนรู้และลงมือทำสมุดทำมือ เพื่อไปมอบให้แก่น้อง ๆ ด้อยโอกาส หากมากันเป็นหมู่คณะสามารถนัดวันเวลาทำกิจกรรมได้ทุกวัน มีค่าสนับสนุนกิจกรรมท่านละ 300 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในโครงการ (ค่าอุปกรณ์ สถานที่ และการส่งต่อสมุดสู่น้อง)

3) รับจัดกิจกรรม CSR - ยินดีไปจัดกิจกรรมและให้ความรู้เรื่องการทำเพื่อสังคมกับสิ่งแวดล้อม ที่ทำได้ง่ายและใกล้ตัวให้กับองค์กร เพื่อกระตุ้นให้เริ่มต้นจากการใช้กระดาษภายในแต่ละองค์กร ปลูกจิตสำนึกให้เกิดการเห็นคุณค่าของสิ่งเหล่านั้น รวมถึงการปลูกฝังแนวคิดของการทำเพื่อสังคมและผู้อื่นให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมขององค์กร

ภาพ: paperranger.org

 

ภาพ: paperranger.org

 

สมุดทำมือที่เหล่าจิตอาสาช่วยกันประดิษฐ์ให้ดูสวยงามน่าใช้ จะถูกนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กด้อยโอกาสตามพื้นที่อยู่อาศัยของน้อง ๆ ชาวเขาเผ่าม้ง เผ่ากะเหรี่ยง และเผ่าต่าง ๆ ที่อยู่บนดอย กลุ่มเด็กผู้อพยพที่อาศัยอยู่ตามตะเข็บชายแดน รวมไปถึงเด็กที่ประสบปัญหาภัยธรรมชาติต่าง ๆ โครงการนี้ถือเป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่น้อง ๆ ที่ขาดแคลน ทั้งอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ได้ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าที่สุด และที่สำคัญยังได้ความสุขย้อนกลับคืนมาสู่ใจของตัวเราเองอีกด้วย

ภาพ: แฟนเพจ Paper Ranger

 

ภาพ: แฟนเพจ Paper Ranger

 

สามารถติดตามข่าวสารของกิจกรรมผ่านทาง แฟนเพจ Paper Ranger จิตอาสาสมุดเพื่อน้อง หรือ paperranger.org “ให้สมุดของเราเป็นทางเชื่อมใจ ส่งความสุขจากผู้ให้ไปสู่ผู้รับ” มาร่วมเป็นจิตอาสาคืนชีพกระดาษให้น้อง ๆ กันเถอะค่ะ #DoGoodTogether

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow