Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 เคล็ดลับตามล่าหาทรงผมที่ใช่ให้เหมาะกับรูปหน้า

Posted By Glimmergirl | 26 พ.ย. 60
11,988 Views

  Favorite

เจ็บมาเท่าไรกับผมทรงใหม่ที่ไม่เคยได้ดั่งใจ ตามหาทรงผมที่ใช่ทำไมจึงยากเย็น ? เลิกกลุ้มได้แล้วค่ะ เรามีเคล็ดลับดี ๆ เพื่อให้สาว ๆ ใช้เป็นเข็มทิศในการตามล่าหาทรงผมที่โดนใจ เข้ากับรูปหน้า ไม่ต้องเสียน้ำตาหน้าร้านตัดผม !

อันดับแรกที่ควรทำคือการขอคำแนะนำจากเพื่อน ครอบครัว นักออกแบบทรงผม หรือช่างทำผมก่อน ลองเลือกทรงผมหลาย ๆ แบบจากนิตยสาร หรือหาออนไลน์แล้วลองปรึกษาช่างทำผมดูว่าจะเหมาะกับรูปหน้าเราหรือไม่ เพื่อให้สาว ๆ ไปถูกทางในการเลือกแบบทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้า เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากค่ะ

รูปหน้ากลม

#1

เป็นสาวหน้ากลมแต่อยากตัดผมสั้นก็จัดไปอย่าให้เสีย ผมบ็อบไม่เหมาะกับสาวหน้ากลมเพราะเป็นการเน้นใบหน้า ทรงที่เหมาะคือผมสั้นมาก ๆ แบบ Pixie น้อย ๆ ไม่ต้องเยอะสิ่งแต่สวยได้จริง ๆ ช่วยปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้นไม่กลมบานเป็นดอกทานตะวัน

Pinterest
Pinterest
Pinterest

#2

หน้ากลมแต่ไม่มั่นถ้าจะตัดผมสั้นไปเลยใช่ไหม งั้นต้องลองดูทรงผมที่มีความยาวกลาง ๆ ไม่เกินหัวไหล่ หรือประมาณช่วงกระดูกไหปลาร้า ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเป็นระดับความยาวที่ดีในการใช้พรางใบหน้าให้ดูเรียวขึ้น และโครงหน้าดูสวยสะดุดตาขึ้น

Pinterest
Pinterest
Pinterest

#3

สาวหน้ากลมเบื่อผมสั้นอยากไว้ผมยาวได้ไหม ได้แน่นอนค่ะ สิ่งที่ต้องทำคือเลือกทรงผมที่ซอยไล่ระดับ เพื่อลดการให้ปลายผมล้อมกรอบใบหน้าเป็นการเน้นความกลมแป้นให้ยิ่งชัด ควรเพิ่มวอลลุ่มที่บริเวณปลายผมให้เพื่อช่วยบาลานซ์ลดความอิ่มของใบหน้าได้

Pinterest
Pinterest
Pinterest

หน้ารูปหัวใจ

#4

สาวหน้ารูปหัวใจอยากเปรี้ยวด้วยผมสั้นแบบ Pixie ก็ได้แต่เลือกทรงที่เสยปัดไปด้านข้าง ความยาวประมาณต้นคอ แต่ซอยไล่ระดับขึ้นไปด้านบน การซอยผมไล่ระดับจะช่วยลดความกว้างของหน้าผากให้สาวหน้ารูปหัวใจได้ลุคสาวแซ่บที่สวยมีเสน่ห์น่าสนใจยิ่งขึ้น

Pinterest
Pinterest
Pinterest

#5

หากสาวหน้ารูปหัวใจอยากได้ผมยาวระดับกลาง ๆ ลองผมประบ่า พร้อมหน้าม้าเก๋ ๆ ผมหน้าม้าจะช่วยขับให้ช่วงคางดูกลมมนมากขึ้น ช่วยให้หน้าดูซอล์ฟลง นุ่มนวล ได้ลุคนางเอกรักเด็กใจดี๊ใจดี

Pinterest
Pinterest
Pinterest

#6

หากอยากไว้ผมยาว ผมหน้าม้าคือคำตอบสำหรับสาวหน้ารูปหัวใจ เพราะผมหน้าม้าจะช่วยลดเหลี่ยมมุมของรูปหน้า ช่วยให้หน้าดูมีมิติและดูเรียวมากขึ้น

Pinterest
Pinterest
Pinterest

หน้ารูปไข่

#7

สาวหน้ารูปไข่อยากตัดผมสั้น ทรงบ็อบเทคือคำตอบ เลือกทรงผมที่เล่นระดับล้อมกรอบใบหน้าเพื่อเน้นให้ใบหน้าดูเด่นสะดุดตาขึ้น

Pinterest
Pinterest
Pinterest

#8

ความยาวระดับปานกลางเป็นระดับที่เหมาะกับสาวใบหน้ารูปไข่มาก ช่วยสร้างลุคสาวทันสมัย ดูเปล่งประกายสุด ๆ ทรงผมไล่ระดับจะทำให้ใบหน้าดูมีมิติ และความยาวของผมประบ่าช่วยให้ช่วงลำคอดูยาวระหงขึ้น

Pinterest
Pinterest
Pinterest

#9

สำหรับสาวหน้ารูปไข่ที่อยากไว้ผมยาว ลองผมหน้าม้าปาดเพื่อความเก๋ และเลือกทรงผมล้อมกรอบใบหน้าเพื่อเน้นรูปหน้าสวยหวานให้โดดเด่นขึ้น

Pinterest
Pinterest
Pinterest

มีไกด์ไลน์ดี ๆ ทีนี้ก็ไม่ต้องปวดหัว เมื่ออยากได้ผมทรงใหม่กันแล้ว ได้ผมถูกใจ เข้ากับรูปหน้าก็มั่นใจสุด ๆ ไม่ต้องเจ็บใจเสียน้ำตาหน้าร้านตัดผมแล้วค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow