Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ยิ่งกินยิ่งผอม 7 ของว่างพิชิตความเครียด แคลอรี่ต่ำ !

Posted By Glimmergirl | 22 พ.ย. 60
6,435 Views

  Favorite

เครียดกันอยู่รึเปล่า ? ใครคลายเครียดด้วยการหยิบของกินใส่ปากยกมือขึ้น ยิ่งกินยิ่งอ้วนเครียดหนักกว่าเดิม !!!

ความเครียดเกิดได้กับทุกคน แม้ว่าวิธีรับมือของแต่ละคนจะแตกต่างกันไป บางคนเลือกดูหนัง ฟังเพลง นั่งสมาธิ ทำกิจกรรมที่แสนโปรดปานหาทางผ่อนคลายความเครียดให้หมดไปจากใจ แต่บางครั้งก็ไม่ได้ผล ทางออกเดียวที่มีคือต้องกินเท่านั้น ! อันที่จริงก็ไม่ใช้การแก้ปัญหาที่ผิด เพราะบ่อยครั้งความเครียดที่เรามีเกิดได้อาจจากร่างกายได้รับสารอาหารบางชนิดไม่เพียงพอ แต่จะให้ตะบี้ตะบันกิน คว้าอะไรก็จับใส่ปากทันทีโดยไม่ยั้งคิดจะเป็นการทำร้ายหุ่นสวย ๆ ของเราได้ มาค่ะซิสเรามีทางออกดี ๆ ให้ กับ 7 ของว่างพิชิตความเครียด ที่กินแล้วไม่ต้องเครียดกับน้ำหนักและพุงที่เพิ่มขึ้นภายหลัง มีอะไรบ้างมาดูกัน

1.กล้วยหอม

ภาพ : Pixabay

กล้วยเป็นผลไม้สุดเพอร์เฟ็กสำหรับบรรเทาความเครียด เพราะอุดมไปด้วยโพรแทสเซียมและวิตตามินบี 6 ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยต่อต้านความเครียด และเมื่อเกิดความเครียดร่างกายจะโหยหาน้ำตาลซึ่งความหวานจากน้ำตาลในกล้วยเป็นน้ำตาลที่ดีต่อสุขภาพแถมอิ่มนานด้วย 

ปริมาณที่แนะนำ : กล้วยขนาดกลาง 1 ลูก 

ปริมาณแคลอรี่ : 105

2.ตอติญ่า ชิปส์ จิ้ม ซัลซ่า

ภาพ : Pixabay

เมื่อเกิดความเครียดคุณจะเกิดความรู้สึกว่าร่างกายทำงานไม่ราบรื่น ไม่มีอะไรที่ช่วยให่ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานลื่นไหลราบรื่นได้ดีเท่าคาร์โบไฮเดรต แผ่นตอติญ่า ชิปส์ที่ทำจากมันฝรั่งแผ่นอบกรอบเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรต แคลลรี่ต่ำชั้นดีที่ช่วยให้คุณรับมือกับความเครียดได้เป็นอย่างดี เมื่ออยู่ในสภาวะเครียดนอกจากคาร์โบไฮเดรตแล้วร่างกายยังต้องการวิตตามินซีมากขึ้น การตอติญ่า ชิปส์คู่กับซัลซ่าสัก ครึ่งอยู่จะทำให้ร่างกายได้รับทั้งคาร์โบไฮเดรตและวิตตามินซีไปพร้อมกันในคราวเดียว เลิศสุด ๆ

ปริมาณที่แนะนำ : ตอติญ่า ชิปส์ 1 ออนซ์กับซัลซ่า ครึ่งถ้วย

ปริมาณแคลอรี่ : ประมาณ 135

3.อาหารเช้าซีเรียลบาร์

ภาพ : Pixabay

แม้ว่าจุดประสงค์ของซีเรียลบาร์มีไว้เพื่อเป็นอาหารเช้า แต่คุณก็ใช้กินเป็นของว่างได้ในช่วงเวลาที่คุณรู้สึกย่ำแย่เพราะความเครียดได้เหมือนกัน เพราะอาหารเช้าซีเรียลบาร์ประกอบไปด้วยผลไม้และธัญพืชเต็มเมล็ดทำให้คุณได้รับทั้งคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลที่ร่างกายโหยหาจากภาวะเครียด และยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารทั้งวิตตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ยังช่วยเพิ่มแคลเซียมและธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการมาเมื่อมีความเครียดอีกด้วย

ปริมาณที่แนะนำ : 1 แท่ง

ปริมาณแคลลอรี่ : ประมาณ140

4.ซุปถั่วดำ

ภาพ : Pixabay

ความเครียดอาจเกิดได้ความต้องสารอาหารในร่างกายเช่น แม็กนีเซียม เหล็กและสังกะสีซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่พบได้ในถั่วดำ การได้นั่งลงทำใจให้สบาย หายใจเข้าลึก ๆ กินซุปอุ่น ๆ รสชาติดีก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้ แถมอิ่มอร่อยสบายท้อง สบายใจไม่ต้องกลัวอ้วนอีกต่างหาก

ปริมาณที่แนะนำ :  เลือกแบบ Fat Free 1 กระป๋อง

ปริมาณแคลอรี่ : 110

5.กาแฟลาเต้แบบไร้ไขมัน ไม่มีคาเฟอีน

ภาพ : Pixabay

ลาเต้ 1 แก้วอุดมไปด้วยสารอาหารและพลังงานที่ร่างกายต้องการเพื่อรับมือกับความเครียด ทั้งโปรตีนและแคลเซียมจากนม ควรเลือกดื่มเป็นแบบไม่มีคาเฟอีนเพราะสารคาเฟอีนจะทำให้ภาวะกระสับกระส่ายและนอนไม่หลับเพราะความเครียดเลวร้ายขึ้น และที่สำคัญไม่แพ้กันคือต้องเลือกดื่มกาแฟนมไรไขมัน เพราะจากการศึกษาพบว่าอาหารที่มีไขมันสูงจะทำไปยับยั้งการสร้างภูมิคุ้มกันโรคของร่างกายด้วย (ซึ่งความเครียดก็ส่งผลกระทบกับระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายอยู่แล้วทางที่ดีควรต้องเลี่ยง)

ปริมาณที่แนะนำ : แก้ว 16 ออนซ์ 1 แก้ว

ปริมาณแคลอรี่ : 160

6.เบบี้แครอทกับดิปครีมเปรี้ยวไรไขมัน

ภาพ : Pixabay

สังเกตตัวเองไหม ช่วงเครียด ๆ อยากเคี้ยวนู่นเคี้ยวนี่อยู่เรื่อยไป ? ความกรุบกรอบของอาหารว่างที่ไม่ดีต่อสุขภาพอย่างมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบช่วยบรรเทาความเครียดได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพื่อให้ได้ลิ้มรสชาติความกรุบกรอบที่ดีต่อสุขภาพลองเปลี่ยนมาเป็นเบบี้แครอทสิ นอกจากได้รสสัมผัสที่เพลิดเพลินกับความกรุบกรอบแล้วยังได้ประโยชน์จากเบต้าแคโรทีน ซึ่งช่วยลดความเครียดได้เช่นกัน เติมประโยชน์จากแคลเซียมและความอร่อยด้วยด้วยดิปครีมเปรี้ยวแบบไม่มีไขมันยิ่งเพอร์เฟ็กสุด ๆ

7.ขนมปังลูกเกดกับครีมชีสไร้ไขมัน

ภาพ : Pixabay

ของว่างชิ้นนี้เรียกว่าว่าครบครัน ทั้งคาร์บในรูปแบบของธัญพืชและผลไม้แห้งเพื่อให้อารมณ์สงบลง แคลเซียมเพื่อช่วยลดระดับความเครียด และได้เพลิดเพลินไปกับรสชาติหวานละมุนลิ้น มีของว่างชิ้นไหนให้ได้มากกว่านี่อีก

ปริมาณที่แนะนำ : ขนมปังลูกเกด 1 แผ่น กินคู่กับครีมชีสไร้ไขมัน 1 ช้อนโต๊ะ

ปริมาณแคลอรี่ : 95

เรื่องการกิน หากรู้จักเลือกไม่ตามใจปากไปเสียทุกอย่าง ก็ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจได้ค่ะ ต่อจากนี้ไปกินเพราะเครียดก็ไม่สร้างความเจ็บปวดให้สาว ๆ อย่างเราต้องมาเครียดเพราะกินอีกแล้วเนอะ แต่ทางที่ดีก็อย่างเครียดไปเลยน่าจะเป็นทางออกที่สวยหรูที่สุดจริงป่ะคะซิส

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow