Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวร้าน Tim Ho Wan อาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ที่เดอะสตรีท รัชดา

Posted By SK | 02 พ.ย. 60
9,006 Views

  Favorite

วันนี้ขอเอาใจสาว ๆ นักชิม โดยการพาไปลิ้มลองอาหารสไตล์ฮ่องกงที่ร้าน Tim Ho Wan ติ่มซำร้านดังจากฮ่องกงการันตีด้วยมิชลินสตาร์

 

 

เราได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของร้าน Tim Ho Wan ตั้งแต่มาเปิดสาขาแรกในไทย ซึ่งก็ตั้งใจว่าจะไปกินอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้ไปสักที วันนี้ฤกษ์งามยามดีถือโอกาสเปิดประสบการณ์การกินติ่มซำระดับมิชลินสักหน่อย (ปกติกินแต่ในร้านสะดวกซื้อ หรือไม่ก็เวลาไปกินบุฟเฟต์ ฮ่าๆ) มื้อนี้เราชวนเพื่อนไปอีก 2-3 คน เพื่อที่จะได้สั่งมาได้หลายเมนู จะน่ากินแค่ไหน รสชาติจะเป็นอย่างไร เราจะมารีวิวให้ชมกันค่ะ พร้อมแล้วก็หิ้วท้องตามมาเลย

 

Tim Ho Wan ตอนนี้มี 4 สาขา แต่เราเลือกมาที่สาขาศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดา ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 

 

บรรยากาศโล่งโปร่งสบาย มีโต๊ะมากมาย และหลายโซน

 

หาที่นั่งได้ปุ๊บ เราก็ไม่รีรอที่จะสั่งอาหาร โดยเลือกได้จากเมนูที่วางบนโต๊ะได้เลย 

 

ระหว่างรออาหาร พนักงานก็เสิร์ฟเครื่องดื่มมาดับกระหายกันก่อน เครื่องดื่มที่เลือกมาในวันนี้เป็น “น้ำข้าวบาเล่ย์” (แก้วละ 35 บาท) ซึ่งมีทั้งแบบร้อน และเย็น

 

น้ำข้าวบาเล่ย์กลิ่นหอมข้าว เนื้อเข้มข้น รสหวานกำลังดี มีความนุ่มละมุนลิ้น ดื่มเพลินดีค่ะ โดยส่วนตัวชอบแบบร้อนมากกว่าเย็น 

 

ต่อไปก็ถึงเวลาของอาหารแล้ว ประเดิมเมนูแรกด้วยเมนูยอดนิยม “ซาลาเปาอบไส้หมูแดง” (120 บาท)


ซาลาเปาเมนูนี้แตกต่างจากซาลาเปาทั่วไป ปกติเราจะเคยเห็นซาลาเปานึ่งหรือไม่ก็ซาลาเปาทอดใช่ไหม แต่นี่คือซาลาเปาอบจ้า แป้งซาลาเปารสสัมผัสจะคล้ายกับแป้งขนมปัง แต่ที่พิเศษคือตัวแป้งจะกรอบนอกนุ่มใน ด้านนอกเหมือนมีเกล็ดน้ำตาลมาด้วย กินแล้วก็จะได้รสชาติที่ไม่จืดชืด ยิ่งกินพร้อมไส้หมูแดงรสชาติกลมกล่อมเนื้อเน้น ๆ แล้วล่ะก็ อร่อยสุด ๆ ไปเลย 

 

ตามมาด้วย “มาไล่โก๊ว” (80 บาท) เมนูที่มีหน้าตาคล้ายกับขนมสาลี่ แต่รสชาติแตกต่างอย่างสิ้นเชิง

 

ดูความฟูสิ !


มาไล่โก๊วหรือขนมเค้กนึ่ง เนื้อดึ๋งดั๋ง สัมผัสคล้าย ๆ ขนมตาลบ้านเรา แต่อันนี้ฟู่นุ่มกว่า กลืนแล้วไม่ฝืดคอ รสหวานนิด ๆ มีกลิ่นหอม

 

คราวนี้มาลองเมนูติ่มซำกันบ้าง เริ่มที่ “ขนมจีบหมูและกุ้ง” (120 บาท) 

 


ขนมจีบนึ่งมาร้อน ๆ เปิดเข่งมากลิ่นหอมฉุย แป้งบางไส้หมูผสมกุ้งอัดแน่นเต็มคำ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน (ไม่ใช่จิ๊กโฉ่วนะคะ) รสชาติดีทีเดียว

 

เมนูต่อมา “ฮะเก๋ากุ้ง” (130 บาท) 

 


ฮะเก๋าแป้งบางเหนียวนุ่ม แป้งไม่เละ และได้กุ้งมาตัวเต็ม ๆ (แกะหัวและหางออกแล้วนะ) เนื้อกุ้งสด เด้งกรอบ บอกเลยว่าสาวกคนกินกุ้งฟินแน่นอน

 

เมนูที่เลือกมามีแต่เนื้อเน้น ๆ เลยขอแทรกด้วยเมนูผักบ้าง “เกี๊ยวกุ้งและผักปวยเล้งนึ่ง” (100 บาท)

 


แป้งเกี๊ยวบางแบบบางมาก ๆ ถ้าคีบไม่ระวังคือไส้แตกเลยทีเดียว ไส้ผักปวยเล้งก็จัดเต็ม สมกับที่เลือกมาเป็นเมนูผักของมื้อนี้ เมนูนี้หากใครไม่ชอบกินผักนึ่งอาจจะไม่ค่อยปลื้มเท่าไร เพราะกลิ่นผักปวยเล้งชัดเจนพอสมควร แต่สำหรับเรา เราชอบนะ

 

ก่อนล้างปากด้วยขนมหวาน ขอลองอีกสักหนึ่งเมนู เห็นสีสันสวยดีก็เลยสั่งมา “เกี๊ยวกุ้งทอดราดซอสวาซาบิ” (130 บาท)


เกี๋ยวกุ้งทอดมาร้อน ๆ ด้านบนราดด้วยซอสวาซาบิท็อปปิ้งด้วยไข่กุ้ง สีสันตัดกันสวยงาม ไส้กุ้งเต็มคำแป้งเกี๊ยวบางกรอบไม่อมน้ำมัน วาซาบิรสไม่จัดมาก ไม่ขึ้นจมูกเท่าไร โดยรวมกินแล้วไม่เลี่ยน

 

มาถึงเมนูขนมหวานบ้าง เราเลือกมาทั้ง 2 เมนูที่ร้านมี (ก็แบบอยากชิมอ่ะ เลือกไม่ถูก สั่งมา 2 เมนูซะเลย)

 

ขนมหวานเมนูแรกมีชื่อว่า “วุ้นไกวฟ้า” (70 บาท)


วุ้นหน้าตาสวยงาม ทำจากดอกชาหอมหมื่นลี้ และเพิ่มเม็ดเก๋ากี้เข้าไป เป็นเมนูขนมหวานที่มีความสมุนไพรหน่อย ๆ เย็น ๆ ชื่นใจ เหมาะแก่การกินล้างปาก เมนูนี้เพื่อนร่วมโต๊ะเราชอบนะ ส่วนเราชอบขนมหวานอีกเมนูมากกว่า 

 

"สาคู มะม่วง ส้มโอ" (90 บาท)


นอกจากเมนูอาหารคาวจำพวกติ่มซำแล้ว ขนมหวานเมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เราเรคคอมเมนด์เลยแหละ ขนมหวานถ้วยนี้ประกอบด้วยสาคู ส้มโอ เนื้อมะม่วงชิ้นเล็ก ๆ ที่อยู่ท่ามกลางซอสมะม่วงรสเข้มข้น หวานอมเปรี้ยวกำลังดี มีความกรุบ ๆ จากสาคู และเนื้อนุ่ม ๆ จากส้มโอและมะม่วง เป็นอะไรที่ลงตัว ตักกินเพลินเลย

 

หมดนี่อิ่มกำลังดี ทั้งเราและเพื่อน ๆ ประทับใจค่ะ หากใครชอบอาหารแนวนี้ลองมาชิมดูนะคะ เชื่อว่าต้องถูกปากคนไทยเชื้อสายจีน หรือคนไทยทั่วไปแน่นอนค่ะ 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow