Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ภาษาและวัฒนธรรม: รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันฮาโลวีน

Posted By NAVYMONDAYs | 24 ต.ค. 61
29,374 Views

  Favorite

31 ต.ค. วันฮาโลวีน (Halloween) เทศกาลของชาวตะวันตกท่ี่คนไทยให้ความนิยมไม่แพ้กัน มาทำความรู้จักกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลฮาโลวีนก่อนไปปล่อยผีกับเพื่อนต่างชาติกันค่ะ

 

TRICK-OR-TREATING

       เป็นธรรมเนียมอย่างหนึ่งที่สืบทอดกันมาในเทศกาลฮาโลวีน เด็ก ๆ จะแต่งตัวด้วยชุดมาสคอตต่าง ๆ ไปขอขนมตามบ้าน ด้วยการพูดว่า "trick or treat!"
 

COSTUME

       เสื้อผ้า /  เครื่องแต่งกาย 
       ตัวอย่างประโยค : What kind of costume will you wear for Halloween? (เธอจะใส่ชุดอะไรในวันฮาโลวีน)
 

DECORATIONS

       การประดับตกแต่ง
       ตัวอย่างประโยค : Common decorations for Halloween are spiderwebs, skeletons and pumpkins. (การตกแต่งที่นิยมใช้ในวันฮาโลวีนคือใยแมงมุม โครงกระดูก และฟักทอง)
 

แต่ละเทศกาลจะมีเอกลักษณ์หรือสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นเทศกาลนั้น ๆ มาดูกันค่ะว่า สัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นฮาโลวีนมีอะไรบ้าง
 

Jack-o’-lanterns

       ฟักทองที่่ถูกแกะสลักให้มีใบหน้า และมักจะใส่เทียนไว้ด้านใน
       ตัวอย่างประโยค : We get together to carve Jack-o'-lanterns. (พวกเรามารวมตัวกันเพื่อช่วยกันแกะสลักฟักทองให้มีใบหน้า)
 

HAUNTED HOUSES

       บ้านผีสิง
       ตัวอย่างประโยค : In Halloween, we decorated our house with spider webs and some scary stuffs to make it look like haunted house. (ในวันฮาโลวีน เราตกแต่งบ้านด้วยใยแมงมุมและสิ่งที่ดูน่ากลัวเพื่อให้ดูเหมือนบ้านผีสิง)
 

SCARECROWS

       หุ่นไล่กา
       ตัวอย่างประโยค : Scarecrows are usually made of hay and old clothes. (หุ่นไล่กามักจะทำจากฟางและเสื้อผ้าเก่า)
 

BLACK CATS

       แมวดำ
       ตัวอย่างประโยค : Many people believe that witches can transform into black cats. (หลายคนเชื่อว่าแม่มดสามารถแปลงร่างเป็นแมวดำได้)
 

SPIDERS, SPIDERWEBS

       แมงมุม, ใยแมงมุม
       ตัวอย่างประโยค : Spiderwebs is one of popular decorations for Halloween. (ใยแมงมุมเป็นหนึ่งในของตกแต่งที่นิยมใช้ในวันฮาโลวีน)
 

CANDY

       ของหวาน เช่น ลูกอม ลูกกวาด ช็อคโกแลต
       ตัวอย่างประโยค : Kids usually receive a lot of candy after saying "trick or treat!". (เด็ก ๆ มักจะได้ลูกอมและของหวานมากมายหลังพูดว่า "trick or treat!")
 

GRAVEYARD

       สุสาน หลุมศพ
       ตัวอย่างประโยค : Graveyard is one of common symbols of Halloween. (สุสานหรือหลุมศพเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเทศกาลฮาโลวีน)
 

TOMBSTONES

       แผ่นศิลาหน้าหลุมฝังศพ
       ตัวอย่างประโยค : A tombstone is a stone including name of a person and some inscription. (แผ่นศิลาหน้าหลุมฝังศพประกอบไปด้วยชื่อของผู้ที่เสียชีวิตพร้อมด้วยข้อความจารึก)
 
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • NAVYMONDAYs
  • 7 Followers
  • Follow