Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โนเมคอัพดีอย่างไร ทำไมเราจึงควร “หน้าสด” เสียบ้าง

Posted By FishingCat | 23 ต.ค. 60
3,473 Views

  Favorite

เวลามีคอลเล็กชันเครื่องสำอางออกใหม่ หรือทริคแต่งหน้าเด็ด ๆ ให้เข้ากับแต่ละซีซัน สาว ๆ หลายคนก็อดใจไม่ไหว ต้องสอยมาลองแต่งหน้าตัวเองกันดู แต่รู้หรือไม่ว่าความจริงเราไม่ต้องตามเทรนด์พวกนั้นตลอดก็ได้นะ แม้กระทั่งโนเมคอัพไปเลยก็ยังไง และนี่ก็คือข้อดีของมัน มาดูกันเลย

 

1. สาวโนเมคอัพมักชื่นชอบตนเองแบบที่ตัวเองเป็น

 

ภาพ : http://dmp.vx888.net/image/2016/1010/10/14760662994882.jpg

 

พวกเธออยู่กับความเป็นจริง จริงใจกับตัวเอง และเมื่ออยู่กับคนอื่น ๆ เธอก็หาได้วอรี่ว่าตัวเองจะถูกมองมั้ย พวกเธอผ่อนคลายและเอนจอยกับสิ่งที่ธรรมชาติสรรค์แต่งมาให้แล้ว นอกจากนี้เธอยังไม่ต้องคอยทำให้ใครชื่นชอบ ซึ่งแต่ละคนก็มีความชอบแตกต่างกันไปอีก การแต่งแต้มสีสันบนใบหน้าอาจจะทำให้ใครคนนึงชอบ แต่คนอื่น ๆ รู้สึกว่านั่นมันมากไป-น้อยไป ดังนั้นโนเมคอัพเนี่ยแหละ ไม่ต้องมีมากมีน้อยอะไรทั้งนั้น

 

2. การไม่แต่งหน้าช่วยประหยัดทั้งเวลาและสตางค์

 

ภาพ : https://cdn.ramseysolutions.net/media/b2c/every_dollar/article-images/everydollar-15-insanely-simple-ways-to-save-money.jpg

 

สาว ๆ รู้ดีว่าการแต่งหน้านั้นต้องใช้เวลา บางครั้งเห็นลุคใส ๆ นี่แหละยิ่งต้องทาต้องปาดไม่รู้กี่ชั้นต่อกี่ชั้น ยิ่งถ้าใครแต่งหน้านานด้วยแล้ว เวลาเหล่านั้นสามารถนำไปทำหลายสิ่งหลายอย่างได้เลยนะ และนอกจากประหยัดเวลาแล้ว เงินในประเป๋าก็ประหยัดไปได้อีกมากเหมือนกัน...(แต่จะเปลี่ยนเป็นไปซื้อพวกสกินแคร์หรือเปล่านี่ไม่แน่ใจ)

3. เว้นแต่งหน้าแค่หนึ่งอาทิตย์ ผิวหน้าจะดีขึ้นได้

 

ภาพ : https://img.leafcdn.tv/640/photos.demandstudios.com/getty/article/165/182/78432716.jpg

 

บางครั้งพอแต่งหน้าไปเรื่อยๆ สาวบางคนก็จะเริ่มมีสิวหรือผื่นผุดขึ้นมาได้ แต่เนื่องมาจากในเครื่องสำอางนั้นมีส่วนผสมหลายอย่าง เวลาแต่งหน้าที่ใช้เครื่องสำอางหลาย ๆ ชนิดบางทีก็ไม่แน่ใจว่าแพ้อะไรกันแน่ แทนที่จะหาอะไรอย่างอื่นมาทาแก้แพ้ ที่จริงวิธีที่ง่ายและมีหลายคนทดลองแล้วว่าได้ผลก็คือการหยุดใช้เครื่องสำอางทุกชนิดไปเลย โอเค...บางคนอาจเลิกแต่งหน้าไม่ได้ด้วยอาชีพการงาน งั้นอย่างน้อย ๆ ควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจดทุกวัน และเว้นให้ผิวได้พักผ่อนบ้างนะ

 

4. เปลี่ยนพลังดึงดูดจากหน้าตาไปเป็นอย่างอื่น

 

ภาพ : https://cdn.mamamia.com.au/wp/wp-content/uploads/2013/09/active-women1.jpg

 

จริงอยู่ที่คนเรามักต้องตาต้องใจกันด้วยภาพลักษณ์ภายนอก แต่ตาคมกริบด้วยอายไลเนอร์หรือขนตายาวเป็นแพเมื่อแรกเห็นนั้นอาจไม่จีรังยั่งยืน ดังนั้นบางทีมันก็นำไปสู่ความผิดหวังหรืออะไรในตอนท้ายได้ สำหรับสาวโนเมคอัพ ก็เพราะส่วนที่คนประทับใจในตัวเธอไม่ใช่หน้าตา ดังนั้นความเป็นตัวของตัวเธอเอง อุปนิสัย และอะไรอย่างอื่นนอกเหนือนั้นจึงฉายออกมาจนคนอื่นเห็นได้ชัด และว่ากันว่าหากมีชายหนุ่มคนไหนมาตกหลุมรักสาว ๆ ทั้งที่เห็นหน้าตาแบบไร้เครื่องสำอางแล้วความสัมพันธ์ก็มักจะมั่นคงด้วย เพราะอย่างน้อย ๆ มันก็ตัดความคิดประเภทว่า “นี่เรารักกันแค่เพราะหน้าตาใช่มั้ย” ออกไปได้

 

5. การไม่แต่งหน้านั้นทำให้ความมั่นใจเพิ่ม และรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้ดี

 

ภาพ : http://www.jonathonaslay.com/wp-content/uploads/2016/06/happy-woman-in-a-mid-life-relationship.jpg

 

เคยเป็นมั้ยคะสาว ๆ ที่ต้องพยายามหาไพรเมอร์หรือคอลซีลเลอร์เนียนๆ มาปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า โดยเฉพาะถ้าช่วงไหนเป็นสิว นอนดึก หรือยิ่งไปกว่านั้นก็คือวัยเพิ่มจนริ้วรอยเริ่มถามหา ความจริงสิ่งเหล่านั้นไม่ได้น่าอายเลยซักนิดนะ หน้าโทรมบ้างหรือแก่ขึ้นมันก็ธรรมดา การโนเมคอัพทำให้เราค่อย ๆ เห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเองไปทีละนิดและเข้าใจว่ามันเป็นไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรเลย ซึ่งพื้นฐานความคิดแบบนี้ก็สามารถประยุกต์กับการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ได้

 

เห็นมั้ยล่ะคะ หน้าสดมีข้อดีตั้งแยอะแยะเลย! 

 

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow