Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อุปกรณ์ป้องกันตัว พกพาง่าย ไม่ผิดกฎหมาย "สำหรับคุณผู้หญิง"

Posted By New Saowalak | 23 ต.ค. 60
18,438 Views

  Favorite

เรื่องของความปลอดภัยจากภัยสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณผู้หญิง บางสถานการณ์ถูกคนร้ายจู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัว ฉะนั้น การมีอุปกรณ์ป้องตัวที่พกพาได้ง่ายและไม่ผิดกฎหมายจึงเป็นสิ่งที่สาวๆควรติดกระเป๋าไว้

ต้องยอมรับเลยนะคะว่าข่าวอาชญากรรม ข่าวปล้นจี้ชิงทรัพย์ ข่มขืน ในปัจจุบันมีมากจนกลายเป็นความเคยชิน แต่ปัญหาเหล่านี้ก็ไม่หมดไปเสียที มีคนร้ายอีกหลายรายที่รอดตัวไปได้ คนร้ายบางคนก่อคดีมาซ้ำแล้วซ้ำอีก จะให้คุณตำรวจตามดูแลประชาชนทุกคนทุกฝีก้าวก็คงเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นจงนึกเสมอว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่แรงน้อยกว่าผู้ชายอย่างเรา ๆ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่าคิดว่าจะมีอัศวินมาช่วยเราได้ทันเวลา หรือคิดว่าเราคงไม่ใช่บุคคลที่โชคร้ายขนาด วันนี้ทางเราก็มีอุปกรณ์ป้องกันตัวสำหรับสาว ๆ ที่หาได้ง่าย พกพาง่าย และไม่ผิดกฎหมายมาฝากสาว ๆ ที่รักทุกคนค่ะ

 

ภาพ : www.aroka108.com

1.พริกป่น

การพกพริกป่นหรือพริกไทยอาจจะฟังดูแปลก แต่ของเหล่านี้สามารถนำมาป้องกันตัวได้นะคะสาวๆ หากใครที่เคยถูกพริกเข้าตาจะรู้เลยว่ามันแสบร้อนแค่ไหน ใครโดนเข้าไปรับรองได้ว่าลืมตาไม่ขึ้นแน่นอนค่ะ และนั่นจะช่วยให้สาว ๆ ที่ตกอยู่ในอันตรายมีจังหวะวิ่งหนีได้ แต่สาว ๆ อาจจะต้องเลือกวัสดุสำหรับใส่พริกที่ปลอดภัยและหยิบใช้ได้สะดวก เช่น กระป๋องแป้งขนาดเล็กที่สามารถพกใส่กระเป๋าได้และเปิดใช้งานได้อย่างสะดวก

 

ภาพ : Pinterest

2.ปากกา

หากสาว ๆ รู้สึกว่าตนเองตกอยู่ในอันตรายและต้องหาอุปกรณ์บางอย่างเพื่อป้องกันตัวเอง ให้ลองนึกถึงปากกาในกระเป๋า จากนั้นกดเปิดหัวปากกาทิ้งไว้เพราะสามารถใช้ปากกาแทงไปที่ตัวของคนร้ายได้ ซึ่งคุณควรเลือกจุดที่จะแทงให้ดีและมั่นใจว่าปากกาของคุณจะทำให้คนร้ายบาดเจ็บได้ เช่น คอ ดวงตา หัวไหล่ เป็นต้น ฉะนั้นหลังจากนี้สาวๆควรหาปากกาหัวแหลมและทนทานสักด้ามติดกระเป๋าไว้ค่ะ

 

 

ภาพ : www.benzio.net

3.นกหวีด

คนร้ายส่วนมากกลัวว่าคุณจะจดจำใบหน้าของเขาได้ และกลัวการส่งเสียงดังของคุณจะทำให้มีใครมาเห็นเหตุการณ์ ฉะนั้นผู้ร้ายส่วนมากจะพยายามทำให้เสียงร้องของคุณเบาที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ แต่การเป่านกหวีดเป็นสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในเวลารวดเร็วและได้เสียงที่ดังไปไกลกว่าเสียงร้องของคุณ นอกจากนี้การส่งเสียงดังยังทำให้ผู้ร้ายตกใจและเปลี่ยนใจวิ่งหนีออกไปเองได้อีกด้วย

 

 

ภาพ : Pinterest

4.น้ำหอม

สำหรับอุปกรณ์ในข้อนี้สาว ๆ หลายคนคงมีติดกระเป๋าไว้อยู่แล้ว หากคุณถูกคนร้ายจู่โจม เพียงแค่คุณฉีดน้ำหอมเข้าไปที่บริเวณดวงตาและจมูกของคนร้ายก็สามารถทำให้เขาปล่อยมือจากตัวของคุณและถอยห่างจากตัวของคุณได้

 

 

ภาพ : Pinterest

5.กรรไกร

อย่างที่ทราบกันว่ากรรไกรถือเป็นของมีคมที่ค่อนข้างอันตราย การที่คุณพกกรรไกรเล็ก ๆ สักอันหรือของมีคมอื่น ๆ เช่น คัตเตอร์ ตะไบเล็บ ของเหล่านี้สามารถนำมาเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวได้เช่นเดียวกับปากกา หากคุณตกอยู่ในอันตราย เพียงแค่คุณตั้งสติและเลือกตำแหน่งที่จะแทงคนร้ายให้บาดเจ็บเพื่อตัดกำลังของเขาและวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด

 

วิธีป้องกันตนเองให้ปลอดภัยที่ดีที่สุด คือ การไม่เอาตัวเองไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ไม่ไปที่เปลี่ยวโดยลำพัง ระมัดระวังตนเองเสมอ หวังว่าอุปกรณ์ป้องกันตัวที่นำมาฝากสาว ๆ ในวันนี้จะช่วยให้คุณรอดพ้นจากภัยสังคมได้นะคะ แต่อย่าลืมนะคะว่าอย่าเอาตนเองไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและต้องมีสติเสมอนะคะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow