Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทียบกันให้เห็นชัดๆ ครีมผิวแพ้ง่ายตัวไหนหน้าไม่มัน

Posted By Pongsak | 17 ต.ค. 60
3,728 Views

  Favorite

            สำหรับสาวๆ ที่กำลังมีปัญหาเรื่องผิวหน้า ไม่ว่าจะผิวหน้ามีรอยแดง เป็นผื่นคัน หน้าลอก เป็นขุย และเป็นสิวอักสับหรือสิวที่เกิดจากการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์แบบเรา แค่ได้ยินชื่อว่าสิวก็กลุ้มใจมากพอแล้ว เพราะปัญหาเรื่องผิวหน้าเกิดจากหลายปัจจัย เช่น การล้างหน้าไม่สะอาด การทานอาหารที่มีไขมันมากเกินไป บางคนอาจจะเป็นคนผิวแพ้ง่าย แต่งหน้าเยอะเกินไป มลพิษทางอากาศ ฝุ่น ควัน แสงแดด หรือเกิดจากการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์เป็นเวลานาน จึงเกิดการสะสมและเกิดอาการแพ้จนทำให้เป็นสิวอุดตันตามมาในที่สุดเหมือนกับเรา พอเป็นสิวแล้วก็กลุ้มอยากหายจึงได้เสาะหาครีมผิวแพ้ง่ายสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายมาลองดู           

           และวันนี้เราจะมาพูดถึง 3 ครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแพ้ง่ายจาก 3 ค่ายเวชสำอางค์ชื่อดัง ที่เราใช้เอง พิสูจน์มากับตัวว่าอันไหนแก้อาการแพ้ดีและไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม เพราะนอกจากหน้าเราจะแพ้แล้ว หน้าเรายังมีความมันด้วย 3 แบรนด์เวชสำอางที่เราจะเอาเปรียบเทียบให้ดูวันนี้ ได้แก่ 1.CetapilMoisturising Cream  2.Physiogel A.I. Cream  3.Eucerin Ultrasensitive Soothing Care ไม่ให้เป็นการเสียเวลาเริ่มกันเลยดีกว่า

              Cetapil Moisturizing Cream ครีมผิวแพ้ง่าย สนราคาอยู่ที่ 655บาท แพ็คเกจก็ดูเรียบง่าย เป็นหลอดฝาเกลียว ซึ่งถ้าดูจากชื่อบนบรรจุภัณฑ์มันเองแล้วเนี่ย เจ้านี่จะเคลมตัวเองว่าเป็น Face & Body Moisturizerเพราะฉะนั้น ความที่มันสามารถใช้กับผิวกายด้วย จึงทำให้เนื้อครีมมีความข้น ซึ่งมันอาจทำให้เรารำคาญใจนิดหน่อย เพราะใช้แล้วรู้สึกหน้าเหนียว แต่กลับกันก็ให้ความรู้สึกชุ่มชื่นในระยะยาว ง่ายๆ ก็คือมันเหมาะที่จะใช้ตอนอากาศหนาวและแห้ง

             ต่อที่ตัวที่สองกันครับ Physiogel A.I ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์แก้ปัญหาผิวบองบาง แพ้ง่ายโดยตรง เราเชื่อว่าสาวผิวแพ้หลายคนน่าจะรู้จัก เจ้าตัวนี้มาในหลอดขนาด 50g. แพคเกจเป็นแบบฝาเปิด ราคาตั้งแต่ 900 ไปถึงพันนิดๆ แล้วแต่ร้าน จุดเด่นก็คือ มีสารบำรุงพิเศษที่ป้องกันการระคายเคืองที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เมื่อลองทาที่ผิว ตัวเนื้อครีมเมื่อเทียบกับ Cetapil แล้ว มีความเข้มข้นน้อยกว่า แต่ก็หนักในระดับหนึ่ง ทิ้งความมันไว้บนใบหน้าเล็กน้อย

             และตัวสุดท้าย EucerinUltraSensitve เป็นครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะเหมือนกัน จะบอกเลยว่าเราชอบแพคเกจของ Eucerin มากกว่าตัวอื่นนิดหน่อย เพราะเป็นหัวปั้มสุญญากาศ ซึ่งไม่ทำให้ครีมปลิ้นเลอะเทอะบริเวณฝาปิด อันนี้ก็รู้สึกไปเองว่ามันดูสะอาดกว่าอ่ะเนื้อครีมมีความเบาบางมากถูกจริตเราที่สุดค่ะ เพราะเราเป็นคนขี้รำคาญไม่ชอบอะไรเหนอะๆ ถึงแม้ความรู้สึกชุ่มชื่นจะไม่เทียบเท่ากับ Cetapil ก็ตาม เอาไว้ทาตอนเช้าหน้าไม่เยิ้ม ที่สำคัญวันที่อาการผื่นแพ้ คัน แดงเล่นงาน ทาตัวนี้ทิ้งไว้ วันรุ่งขึ้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เลยใช้ยาวไปยาวไปสลับกับตัวแรก เวลาอยากจะโป๊ะครีมตอนนอน

 

          สรุปสั้นๆ อีกทีในเรื่องของการลดอาการแพ้ต่างๆ สำหรับครีมผิวแพ้ง่ายที่เราเคยใช้ทั้ง 3 ตัว เราว่าผิวเราถูกกับEucerinUltraSensitve ที่สุด คือบางเบา ไม่มันเยิ้ม และช่วยเรื่องหน้าแพ้ได้ดี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผิวแต่ละคนด้วยครับ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pongsak
  • 0 Followers
  • Follow