Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ครีมรองพื้นแต่ละชนิดต่างกันอย่างไร AA BB CC DD EE Cream เลือกอย่างไรให้ปัง?

Posted By Glimmergirl | 16 ต.ค. 60
6,632 Views

  Favorite

ท่องตัวอักษรภาษาอังกฤษมาเยอะขนาดนี้ เดี๋ยว ๆ นี่ไม่ใช่ชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษนะจ๊ะ แต่จะมาชี้แจงแถลงข่าวไขข้อข้องใจความงงในงง ว่า BB CC DD EE Cream รองพื้นสุดฮิตเนี่ยมันต่างกันอย่างไร เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน แล้วที่ใช้อยู่เนี่ยเหมาะกับเราจริง ๆ รึเปล่าอ่ะ!?!

นวัตกรรมเครื่องสำอางสมัยนี้พัฒนารวดเร็วจนบางครั้งเราก็วิ่งตามไม่ค่อยทัน รองพื้นธรรมดาที่เคยใช้อยู่ว่าเทพแล้ว เดี๋ยวนี้เขาขยันออก สารพัดครีมรองพื้นที่ล้ำขึ้น เริ่ดขึ้นออกมาทุกซีซั่น แต่ไม่ว่าฝีมือการแต่งหน้าจะเทพขนาดไหนถ้าเลือกรองพื้นผิดชีวิตก็พังนะยูว์! ... เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า เจ้า AA BB CC DD EE ครีมรองพื้นเนี่ย นอกจากชื่อเรียกแล้วแต่ละสูตรแตกต่างกันที่ตรงไหนบ้าง แล้วสภาพผิวแบบไหนควรใช้อะไรดี

AA Cream

www.karmarts.com.sg

น้องใหม่ล่าสุดในตระกูลครีมรองพื้นหมวดตัวอักษร AA ย่อมาจาก Anit-acne, Auto aura & Anti-aging ประกอบไปด้วย เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด+เซรั่มยับยั้งการเกิดสิว จุดเด่นของ AA คือช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสด้วย Auto aura ป้องกันการเกิดสิวสำหรับสาว ๆ ผิวแพ้ง่าย ด้วยส่วนผสมจาก Anti-acne และ Anti-aging ช่วยลดริ้วรอย สูตรนี้จึงเหมาะสำหรับสาวที่เป็นสิวง่ายแต่แต่งหน้าบ่อย

BB Cream

Pinterest

ย่อมาจาก Blemish Balm หรือ Beauty Balm ประกอบไปด้วย เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด หลายแบรนด์เพิ่มสารบำรุงผิวหน้าต่าง ๆ เพิ่มเติมเข้าไปด้วย ถือเป็นต้นกำเนิดเบสครีมที่สาวไทยรู้จักเป็นอย่างดีและได้รับความนิยมมาต่อเนื่องยาวนาน

จุดเด่นของ BB ที่สร้างความประทับใจให้สาว ๆ ทุกคนคือการที่ผสมทุกสิ่งที่จำเป็นลงในขั้นตอนเดียวจบ เนื้อบางเบาสามารถใช้ได้เป็น Prime ก่อนลงรองพื้นได้หรือใช้ลงแทนรองพื้นเลยก็ไม่มีปัญหาช่วยให้ผิวหน้าดูเนียน กระจ่างใสมากขึ้น แต่ไม่เน้นเรื่องการปกปิดจุดด่างดำหรือริ้วรอย จึงเหมาะกับวัยทีนที่ไม่มีปัญหาเรื่องผิวหน้ามากกว่า หากเลือก BB แบรนด์เกาหลี ควรเลือกเฉดที่เหมาะกับผิวสองสีมากกว่า เพราะหากเลือกเฉดอ่อนอาจทำให้หน้าดูวอก ดูเวอร์ไปนิด แต่หากเลือกใช้ของแบรนด์ตะวันตกจะมีเฉดสีให้เลือกมากกว่า ให้ลุคเบา ๆ ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า

CC Cream

Pinterest

ย่อมาจาก Color Corrector ประกอบด้วย เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด เหมือน BB แต่เพิ่มเติมด้วยสารควบคุมและปรับสีผิว บางแบรนด์เพิ่มวิตตามินซี และอีเข้าไปด้วย คุณสมบัติเหมือน BB ครีมแต่เน้นที่การปรับสีผิวให้เรียบเนียนเสมอกัน ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องรอยสิว รอยบวม รอยแดงบนใบหน้าหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอกัน CC ครีมตอบโจทย์ที่สุด

DD Cream

thaibestsellers.tumblr.com

ย่อมาจาก Daily Defense Cream หรือ Dynamic Do-All ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นซุปเปอร์ครีมที่รวมคุณสมบัติเด่นของ BB และ CC ครีมมาไว้ในหลอดเดียวกัน แต่ความเริ่ดที่ทำให้ DD เจิดกว่าคือการเติมสารบำรุงที่ช่วยลดริ้วรอยและปกป้องผิวหน้าจากมลภาวะให้สาว ๆ ดูหน้าไม่ยับ สวยเนียนเด้งตลอดวัน ช่วยปรับสมดุลผิวหน้าในส่วนที่บอบบาง ปรับโทนผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ หากคุณมีปัญหาเรื่องริ้วรอยบนใบหน้า ต้องการการปกปิดที่ผสานคุณค่าจากสารบำรุงผิว DD ครีมตอบโจทย์ที่สุด

EE Cream

www.clinelle.com

มาจาก Extra Enrichment Cream หรือ Even Effect Cream ประกอบไปด้วย เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด+ไวท์เทนนิ่ง+สารให้ความชุ่มชื่น+สารลดริ้วรอย+วิตตามินต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นขั้นกว่าของ CC ครีมในเวอร์ชั่นปรับปรุงแล้วที่เข้มข้นขึ้น ปกปิดดีเยี่ยมแบบคอนซิลเลอร์ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เพิ่มอาหารให้ผิว ทั้งปกปิดและบำรุงครบจบในครีมเดียว เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการการปกปิดดีเยี่ยมในขั้นตอนเดียว

แจงละเอียดยิบขนาดนี้ สาว ๆ ก็เลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ไม่งง ไม่เดินหน้าเทาออกจากบ้านแล้วเนอะ ว่าแต่เบสครีมตระกูลตัวอักษรคู่เนี่ยจะมีออกมาจนถึงตัวไหน นวัตกรรมตัวถัดไปจะล้ำขนาดไหน จะมีไปจนถึง ZZ ครีมหรือไม่ ถ้ามีอะไรคืบหน้าเราจะหาข้อมูลมาฝากแบบไม่ยอมให้สาว ๆ ตกเทรนด์แน่นอนจ้า

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow